แควนตัส ประกาศ ร็อคพูล ซอมเมอลิเยร์ ใหม่ เพื่อยกระดับการบริการ

พุธ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๔๒
วันนี้ สายการบิน แควนตัส ประกาศทีมผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์และการชงเครื่องดื่มจากกลุ่มร้านอาหารร็อคพูล ซึ่งจะเป็นผู้คัดเลือกไวน์ แชมเปญ เครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอลล์ และเครื่องดื่มอื่นๆ สำหรับสายการบิน แควนตัส เส้นทางภายในประเทศออสเตรเลีย และเส้นทางต่างประเทศ รวมทั้งในห้องพักรับรองผู้โดยสาร โดยทีมใหม่นี้มีชื่อว่า เดอะ แควนตัส ร็อคพูล ซอมเมอลิเยร์ (The Qantas Rockpool Sommeliers) ประกอบด้วยซอมเมอลิเยร์และนักชงเครื่องดื่มประสบการณ์สูง 16 คน หนึ่งในนั้นคือ เดวิด ลอว์เลอร์ หัวหน้าซอมเมอลิเยร์ของประเทศออสเตรเลีย เซบาสเตียน โครว์เธอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสองของซอมเมอลิเยร์ระดับมาสเตอร์ และยังเป็นหัวหน้าของบาร์เทนเดอร์ของกลุ่มร้านอาหารร็อคพูลทั่วประเทศออสเตรเลียด้วย

แต่ละปี ซอมเมอลิเยร์จะใช้เวลาทั้งหมด 4 วัน คัดเลือกไวน์และแชมเปญออสเตรเลียด้วยการปิดตา และให้ความเห็นเกี่ยวกับรสชาติสำหรับไวน์ที่ให้บริการในห้องโดยสารชั้นเฟิร์สคลาสเส้นทางบินต่างประเทศ และในห้องโดยสารชั้นธุรกิจเส้นทางบินภายในประเทศ1,200 ชนิด รวมถึงไวน์ที่ให้บริการในห้องพักรับรองผู้โดยสาร อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่นักชงเครื่องดื่มของร็อคพูลจะรังสรรค์เครื่องดื่มค็อกเทลประจำแต่ละเดือน

มร.กาเร็ท อีวานส์ ประธานกรรมการบริหารสายการบิน แควนตัส เส้นทางบินต่างประเทศ เผยว่า "คณะซอมเมอลิเยร์และนักชงเครื่องดื่มเหล่านี้จะนำเสนอทิศทางใหม่เรื่องไวน์และเครื่องดื่มทั้งหมดให้กับสายการบิน กลยุทธ์แบบองค์รวมด้านอาหารและเครื่องดื่มแบบใหม่นี้ไม่เพียงแต่เป็นการรับประทานอาหารให้เหมาะกับการดื่มไวน์ที่เหมาะสมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเครื่องดื่มค็อกเทลและแชมเปญอีกด้วย แต่ละปี แควนตัส ใช้งบประมาณลงทุนในอุตสาหกรรมไวน์ของออสเตรเลียราว 15 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย ดังนั้นเราจึงเคร่งครัดในขบวนการคัดสรรต่างๆ อย่างรอบคอบ เราภูมิใจอย่างมากที่ได้นำเสนอไวน์ออสเตรเลียคุณภาพเยี่ยมสู่สายตาชาวโลก และเราจะสนับสนุนผู้ผลิตไวน์ออสเตรเลียขนาดย่อม ตลอดจนถึงผู้ผลิตไวน์ออสเตรเลียขนาดใหญ่ที่เลื่องชื่อทั่วโลกต่อไป"

"สายการบิน แควนตัส เป็นผู้ซื้อไวน์รายใหญ่อันดับ 3 ในประเทศออสเตรเลีย รวมทั้งลงทุนให้การฝึกอบรมทีมงานเพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขามีความรู้ในการแนะนำไวน์แก่ผู้โดยสารได้เป็นอย่างดี" มร.อีวานส์ กล่าว

ทางด้าน มร.นีล เพอร์รี่ เชฟของสายการบินแควนตัส และเจ้าของกลุ่มร้านอาหารร็อคพูล กล่าวว่า "ทีมงานของผมมีความเชี่ยวชาญด้านไวน์และการชงเครื่องดื่มซึ่งจะทำให้สามารถนำเสนอประสบการณ์ร้านอาหารลอยฟ้าที่ดีที่สุดแก่ผู้โดยสารของสายการบิน แควนตัส เราทำงานร่วมกับสายการบิน แควนตัส ดีไซน์รายการอาหารต่างๆ มาเป็นเวลา 18 ปี และตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในการคัดสรรเครื่องดื่มให้กับสายการบิน เราจะเดินหน้ามุ่งมั่นเลือกสรรแชมเปญและไวน์ดีที่สุดจากทั่วประเทศออสเตรเลียและมอบประสบการณ์ร้านอาหารจากภาคพื้นสู่ภัตตาคารลอยฟ้าขณะเดินทาง"

มร.เพอร์รี่ กล่าวต่อไปว่า "เดอะ ร็อคพูล กรุ๊ป มีซอมเมอลิเยร์ และนักชมเครื่องดื่มที่ได้รับรางวัลและได้รับการยอมรับมากที่สุดในประเทศออสเตรเลีย "พวกเขาทำงานและให้การบริการลูกค้าที่เข้าไปรับประทานอาหารที่ร้านทุกวัน ดังนั้นจึงสามารถนำเสนอรายละเอียดข้อมูล เชิงลึกเกี่ยวกับความชอบของลูกค้าและเทรนด์เรื่องไวน์ได้เป็นอย่างดี"

ขณะที่สายการบิน แควนตัส เดินหน้าลงทุนด้านการฝึกอบรมต่อไป ร็อคพูล ซอมเมอลิเยร์ ก็จะเป็นส่วนหนึ่งของซอมเมอลิเยร์ระดับสูงของสายการบิน แควนตัส ในด้านโปรแกรมการฝึกอบรมแก่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน โดยปัจจุบันมีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ผ่าน การฝึกอบรมจนเป็นซอมเมอลิเยร์บนเครื่องบินแล้วกว่า 150 คน และจะมีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเข้ารับการอบรมเพื่อเป็นซอมเมอลิเยร์บนเครื่องบินเพิ่มอีกในปี 2558 นี้ ทั้งนี้ปัจจุบันมีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบิน แควนตัส ที่ผ่านการอบรมความรู้เรื่องไวน์ระดับต้น ระดับกลาง และระดับสูง ไปแล้วกว่า 2,000 คน

สำหรับเดอะ แควนตัส ร็อคพูล ซอมเมอลิเยร์ จะมีการชิมไวน์แควนตัสครั้งแรกในเดือนกรกฎาคมนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน