ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินเอทิฮัดตอกย้ำพันธกรณีที่มีต่อรัฐมหาราษฎร์

พฤหัส ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๒๙
เมื่อเร็ว ๆ นี้ มร. เจมส์ โฮแกน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินเอทิฮัดได้เข้าพบกับ ฯพณฯ เทพอินทรา ฟาดเนวิส มุขมนตรี รัฐมหาราษฎร์ เพื่อตอกย้ำพันธกรณีที่สายการบินฯ ซึ่งมีฐานการบิน ณ กรุงอาบู ดาบี มีต่อรัฐมหาราษฎร์ ประเทศอินเดียและเมืองหลวงอย่างนครมุมไบ

มร. โฮแกน พร้อมด้วย วีเจย์ พูนูซามี รองประธานฝ่ายกิจการต่างประเทศและสาธารณะ และเนียจาร์ ภาติยะ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศอินเดียของสายการบินฯ ได้เข้าพบมุขมนตรีฟาดเนวิส ที่ทำเนียบมุขมนตรี ในนครมุมไบ เมืองหลวงศูนย์กลางการค้าของอินเดีย

ระหว่างการพบปะหารือนั้น มุขมนตรีได้ระบุถึงวาระสำคัญของรัฐ โดยระบุถึงผลประโยชน์และโอกาสร่วมกันที่สายการบินเอทิฮัดจะช่วยพัฒนาเศรษฐกิจให้เติบโตได้

นอกจากนี้ มุขมนตรี และมร.โฮแกน ยังได้หารือถึงความร่วมมือครั้งใหม่ ระหว่างรัฐมหาราษฎร์ และสายการบินเอทิฮัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการท่องเที่ยวและการส่งออกสินค้า

ด้านมร.โฮแกน ก็ได้แนะนำสายการบินเอทิฮัด การปฏิบัติงานของสายการบินฯ ในประเทศอินเดีย และผลประโยชน์สำคัญทั้งสำหรับประเทศอินเดียและสายการบินเจ็ท แอร์เวย์ส ที่เกิดจากร่วมมือเชิงพาณิชย์และยุทธศาสตร์กับสายการบินเจ็ท แอร์เวย์ส ของอินเดีย ให้แก่มุขมนตรีได้รับทราบ

ทั้งสายการบินเอทิฮัดและสายการบินเจ็ท แอร์เวย์ส ร่วมกันให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศอินเดียและกรุงอาบู ดาบี รวมแล้วกว่า 220 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ประกอบด้วยเที่ยวบินรายวัน 5 เที่ยวต่อวันจากนครมุมไบ และเที่ยวบินรายวัน 1 เที่ยวจากเมืองปูเณ่

มร.โฮแกน ยังได้เรียนให้มุขมนตรีทราบว่า สายการบินเอทิฮัดนั้นได้ให้บริการนำนักเดินทางทั้งเพื่อธุรกิจและท่องเที่ยวมายังประเทศอินเดียเป็นจำนวนมากกว่านักเดินทางที่เดินทางออกจากประเทศอินเดีย โดยในปี พ.ศ. 2557 จำนวนเที่ยวบินสู่ประเทศอินเดียที่ซื้อบัตรโดยสารจากยุโรป คณะมนตรีความร่วมมืออ่าวอาหรับและสหรัฐอเมริกา เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 65 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

ในหกเดือนแรกของปี พ.ศ. 2558 สายการบินเอทิฮัดได้ส่งต่อผู้โดยสารกว่า 235,000 คนไปยังเครือข่ายการบินของสายการบินเจ็ท แอร์เวย์สในอินเดีย ภายใต้ข้อตกลงด้านพันธมิตรเที่ยวบินร่วม โดยสายการบินเจ็ท แอร์เวย์ส ได้ส่งต่อผู้โดยสาร 182,000 คนไปยังเครือข่ายการบินของสายการบินเอทิฮัด

สายการบินเอทิฮัดเป็นสายการบินต่างชาติสายการบินแรกที่เข้ามาลงทุนในสายการบินของประเทศอินเดีย ภายใต้นโยบายการลงทุนโดยตรงจากต่างชาติ (FDI) ของอินเดีย โดยมีเม็ดเงินการลงทุนกว่า 750 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งรวมถึงการเข้าถือครองหุ้นร้อยละ 24 ในสายการบินเจ็ท แอร์เวย์ส

เอทิฮัด คาร์โก้ ยังได้ขนส่งสินค้าจากประเทศอินเดียจำนวนกว่า 1,200 ตัน เพื่อส่งออกไปยังตลาดที่สำคัญในยุโรป สหรัฐฯ และตะวันออกกลางในแต่ละสัปดาห์ และดำเนินการขนส่งสินค้าเฉพาะจากนครมุมไบด้วย

ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา สายการบินเอทิฮัดได้ขนส่งผู้โดยสารกว่า 5 ล้านคนผ่านการให้บริการเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกจากประเทศอินเดีย

ความสัมพันธ์ระหว่างยูเออีและประเทศอินเดียนั้นยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเยือนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ของฯพณฯ นเรนทระ โมที นายกรัฐมนตรีแห่งประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 16-17 สิงหาคมที่ผ่านมา

คำบรรยายภาพ: มร. เจมส์ โฮแกน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินเอทิฮัด (ซ้าย) ได้เข้าพบกับ ฯพณฯ เทพอินทรา ฟาดเนวิส มุขมนตรี รัฐมหาราษฎร์ (ขวา) ณ นครมุมไบ เมื่อเร็วๆ นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน