สายการบินเอทิฮัดพร้อมให้บริการเที่ยวบินรายวันเที่ยวบินที่สองสู่เมลเบิร์น

ศุกร์ ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๑๙
- ให้บริการเที่ยวบินรายวัน 2 เที่ยวบินแบบไม่แวะพักเพียงรายเดียว ระหว่างเมลเบิร์นกับยูเออี

- เพิ่มการเชื่อมต่อไปยังตลาดกว่า 50 แห่งผ่านกรุงอาบูดาบี

- ให้บริการ 2 เที่ยวบินต่อวันไปสู่จุดหมายปลายทางที่สำคัญ 20 แห่งในแถบตะวันออกกลางและยุโรป

- เชื่อมต่อไปยังจุดหมายปลายทางใหม่ๆ รวมถึงกรุงมาดริดและเอดินเบอระ

- การเพิ่มขีดความสามารถในการขนส่งสินค้าเป็น 2 เท่า ได้สนับสนุนการพัฒนาธุรกิจการค้าและการสร้างงาน

เมื่อเร็วๆ นี้ สายการบินเอทิฮัดเริ่มให้บริการเที่ยวบินรายวันเที่ยวบินที่สองสู่เมลเบิร์น ซึ่งเชื่อมเมลเบิร์นกับหัวเมืองใหญ่ๆ ทั่วโลก พร้อมสร้างโอกาสใหม่ด้านการค้าและการพาณิชย์ระหว่างประเทศ

เที่ยวบินของสายการบินเอทิฮัดเที่ยวบินที่ EY462 ได้ออกจากกรุงอาบูดาบี เวลา 10.30 น. ของวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม 2558 ตามเวลาท้องถิ่น และถึงเมลเบิร์น ในเวลา 06.05 น. ของวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม ตามเวลาเมลเบิร์น ส่วนเที่ยวบินขากลับ EY463 ออกจากเมลเบิร์นเวลา 15.00 น. ของวันที่ 2 สิงหาคม และถึงกรุงอาบูดาบี เวลา 23.05 น. ในวันเดียวกัน

เที่ยวบินใหม่นี้ดำเนินการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-300 อีอาร์ ซึ่งแบ่งห้องโดยสารออกเป็น 3 ชั้นโดยสาร ได้แก่ เฟิร์สคลาสจำนวน 8 ที่นั่ง บิสิเนสคลาสจำนวน 40 ที่นั่ง และอีโคโนมีคลาสจำนวน 280 ที่นั่ง เพื่อมาเสริมเที่ยวบินที่สายการบินฯ ให้บริการอยู่จากเดิม 1 เที่ยวบินต่อวันระหว่างเมลเบิร์นและกรุงอาบูดาบี ซึ่งปัจจุบันให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777

ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินเอทิฮัด เจมส์ โฮแกน กล่าวว่า การเริ่มให้บริการเที่ยวบินรายวัน เที่ยวบินที่สองนี้จะช่วยเสริมกำลังให้สายการบินเอทิฮัดแข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยเป็นมา สำหรับการแข่งขันในตลาดเมลเบิร์น

"การที่เราเป็นสายการบินเดียวที่ให้บริการเที่ยวบินตรง ไม่แวะพักถึง 2 เที่ยวบินต่อวันระหว่างเมลเบิร์นและยูเออีนั้น แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นระหว่างสายการบินฯ กับรัฐวิคตอเรีย และการให้ความสนใจของบรรดาผู้โดยสารต่อสายการบินเราอย่างชัดเจน"

"ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมเป็นต้นไป เราจะสามารถเชื่อมโยงนักเดินทางนานาชาติจากหลากหลายประเทศ ทั้งในตะวันออกกลางและยุโรปมายังเมลเบิร์นมากขึ้น อีกทั้งอำนวยความสะดวกแก่ชาวเมลเบิร์นให้เดินทางโดยสายการบินฯ ได้ถึง 2 เที่ยวบินต่อวันไปยังจุดหมายปลายทางกว่า 50 แห่ง โดยแวะเปลี่ยนเครื่องเพียงครั้งเดียว"

"เรายังได้วางแผนที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่รัฐวิคตอเรีย ผ่านการดำเนินงานของเอทิฮัด คาร์โก้ ฝ่ายขนส่งสินค้าของสายการบินฯ ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ด้วยการเพิ่มเที่ยวบินที่ใช้เครื่องบินโบอิ้ง 777-300 อีอาร์ ซึ่งเที่ยวบินที่สองนี้จะเพิ่มระวางขนส่งสินค้าอีกเท่าตัวในเส้นทางระหว่างเมลเบิร์นและกรุงอาบูดาบี อีกทั้งเปิดโอกาสใหม่ๆ ให้แก่การค้าขายระหว่างยูเออีและประเทศออสเตรเลีย ซึ่งยูเออีถือเป็นประเทศคู่ค้าที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียในแถบตะวันออกกลาง"

