เอ็นเตอร์ไพรส์ โฮลดิ้งส์ จับมือ อัล โจไมห์ กรุ๊ป ขยายธุรกิจรถเช่าสู่กลุ่มประเทศอ่าวอาหรับ

พุธ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๑๕
เอ็นเตอร์ไพรส์ โฮลดิ้งส์ (Enterprise Holdings) ประกาศขยายกิจการสู่ราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบียและคาบสมุทรอาหรับ ผ่านการเป็นพันธมิตรกับบริษัท อัล โจไมห์ กรุ๊ป (Al Jomaih Group) ผู้ประกอบธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมและผู้บริโภครายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของประเทศ

ธุรกิจรถเช่าที่ตั้งขึ้นใหม่จะใช้ชื่อว่า อัล โจไมห์ ออโต้ เรนทอล (Al Jomaih Auto Rental: Ajar) โดยจะเปิดสาขาตามสนามบินหลัก เมืองใหญ่ และชุมชนต่างๆทั่วซาอุดิอาระเบียตลอดปี 2558 บริษัทแห่งนี้จะนำเสนอบริการภายใต้แบรนด์ เอ็นเตอร์ไพรส์ เรนท์-อะ-คาร์ (Enterprise-Rent-A-Car), เนชั่นแนล คาร์ เรนทอล (National Car Rental), อะลาโม เรนท์ อะ คาร์ (Alamo Rent A Car) และแบรนด์ต่างๆของ Ajar นอกจากนั้นยังตั้งใจว่าจะเปิดแฟรนไชส์ย่อยในประเทศที่เป็นสมาชิกคณะมนตรีความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับ (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บาห์เรน คูเวต โอมาน กาตาร์) และภูมิภาคเลแวนต์ (จอร์แดนและเลบานอน) โดยการลงทุนดังกล่าวจะสร้างตำแหน่งงานมากมายทั่วทั้งภูมิภาค

อัล โจไมห์ กรุ๊ป ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ.2479 และมีพนักงานกว่า 7,000 คน บริษัทดำเนินธุรกิจอย่างหลากหลายและได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำในหลายภาคส่วนในซาอุดิอาระเบีย ทั้งภาคอุตสาหกรรม พาณิชย์ และผู้บริโภค บริษัทเลือกสรรพันธมิตรอย่างละเอียดถี่ถ้วนและได้จับมือกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมากมาย เช่น เจนเนอรัล มอเตอร์ส, เชลล์, เป๊ปซี่ และโยโกฮาม่า เป็นต้น ส่งผลให้บริษัทได้ดำเนินธุรกิจในหลายภาคส่วน ได้แก่ ยานยนต์ เครื่องดื่ม สารหล่อลื่น เครื่องจักรกลหนัก อสังหาริมทรัพย์ การผลิตไฟฟ้า การสื่อสาร น้ำมันและก๊าซ รวมถึงการลงทุน โดยบริษัทในเครืออย่าง อัล โจไมห์ ออโตโมทีฟ (Al Jomaih Automotive) ยังเป็นตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่ที่สุดของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ในภูมิภาคตะวันออกกลางด้วย

อิบราฮิม เอ็ม. อับดุลาซิซ อัล โจไมห์ ซีอีโอของอัล โจไมห์ กรุ๊ป กล่าวว่า “ศักยภาพมหาศาลจะเกิดขึ้นจากการนำความแข็งแกร่งและความมุ่งมั่นของบริษัทรถเช่ารายใหญ่ที่สุดในโลกอย่างเอ็นเตอร์ไพรส์ มารวมกับธุรกิจหนึ่งซึ่งประสบความสำเร็จที่สุดและมีขนาดใหญ่ที่สุดในซาอุดิอาระเบีย”

