สายการบินเอทิฮัดเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการสู่สหรัฐอเมริกาด้วยบริการเที่ยวบินเครื่องบินโบอิ้ง787 ไปยังกรุงวอชิงตัน

ศุกร์ ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๐๑
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ส่งเครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ อันล้ำสมัย ให้บริการเที่ยวบินรายวันไปยังกรุงวอชิงตัน ดีซี โดยนับเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ล่าสุดบนเที่ยวบินโดยสารชั้นเฟิร์สคลาส ชั้นบิสิเนสคลาส และชั้นอีโคโนมีคลาส บนเส้นทางบินประเทศสหรัฐอเมริกา

ภายในห้องโดยสารบนเครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ของสายการบินประกอบด้วยชั้นโดยสารแบบเฟิร์ส สวีท 8 ที่นั่ง บิสิเนส สตูดิโอ 28 ที่นั่ง และอีโคโนมี สมาร์ท ซีท 199 ที่นั่ง ที่มอบความสะดวกสบาย ความบันเทิงและการเชื่อมต่อระหว่างการเดินทางอันยอดเยี่ยม การตกแต่งภายในและระบบแสงสว่างบนเครื่องบินได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบแนวอาหรับร่วมสมัย ซึ่งกลมกลืนอย่างลงตัวกับ‘Facets of Abu Dhabi’ รูปโฉมภายนอกที่ออกแบบใหม่ของสายการบินเอทิฮัด

มร.เจมส์ โฮแกน ประธานและประธานกรรมการบริหารสายการบินเอทิฮัด กล่าว “โบอิ้ง 787 ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องบินที่ทันสมัยที่สุดในบรรดาเครื่องบินระดับเดียวกัน ช่วยลดต้นทุนในการดำเนินงาน และการปล่อยก๊าซคาร์บอน บนเส้นทางบินไปยังกรุงวอร์ชิงตัน ดีซี และเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือมากที่สุด ที่สำคัญเราได้ออกแบบให้เครื่องบินลำดังกล่าวให้เป็นห้องโดยสารชั้นเฟิร์สคลาส ชั้นบิสิเนสคลาส และชั้นอีโคโนมีคลาสที่มีความทันสมัยและมีนวัตกรรมยอดเยี่ยมเป็นอันดับหนึ่งของโลก เพื่อมอบความสะดวกสบายอีกระดับให้กับผู้โดยสาร รวมทั้งใส่ใจต่อรายละเอียดที่พัฒนาให้ดีขึ้นสำหรับนักเดินทางทางอากาศยุคใหม่”

สายการบินเอทิฮัดเริ่มให้บริการเที่ยวบินตรงรายวันระหว่างอาบู ดาบี และวอชิงตัน ดีซี เมื่อเดือนมีนาคม 2556 ซึ่งถือเป็นการเชื่อมต่อตรงครั้งแรกระหว่างเมืองหลวงทั้งสอง บริการเที่ยวบินดังกล่าวได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักเดินทางทั้งภาครัฐและภาคธุรกิจ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการเดินทางเพื่อผ่อนคลายที่กำลังเติบโตระหว่างเมืองทั้งสองและต่อไปยังจุดหมายปลายทางอื่นๆอีกด้วย

ผู้โดยสารที่เดินทางไปยังกรุงวอชิงตัน ดีซี จะได้รับประสบการณ์ด้านสิทธิประโยชน์ที่ไม่เหมือนใคร โดยจะผ่านพิธีการต่างๆ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการศุลกากรและป้องกันชายแดนสหรัฐฯ (US Customs and Border Protection)ล่วงหน้า ณ ท่าอากาศยาน อาบู ดาบี ก่อนออกเดินทางบนเที่ยวบินมายังสหรัฐอเมริกา โดยไม่จำเป็นต้องเข้าแถวอีกครั้งเมื่อเดินทางถึง