สายการบินเอทิฮัดจะเริ่มให้บริการเชื่อมต่อระหว่างเมลเบิร์นไปยังจุดหมายปลายทางยอดนิยมโดยแวะพักเพียงแค่จุดเดียว อาทิ เอดินเบอระ เจนีวา มาดริด และซูริค โดยให้บริการบนเครือข่ายการบินของสายการบินเอทิฮัด ส่วนสตุ๊ดการ์ด และเวียนนานั้นให้บริการเชื่อมต่อโดยกลุ่มแอร์เบอร์ลิน และเวนิส ให้บริการโดยสายการบินอลิตาเลีย พร้อมเพิ่มการเชื่อมต่อไปยังจุดหมายปลายทางสำคัญ อาทิ เอเธนส์และบรัสเซลส์

สายการบินฯ ยังมอบการเชื่อมต่อด้วย 2 เที่ยวบินต่อวันระหว่างเมลเบิร์นกับแมนเชสเตอร์ ดับลิน เบรุต ลอนดอน ฮีธโทรว์ ซึ่งผู้โดยสารจะได้สัมผัสกับประสบการ์ณบนเครื่องบินแอร์บัส เอ380 ที่เพิ่งเปิดตัวของสายการบินเอทิฮัด นอกจากนี้ สายการบินฯ ยังเสนอการเชื่อมต่อ 2 เที่ยวบินต่อวันไปสู่โรมและมิลานโดยให้บริการร่วมกับอลิตาเลีย สู่เบอร์ลินและดุสเซลดอร์ฟโดยให้บริการร่วมกับแอร์เบอร์ลิน และสู่เบลเกรดโดยให้บริการร่วมกับแอร์เซอร์เบีย

บริการเที่ยวบินรายวันสองเที่ยวบินของสายการบินฯ ในเส้นทางเมลเบิร์นนี้เข้ามาเสริมจำนวนเที่ยวบินของสายการบินเอทิฮัดสู่ประเทศออสเตรเลียให้กลายเป็น 39 เที่ยวบินไป-กลับต่อสัปดาห์ ซึ่งสายการบินฯ ได้ให้บริการไปยัง 4 เมืองในออสเตรเลีย สายการบินเอทิฮัดให้บริการ 1 เที่ยวบินต่อวันสู่บริสเบนและเพิร์ธ 2 เที่ยวบินต่อวันสู่ซิดนีย์ ซึ่ง 11 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ดำเนินการโดยสายการบินเอทิฮัด ส่วนอีก 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ดำเนินการโดยสายการบินเวอร์จิน ออสเตรเลีย

สายการบินเอทิฮัดยังได้ให้บริการเที่ยวบินร่วมบนเที่ยวบินของสายการบินเวอร์จินออสเตรเลียสู่จุดหมายปลายทาง 44 แห่งทั่วประเทศออสเตรเลียและจุดหมายปลายทางอีก 6 แห่งในนิวซีแลนด์

สายการบินฯ มีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับเมลเบิร์นและรัฐวิคตอเรียจากการเป็นพันธมิตรในด้านต่างๆ ได้แก่ สนามเอทิฮัดสเตเดียม (Etihad Stadium) สโมสรฟุตบอลเมลเบิร์นซิตี้ (Melbourne City Football Club) หอเกียรติยศกีฬาออสเตรเลีย (Sport Australia Hall of Fame) ศูนย์แสดงดนตรีเมลเบิร์น (Melbourne Recital Centre) และพิพิธภัณฑ์อิสลามแห่งออสเตรเลีย (Islamic Museum of Australia)

ตารางเที่ยวบินระหว่างอาบู ดาบีและเมลเบิร์น เริ่ม 1 สิงหาคม 2558:

เที่ยวบิน ขาออก เวลาออก จุดหมายปลายทาง เวลาถึง จำนวนเที่ยวบิน เครื่องบิน

EY462 อาบู ดาบี (AUH) 10:30 เมลเบิร์น (MEL) 06:05+1 บินทุกวัน B777-300ER

(เที่ยวบินใหม่)

EY463 เมลเบิร์น (MEL) 15:00 อาบู ดาบี (AUH) 23:05 บินทุกวัน B777-300ER

(เที่ยวบินใหม่)

EY460 อาบู ดาบี (AUH) 21:45 เมลเบิร์น (MEL) 17:20+1 บินทุกวัน B777-300ER

(เที่ยวบินเดิม)

EY461 เมลเบิร์น (MEL) 22:40 อาบู ดาบี (AUH) 06:45+1 บินทุกวัน B777-300ER

(เที่ยวบินเดิม)

หมายเหตุ: เที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกเป็นไปตามเวลาท้องถิ่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%