อัล โจไมห์ กรุ๊ป เติบโตผ่านการสร้างความร่วมมือกับแบรนด์ระดับโลกซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องนวัตกรรม คุณภาพ และการดูแลลูกค้า วิสัยทัศน์ของเราคือการสร้างธุรกิจรถเช่าที่โดดเด่นเหนือใครในซาอุดิอาระเบีย อ่าวอาหรับ และเลแวนต์ โดยอาศัยความทุ่มเทในการให้บริการและความรอบรู้เกี่ยวกับตลาดท้องถิ่นแบบเดียวกับที่ทำให้เราเติบโตในภาคส่วนอื่นๆ”

“บริการรถเช่าที่มีความยืดหยุ่นกำลังเป็นที่ต้องการมากขึ้นอย่างรวดเร็วในซาอุดิอาระเบีย อ่าวอาหรับ และเลแวนต์ เช่นเดียวกับในภูมิภาคอื่นของโลก เราร่วมงานกับเอ็นเตอร์ไพรส์ด้วยหวังว่าจะเป็นผู้ให้บริการที่ดีที่สุดในภูมิภาค ทั้งในด้านประสิทธิภาพและความพึงพอใจของลูกค้า”

ปีเตอร์ เอ. สมิธ รองประธานฝ่ายแฟรนไชส์ทั่วโลกของเอ็นเตอร์ไพรส์ โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า “อัล โจไมห์ กรุ๊ป คือหนึ่งในแฟรนไชส์พาร์ทเนอร์รายใหญ่ที่สุดและมีความหลากหลายมากที่สุดของเรา ทั้งยังมีประสบการณ์ที่ลึกซึ้งและกว้างไกลอย่างไม่มีใครเทียบได้ในซาอุดิอาระเบียและคาบสมุทรอาหรับ นอกจากนี้ อัล โจไมห์ กรุ๊ป ยังเป็นธุรกิจครอบครัวที่มีความมุ่งมั่นในด้านบริการและคุณภาพเช่นเดียวกับเอ็นเตอร์ไพรส์ เรารู้สึกปลาบปลื้มใจอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับหุ้นส่วนรายนี้สู่ธุรกิจระดับโลกของเรา”

“ข้อตกลงนี้มีความหมายอย่างยิ่งสำหรับเอ็นเตอร์ไพรส์ โฮลดิ้งส์ เพราะจากมุมมองเชิงกลยุทธ์แล้ว ภูมิภาคนี้มีความสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายระดับโลกของเรา การค้นพบบริษัทที่เหมาะสมสำหรับการเป็นหุ้นส่วนของเราจึงมีความหมายมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดที่ขยายตัวเร็วอย่างซาอุดิอาระเบีย อ่าวอาหรับ และเลแวนต์ ซึ่งเราจำเป็นต้องหาหุ้นส่วนที่มีประวัติอันโดดเด่นในด้านการดูแลลูกค้า รวมทั้งมีความกระตือรือร้นที่จะขยายกิจการด้วย”

ปัจจุบัน เอ็นเตอร์ไพรส์ โฮลดิ้งส์ เป็นผู้บริหารแบรนด์เอ็นเตอร์ไพรส์ เรนท์-อะ-คาร์, เนชั่นแนล คาร์ เรนทอล และอะลาโม เรนท์ อะ คาร์ ในประเทศต่างๆทั่วภูมิภาคยุโรปและตะวันออกกลาง ซึ่งประกอบด้วย อัลบาเนีย ออสเตรีย เบลเยียม บอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา บัลกาเรีย โครเอเชีย ไซปรัส สาธารณรัฐเช็ก เดนมาร์ก ฝรั่งเศส เยอรมนี กรีซ ฮังการี ไอซ์แลนด์ ไอร์แลนด์ อิสราเอล อิตาลี มาซิโดเนีย มอนเตเนโกร เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ โปแลนด์ โปรตุเกส โรมาเนีย เซอร์เบีย สโลวาเกีย สโลวีเนีย สเปน สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ ตุรกี และสหราชอาณาจักร นอกจากนี้ บริษัทจะขยายขอบเขตการให้บริการในกลุ่มประเทศแถบยุโรปและตะวันออกกลางภายในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

