โบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ของสายการบินเอทิฮัดเตรียมให้บริการสู่สิงคโปร์

พุธ ๐๓ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๐:๒๐
เครื่องบินลำใหม่ล่าสุด ที่ประกอบด้วยชั้นโดยสารอันทันสมัย เฟิร์ส สวีท บิสิเนส สตูดิโอ และอีโคโนมีสมาร์ทซีท เตรียมให้บริการยังเส้นทางสิงคโปร์ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2558

ตารางบินใหม่มอบการเชื่อมต่อไปยัง 35 เมืองทั่วทั้งเครือข่ายการบินระดับโลกของสายการบินเอทิฮัด

เพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการบนเส้นทางบินระหว่างอาบู ดาบี-สิงคโปร์

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันนี้ได้ประกาศถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญบนเส้นทางบินระหว่างกรุงอาบู ดาบี-สิงคโปร์ โดยเตรียมให้เครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ ออกบินสู่น่านฟ้าในวันที่ 1 สิงหาคม 2558

เที่ยวบิน บี787 จะเริ่มให้บริการหลังจากที่มีการเพิ่มขีดความสามารถทางด้านต่างๆบนเส้นทางบินในวันที่ 1 มิถุนายน ซึ่งประกอบด้วย การเปิดตัวชั้นโดยสารชั้นเฟิร์สคลาส และเปลี่ยนแปลงตารางเที่ยวบิน ซึ่งจะมอบการเชื่อมต่อที่ดีขึ้นไปยังเครือข่ายของสายการบิน ผ่านทางศูนย์กลางทางการบิน ณ กรุงอาบู ดาบี

มร. เจมส์ โฮแกน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า เครื่องบินอันประกอบด้วยห้องโดยสารทั้ง 3 ระดับชั้นลำใหม่นี้ ได้รวมเอาห้องโดยสารสุดล้ำของสายการบิน ได้แก่ห้องโดยสารชั้นเฟิร์สคลาส บิสิเนสคลาส และอีโนโนมี คลาส และตารางบินที่เอื้ออำนวยอันจะส่งผลให้ผู้โดยสารได้รับประสบการณ์อันยอดเยี่ยม และทำให้สายการบินเป็นที่ยอมรับในตลาดท่องเที่ยวของประเทศสิงคโปร์

“ตารางบินใหม่ด้วยเวลาขาออกตอนเย็นในทั้งสองเส้นทางจะทำให้ผู้โดยสารทั้งในยูเออีและสิงคโปร์ ได้รับความสะดวกสบายในการเลือกช่วงเวลาเดินทาง พร้อมการเชื่อมต่อไปยังจุดหมายปลายทางอีก 35 แห่งในภูมิภาคอ่าว ตะวันออกกลาง แอฟริกา และยุโรป”

“ที่สำคัญ จากมุมมองการใช้บริการของผู้โดยสารที่ผ่านมา ขนาดและคุณสมบัติที่มีเอกลักษณ์ของเครื่องบินโดยสารดรีมไลเนอร์ ทำให้เราสามารถปรับเปลี่ยนห้องโดยสารให้ล้ำสมัยที่สุด นั่นหมายความว่า ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม เป็นต้นไป ผู้ที่เดินทางระหว่างกรุงอาบู ดาบี และสิงคโปร์ จะได้สัมผัสประสบการณ์ในอีกระดับของความสบาย และความใส่ใจในรายละเอียด ที่ผู้เดินทางทางอากาศไม่เคยได้สัมผัสมาก่อนจากคู่แข่งเราในเส้นทางบินเดียวกัน

ภายในเที่ยวบิน บี787 ลำใหม่ล่าสุดของสายการบินเอทิฮัด ประกอบด้วยชั้นโดยสารเฟิร์สสวีท 8 ที่นั่ง บิสิเนส สตูดิโอ 28 ที่นั่ง และอีโคโนมี สมาร์ท ซีท 199 ที่นั่ง ที่ให้ความสะดวกสบาย ความบันเทิง และการเชื่อมต่อระหว่างเดินทางอย่างเหนือระดับ การตกแต่งภ่ยในเครื่องบินและการจัดวางแสงไฟรับแรงบันดาลใจในการออกแบบของอาหรับร่วมสมัยซึ่งรับกับการออกแบบภายนอกตัวเครื่องบินแบบ ‘Facets of Abu Dhabi’ ที่ได้เปิดตัวไปแล้วเมื่อปลายปี 2557

ผู้โดยสารบนชั้นโดยสารเฟิร์สคลาส จะได้รับความเพลิดเพลินจากห้องสวีทที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ พร้อมกับตู้แช่มินิบาร์ ความเป็นส่วนตัว และที่ที่สามารถปรับให้เป็นเตียงเดี่ยวได้ ผู้โดยสารชั้นโดยสารบิสิเนสคลาส จะได้ความสบายจากพื้นที่ที่กว้างขึ้น บนชั้นโดยสารบิสิเนส สตูดิโอใหม่ของสายการบิน ที่ประกอบด้วยทางเดินเข้าสู่ห้องโดยสารโดยตรง และเตียงราบความยาว 80.5 นิ้ว ในชั้นโดยสารอีโคโนมีคลาส ประกอบด้วยที่นั่งแบบอีโคโนมี สมาร์ท ซีท ซึ่งมอบความสะดวกสบายมากขึ้นด้วยที่นั่งพำนักศรีษะแบบ ‘fixed wing’

เครื่องบินโบอิ้ง 787 ทั้งสองตระกูล (-9 และ -10) ที่สายการบินเอทิฮัดสั่งซื้อเข้ามานั้น คือหนึ่งในประเภทเครื่องบินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยเครื่องบินทั้งสิ้นจำนวน 71 ลำ ปัจจุบันสายการบินฯได้ให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ไปยังกรุงวอชิงตัน ดีซี และมุมไบ และตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน จะเริ่มให้บริการไปยังดึสเซลดอร์ฟและบริสเบน ด้วยจุดหมายปลายทางที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีการส่งมอบเครื่องบินหลายประเภทมากยิ่งขึ้น สายการบินจะเริ่มรับมอบเครื่องบินโบอิ้ง 787 แบบสองระดับชั้น ในปี 2559

เครื่องบินโบอิ้ง 787-9 แบบลำตัวกว้าง เป็นรุ่นที่ขยายจากเครื่องบินพิสัยกลางสู่เครื่องบินพิสัยไกลโดยใช้เครื่องยนต์แบบคู่ของโบอิ้ง 787-8 ด้วยระยะไกลสุดถึง 8,300 ไมล์ทะเล และเร่งสปีดได้ถึง 0.85 มัค ความยาวตลอดลำ 206 ฟุต และความยาวปีก 197 ฟุต

สายการบินเอทิฮัดได้เริ่มดำเนินการเที่ยวบินราย 3 เที่ยวต่อสัปดาห์ ไปยังประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2550 และเริ่มให้บริการเที่ยวบินรายวันเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556

ตารางบินสำหรับเส้นทาง อาบู ดาบี-สิงคโปร์ เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2558

เที่ยวบิน ขาออก เวลาออก จุดหมายปลายทาง เวลาถึง จำนวนเที่ยวบิน เครื่องบิน

EY470 อาบูดาบี(AUH) 22:00 สิงคโปร์ 10:15+1 ทุกวัน B787-9

(SIN)

EY473 สิงคโปร์(SIN) 20:10 อาบูดาบี(AUH) 23:45 ทุกวัน B787-9

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4