ผลกระทบแผ่นดินไหวต่อการท่องเที่ยวคนไทยในเนปาล

จันทร์ ๒๗ เมษายน ๒๐๑๕ ๒๓:๑๓
ความคืบหน้าผลกระทบจากแผ่นดินไหวต่อการท่องเที่ยวของคนไทยในเนปาล

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงผลกระทบจากแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาลต่อการท่องเที่ยว ว่าเมื่อวานนี้ (26 เม.ย.)ได้มีการประสานงานกับคุณกนกวรรณ ศุภปีติพร พี่สาวของหนึ่งในคณะนิสิตแพทย์ทั้ง 6 คนอย่างใกล้ชิด ซึ่งคุณกนกวรรณ ได้ออกเดินทางไปเนปาลแล้วเมื่อเช้านี้ (27 เม.ย)เพื่อไปรับคณะกลับมา และได้ประสานงานใกล้ชิดกับสำนักนายกรัฐมนตรี และกระทรวงต่างประเทศ และมอบหมายให้ตำรวจท่องเที่ยวประจำสนามบินอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับมาจากเนปาลทั้งสองเที่ยวบินเมื่อค่ำวานนี้

ส่วนในวันนี้ (27เม.ย) ได้ติดตามความคืบหน้าของนักท่องเที่ยวชาวไทยในเนปาล พบว่า จากการประสานข้อมูลกับสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว ได้รับแจ้งว่า มีบริษัทนำเที่ยวจากประเทศไทย เดินทางไปยังประเทศเนปาล จำนวน 2 บริษัท ดังนี้

- บริษัท มิตรไมตรีทัวร์ จากการติดต่อสอบถามข้อมูลเบื้องต้นกับสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว พบว่า มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปกับบริษัททัวร์ดังกล่าว จำนวนประมาณ 34 ราย และอีกบริษัทที่เดินทางไปในช่วงนี้คือ บริษัท เกษม ทีพีเอ็ม กรุ๊ป ดูแลนักท่องเที่ยวประมาณ 30 ราย ทั้งสองบริษัทได้รับการติดต่อทราบว่าทุกคนปลอดภัยดี

สำหรับบริษัทที่จดทะเบียนไว้กับกรมการท่องเที่ยว จะมีประกันอุบัติเหตุให้แก่นักท่องเที่ยวทุกคนที่ไปต่างประเทศ ซึ่งถ้าบาดเจ็บ จะได้ค่าชดเชยคนละไม่เกิน 500,000 บาท และถ้าเสียชีวิต จะได้ค่าชดเชยคนละ 1,000,000 บาท นอกจากนี้ยังมีบริษัททัวร์อีก11รายที่จัดทัวร์ไปเนปาล แต่ได้มีการยกเลิกและเลื่อนการเดินทางออกไปจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้

ส่วนโครงการช่วยเหลือในอนาคตอันใกล้นั้น กระทรวงฯจะให้ความร่วมมือฟื้นฟูและสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวประเทศเนปาลเพราะเนปาลมีรายได้หลักจากการท่องเที่ยว

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ กรมการการท่องเที่ยว 02-401-1111

ผอ.สำนักมาตรฐานและกำกับความปลอดภัยนักท่องเที่ยว โทร.089-969-0868

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4