สรุปแล้ว เอ็นเตอร์ไพรส์ โฮลดิ้งส์ ดำเนินกิจการในกว่า 70 ประเทศและอาณาเขตทั่วโลก

เกี่ยวกับ เอ็นเตอร์ไพรส์ โฮลดิ้งส์

เอ็นเตอร์ไพรส์ โฮลดิ้งส์ คือผู้ให้บริการรถเช่ารายใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อพิจารณาจากรายได้ จำนวนรถ และจำนวนพนักงาน โดยให้บริการผ่านเครือข่ายทั้งในพื้นที่ใกล้เคียงและสนามบินกว่า 8,600 แห่งทั่วโลก ภายใต้แบรนด์เอ็นเตอร์ไพรส์ เรนท์-อะ-คาร์, เนชั่นแนล คาร์ เรนทอล และอะลาโม เรนท์ อะ คาร์ นอกจากนี้ เอ็นเตอร์ไพรส์ โฮลดิ้งส์ และเอ็นเตอร์ไพรส์ ฟลีต เมเนจเมนท์ (Enterprise Fleet Management) ยังร่วมมือกันให้บริการขนส่งแบบครบวงจร ได้แก่ บริการเช่ารถและแชร์รถ บริการเช่ารถบรรทุกเชิงพาณิชย์ การบริหารจัดการยานพาหนะในองค์กร รวมถึงการขายรถ โดยทั้งสองบริษัทมีรายได้รวมกัน 1.78 หมื่นล้านดอลลาร์ มีพนักงานรวมกัน 83,000 คน และมียานพาหนะทั้งหมด 1.5 ล้านคันทั่วโลกใน ปีงบการเงิน 2557

เอ็นเตอร์ไพรส์ โฮลดิ้งส์ เป็นหนึ่งใน กลุ่มบริษัทเอกชนรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา และหากเอ็นเตอร์ไพรส์ โฮลดิ้งส์ เป็นบริษัทมหาชนก็จะติดอันดับ Fortune 500 ด้วย เอ็นเตอร์ไพรส์ โฮลดิ้งส์ ตลอดจนบริษัทในเครือ ดำเนินกิจการผ่านสำนักงานกว่า 6,000 แห่งในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีจำนวนมากกว่าสำนักงานของบริษัทคู่แข่งที่สูสีที่สุดเกือบ 70% และสำนักงานทุกแห่งตั้งอยู่ห่างไม่เกิน 15 ไมล์จากบริเวณที่มีพลเมืองสหรัฐ 90% อาศัยอยู่ นอกจากจะครองส่วนแบ่งตลาดรถเช่าในสนามบินมากที่สุดในสหรัฐแล้ว บริษัทยังมีรถเช่าใหม่ที่สุดในวงการด้วย ขณะเดียวกัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ฟลีต เมเนจเมนท์ บริษัทในเครือของเอ็นเตอร์ไพรส์ โฮลดิ้งส์ ยังให้บริการบริหารจัดการยานยนต์ครบวงจรแก่บริษัทและองค์กรต่างๆ ที่มีจำนวนยานพาหนะอยู่ในระดับปานกลาง สำหรับบริการอื่นๆที่ดำเนินการภายใต้แบรนด์เอ็นเตอร์ไพรส์ประกอบด้วย เอ็นเตอร์ไพรส์ คาร์แชร์ (Enterprise CarShare), เอ็นเตอร์ไพรส์ ไรด์แชร์ (Enterprise Rideshare), เอ็นเตอร์ไพรส์ คาร์ เซลส์ (Enterprise Car Sales), เอ็นเตอร์ไพรส์ ทรัค เรนทอล (Enterprise Truck Rental) และ ซิมไรด์ บาย เอ็นเตอร์ไพรส์ (Zimride by Enterprise)

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอ็นเตอร์ไพรส์ โฮลดิ้งส์ ได้ที่ www.enterpriseholdings.com

แหล่งข่าว: เอ็นเตอร์ไพรส์ โฮลดิ้งส์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม