ประธาน HNA Group แสดงทัศนะในการประชุม 2015 WTTC Global Summit ชี้จีนคว้าโอกาสครั้งสำคัญในการเป็นพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวร่วมกับยุโรป

พุธ ๒๒ เมษายน ๒๐๑๕ ๐๘:๔๘
-- HNA Tourism เดินหน้าขยายกิจการในต่างประเทศ พร้อมเข้าร่วมการประชุม 2015 WTTC Global Summit

การประชุม 2015 World Travel & Tourism Council (WTTC) Global Summit ได้เปิดฉากขึ้นที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 15-16 เมษายน 2558 โดยมีคณะตัวแทนเข้าร่วมกว่า 700 ราย ไม่ว่าจะมาจากหน่วยงานภาครัฐ ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยว และสื่อมวลชน เช่นเดียวกันเหล่านักลงทุนและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม โดยมร.เฉิน เฟิง ประธานของ HNA Group ได้รับเกียรติขึ้นกล่าวคำปราศรัยสำคัญภายในงาน ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยสปอนเซอร์ระดับแพลทินัมอย่าง NH Hotel Group บริษัทในเครือของ HNA Group และเครือโรงแรมที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ในยุโรป

2015 WTTC เลือก "Overturn and Reshape" (พลิกกลับและปรับโฉม) เป็นหัวข้อหลักของการประชุมครั้งนี้ ขณะที่กษัตริย์แห่งสเปนทรงเชิญสมาชิกคนสำคัญของ WTTC ร่วมงานเลี้ยงพระกระยาหารค่ำเมื่อวันที่ 17 เมษายน ซึ่งรวมถึงเฉิน เฟิง ผู้ประกอบการชาวจีนเพียงผู้เดียวที่ได้รับเชิญเข้าร่วมงานในช่วงค่ำ เฉิน เฟิง ได้กล่าวสุนทรพจน์เมื่อวันที่ 15 เมษายน ว่า การพัฒนาทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วของจีนกระตุ้นให้ภาคการท่องเที่ยวเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยในปี 2557 จำนวนการเดินทางเข้าและออกข้ามพรมแดนจีนอยู่ที่ 110 ล้านครั้ง และคาดว่า จะทะลุหลัก 500 ล้านครั้งในอีก 5 ปีข้างหน้า และเมื่อพิจารณาจากยุทธศาสตร์ "One Belt, One Road" ซึ่งผู้นำจีนเป็นผุ้ผลักดันนั้น จะนำมาซึ่งโอกาสมหาศาลของความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างจีนกับยุโรป การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะต้องได้รับการสนับสนุนจากผู้มีบทบาทด้านนวัตกรรมที่เต็มใจจะเดินหน้าแนวคิดดังกล่าว และจีนจะประสานงานร่วมกับยุโรปอย่างใกล้ชิด เพื่อดึงข้อได้เปรียบจากโอกาสเหล่านี้ให้ได้อย่างครบถ้วน

การปรากฏตัวของ HNA Tourism Group ภายในการประชุมที่กรุงมาดริด สอดคล้องกับธีม "Overturn and Reshape" ของปีนี้ และถือเป็นการเปิดโอกาสให้บริษัทได้แสดงศักยภาพของแผนการพัฒนาระดับสากลที่ทันสมัย HNA Tourism ซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2550 ได้ขยายกิจการในหลากหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็นบริการด้านโรงแรมที่พัก, สายการบิน, การท่องเที่ยว, การเงิน, ไอที และอินเทอร์เน็ต HNA Tourism ติดอันดับสุดยอดกลุ่มบริษัทท่องเที่ยวในจีนอันดับที่ 6 ด้วยแบรนด์คุณภาพมากมาย อาทิ Capital Airlines, Deer Jet, Caissa Touristic, Tangla Hotels, NH Hotel Group, HNA Cruises, Transforex Currency Exchange และอื่นๆอีกมากมาย

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ HNA Tourism เริ่มใช้กลยุทธ์โลกาภิวัฒน์ (Globalization Strategy) และยกระดับความสามารถในการแข่งขันทั่วโลก ผ่านการเข้าซื้อกิจการและการควบรวมธุรกิจระดับนานาชาติ บริษัทได้เสร็จสิ้นการซื้อกรรมสิทธิหุ้นส่วนของ Caissa Touristic และ Spanish NH Hotel Group ซึ่งถือเป็นการเติมเต็มแผนธุรกิจนานาชาติของบริษัทในอนาคต ส่วน Capital Airlines ซึ่งเป็นบริษัทสาขานั้น มีจุดมุ่งเน้นที่การเป็นบริษัทสายการบินชั้นนำในจีน และกำลังรุกตลาดเอเชียและอเมริกาเหนืออย่างแข็งแกร่ง

Caissa Touristic กำลังขยายกิจการอย่างแข็งขันไปยังตลาดต่างประเทศ และยังอยู่ในแนวหน้าของตลาดท่องเที่ยวต่างประเทศของจีน ด้วยการรวมการเดินทางด้วยสายการบินเข้ากับองค์ประกอบอื่นๆในธุรกิจท่องเที่ยว HNA มีโรงแรม 469 แห่ง ใน 170 เมือง ในประเทศต่างๆเกือบ 30 ประเทศทั่วโลก โดยมี NH Hotel Group และ Tangla Hotels เป็น 2 แบรนด์หลัก

ในขณะที่ Deer Jet ซึ่งคว้ารางวัลเครื่องบินเช่าเหมาลำสำหรับนักธุรกิจที่ดีที่สุดในเอเชียไปเมื่อเร็วๆนี้ ได้รับการจัดอันดับ 5 ดาว จาก AGUS Platinum Rating รวมทั้งใบรับรอง IS-BAO โดยสายการบินมีเครื่องบินในฝูงจำนวน 84 ลำ ขณะที่เครือข่ายการดำเนินงานของสายการบินได้ขยายไปยังพื้นที่สำคัญทางเศรษฐกิจทั่วโลก ปรัชญาบริษัทของ HNA Tourism มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาอย่างยั่งยืนและเหมาะสม รูปแบบการทำธุรกิจเชิงนวัตกรรม และการขยายขอบเขตการเข้าถึงตลาดสากล เหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยที่สำคัญในการนำพากลุ่มธุรกิจให้ขึ้นแท่นผู้ชนะเลิศในงาน 2014 Top World Travel Awards (WTA)

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20150417/199303

รูปภาพ- http://photos.prnewswire.com/prnh/20150417/199300

ติดต่อ: ปัน เติง (Pan Deng), โทร. +86-10-5915-6858, [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4