สิทธิประโยชน์อื่นๆ ที่สำคัญในการผ่านพิธีการต่างๆ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการศุลกากรและป้องกันชายแดนสหรัฐฯ ล่วงหน้าคือ การตรวจสอบสัมภาระที่เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยจากหน่วยตรวจสอบความปลอดภัยด้านการขนส่งของสหรัฐอเมริกา เพื่อให้นักเดินทางทางอากาศที่มีความประสงค์จะเชื่อมต่อเที่ยวบินภายในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับการตรวจสอบสัมภาระให้เรียบร้อยจากอาบู ดาบี เพื่อไปยังจุดหมายปลายทางสุดท้าย

ผู้โดยสารที่เดินทางจากวอชิงตัน ดีซี จะได้รับความสะดวกสบายในช่วงเวลาที่ดีเยี่ยมสำหรับการเดินทางขาออกในช่วงเย็น เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถท่องเที่ยวหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจระหว่างวัน

ผู้โดยสารพรีเมี่ยมของสายการบินเอทิฮัด ยังสามารถใช้บริการเลานจ์ของสายการบินได้ที่สนามบินดัลเลส ที่มอบความสะดวกสบายอีกขั้นสำหรับพื้นที่ผ่อนคลาย ห้องรับประทานอาหารอันโอ่อ่า อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจที่ล้ำสมัย ห้องรับรองความบันเทิงสำหรับครอบครัว และห้องอาบน้ำหรูหราที่ประกอบด้วยฝักบัวอันชุ่มฉ่ำ ทั้งหมดอยู่ในทำเลที่ดีเยี่ยมอยู่ถัดจากฝั่งขาออกของสายการบินเอทิฮัด ที่ประตูทางออกเอ นอกจากนี้สายการบินยังจัดเตรียมทางเดินไปยังเครื่องบินที่แสนสะดวกสบาย โดยไม่จำเป็นต้องเดินออกทางประตูขาออกทั่วไป

วอชิงตัน ดีซี คือหนึ่งในหก จุดหมายปลายทาง ที่ให้บริการโดยสายการบินเอทิฮัด ในเส้นทางบินสหรัฐอเมริกา รวมทั้ง ซานฟรานซิสโก ลอสแอนเจลิส ดาลลัส ฟอร์ทเวิร์ธ ชิคาโก้ และนิวยอร์ค

มร.โฮแกน กล่าวว่า “สายการบินเอทิฮัดให้บริการ 45 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ทั้งขาเข้าและขาออกสหรัฐอเมริกา และเชื่อมต่อไปยังประเทศต่างๆ ในเครือข่ายทั่วโลกของเรา รวมทั้งจุดหมายปลายทาง ทั้ง 34 แห่งในตะวันออกกลางและอนุทวีปอินเดีย เรายังคงได้รับการตอบรับอันดีสำหรับการเดินทางระหว่างสหรัฐอเมริกาและอินเดีย ที่ซึ่งเราได้ให้บริการใน 11 เมือง และอีก 15 เมืองในความร่วมมือกับสายการบินเจ็ท แอร์เวย์ส เพื่อให้เข้าถึงประเทศได้อย่างเหนือระดับ นอกจากนี้ ผู้โดยสารจะได้รับประโยชน์จากช่วงเวลาการเดินทางที่เร็วที่สุดในอุตสาหกรรมการบิน จากกรุงวอชิงตัน ดีซี ไปยังจุดหมายปลายทางยอดนิยม ได้แก่ อาห์เมดาบัด มุมไบ เดลี ไฮเดอราบาด และเชนไน”

การสั่งซื้อเครื่องบิน บี787 (-9 และ –10) ของสายการบินเอทิฮัด นับเป็นหนึ่งในประเภทเครื่องบินลำใหญ่ที่สุด ซึ่งเป็นจำนวนถึง 71 ลำ วัสดุน้ำหนักเบาที่ใช้ในเครื่องบินทำให้ บี787 ใช้เชื้อเพลิงน้อยลง คิดเป็นร้อยละ 30 ในบรรดาเครื่องบินประเภทเดียวกัน และยังลดการเกิดก๊าซคาร์บอนอีกด้วย เทคโนโลยีใหม่ยังได้นำมาใช้เพื่อให้แน่ใจว่ามีเสียงเบาลงอีกร้อยละ 60 ซึ่งเบากว่าเครื่องบินขนาดเดียวกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้