ท่องเที่ยววิถีไทย ก้องไกลทั่วโลก

จันทร์ ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๑๓
โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพ ฟอร์จูน ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานประกวดแกะสลักผัก-ผลไม้ ผสานงานใบตอง ดอกไม้สด ครั้งที่ 17 ในหัวข้อ " ท่องเที่ยว วิถีไทย ก้องไกลทั่วโลก " ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในวันอังคารที่ 28 กรกฏาคม พ.ศ. 2558 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 3 ของโรงแรมฯ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. - 17.00 น.

อารยา อรุณานนท์ชัย ประธานจัดงานประกวดกล่าวว่า แนวคิดของงานประกวดในปีนี้เนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมายุครบ 83 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม นี้ และรัฐบาลประกาศวาระแห่งชาติปี พ.ศ.2558 เป็นปีท่องเที่ยววิถีไทย เพื่อเป็นการสร้างความรับรู้ถึงภาพลักษณ์ด้านบวกจากความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ความรัก ความสามัคคี ความปลอดภัยและมิตรไมตรีของคนไทย โดยเฉพาะความสุข ความรื่นเริง ความเป็นอยู่แบบไทยที่พบเห็นได้ทุกถิ่นทั่วไทย ที่เชื่อมโยงความรู้สึกของนักท่องเที่ยวให้เข้าถึงวิถีไทย เป็นการกระตุ้นให้เกิดความสนุกสนานและเปิดประสบการณ์ใหม่ของชาวต่างชาติ ให้ได้เข้ามาเรียนรู้และสัมผัสเอกลักษณ์ วิถีความเป็นอยู่แบบ

ด้านอาหารการกิน คือวิธีการปรุงอาหาร มารยาท รสชาติ คุณค่าทางโภชนาการ ฯลฯ

ด้านการแต่งกาย การแต่งกายที่ผิดแผกกันออกไป ตามภูมิภาค วัสดุ วิธีแต่งกาย ฯลฯ

ด้านที่อยู่อาศัย ลักษณะของที่อยู่อาศัยที่แตกต่างกันไปตามภูมิภาคฯลฯ

ด้านประเพณี งานบุญ งานประเพณี ตามแบบความเชื่อ ความนิยมของแต่ละท้องถิ่น ฯลฯ

ด้านภาษา ภาษาที่แตกต่างกันไปในแต่ละท้องถิ่น ภาษาโบราณ ภาษาสมัยใหม่ ภาษาอินเตอร์เน็ต ฯลฯ

ด้านอาชีพ การทำงานเพื่อการดำรงชีพในแนวทางต่างๆ การเกษตร การประมง การช่าง การค้า ฯลฯ

ด้านความเชื่อ เป็นความเชื่อ และศรัทธาในสิ่งต่างๆ เช่น ศาสนา อิทธิปาฎิหารย์ ปรากฎการณ์พิสดาร ฯลฯ

ด้านศิลปะพื้นถิ่นเป็นภูมิปัญญาด้านศิลปะ ดนตรี ทัศนศิลป์ ศิลปะการต่อสู้ที่แตกต่างกันไปตามพื้นที่ ฯลฯ

ซึ่งสอดคล้องกับแนวพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในเรื่องการส่งเสริมวัฒนธรรมไทยทุกด้าน

โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพฯ ฟอร์จูน จึงได้ร่วมกับ การท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย จัดงานประกวดแกะสลักผัก ผลไม้ ผสานงานใบตอง และดอกไม้สด ครั้งที่17 ในหัวข้อ "ท่องเที่ยว วิถีไทย ก้องไกลทั่วโลก" เป็นการนำศิลปวัฒนธรรมไทย รณรงค์การท่องเที่ยววิถีไทยซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ อีกทั้งถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหา

การประกวดแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือประเภทโรงแรม- ประชาชนทั่วไป และสถาบันการศึกษา โดยผู้เข้าร่วมประกวดต้องนำผัก-ผลไม้ มาแกะสลัก ผสมผสานงานใบตอง ดอกไม้สด จำลองถ่ายทอดเป็นแนวความคิดท่องเที่ยววิถีไทยตามที่ได้กล่าวข้างต้น

โดยทางโรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพ ฟอร์จูน ได้เปิดห้องพักอย่างดีไว้ให้ผู้เข้าประกวดจากต่างจังหวัดได้เข้าพักฟรี พร้อมทั้งบริการสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ฯลฯ และผู้เข้าประกวดทุกท่านจะได้รับประกาศนียบัตรอันทรงคุณค่าจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีกด้วย

ผู้สนใจสามารถสอบถาม และสมัครการประกวดได้ฟรีที่ฝ่ายสื่อสารการตลาด โรงแรมแกรนด์

เมอร์เคียว กรุงเทพ ฟอร์จูน โทร. 02-641-1500 ต่อ1127 - 9

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