งาน “Thailand Health & Wellness Tourism Showcase 2015”

อังคาร ๑๕ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๖:๐๗
ททท. จัดงาน "Thailand Health & Wellness Tourism Showcase 2015" นำเสนอความพร้อมด้านบริการสุขภาพในไทย หวังกระตุ้นตลาดไฮเอนด์เดินทางมาไทยต่อเนื่อง

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดโครงการ "Thailand Health & Wellness Tourism Showcase 2015" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงศักยภาพและความพร้อมของสินค้าบริการด้านสุขภาพของประเทศไทย ให้เป็นที่รับรู้ในระดับประเทศและนานาชาติ และสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการด้านบริการสุขภาพของประเทศไทย (Sellers) ได้มีโอกาสพบและนำเสนอขายสินค้าด้านสุขภาพให้กับตัวแทนขายธุรกิจท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ (Buyers) จากทั่วโลกให้เกิดความเชื่อถือและมั่นใจที่จะนำสินค้าท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพของไทยไปเสนอขาย ซึ่งงานดังกล่าวกำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 14-17 กันยายน 2558 ณ ห้องคริสตัล 3 โรงแรมพลาซ่า แอทธินี กรุงเทพฯ โดยมีนางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท. เป็นประธานในพิธีเปิดงาน

งาน "Thailand Health & Wellness Tourism Showcase 2015" ภายใต้ธีม Anti- aging the next big thing in Health Tourism กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยงานประชุมธุรกิจ Business Matching Meeting งาน Trade Conference ประชุมสรุปเพื่อให้ตัวแทนขายจากทั่วโลกได้รับรู้ถึงความพร้อมและศักยภาพของประเทศไทยในฐานะ World Leader ของบริการสุขภาพเวชศาสตร์ชะลอวัยและความงาม (Anti aging & Aesthetic) โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญในสาขาที่เกี่ยวข้องร่วมบรรยาย ได้แก่ แพทย์หญิงอนงนุช ชวลิตธำรง ในหัวข้อ "ภาพรวมของนวัตกรรมและบริการทางด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยของประเทศไทย (Anti-aging Innovation in Thailand)" ดร.กอบกุล สุดสวนศรี หัวข้อ "ไขความลับของร่างกายด้วยเทคโนโลยีการตรวจสุขภาพลึกระดับโมเลกุล (Endotherapia Discovering Your Body's Inner cell)" นายแพทย์หรรษา ชวลิตธำรง หัวข้อ "ฮอร์โมนแห่งความอ่อนเยาว์ (Revitalize your life with Hormone replacement therapy)" นายแพทย์พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ หัวข้อ "โภชนเภสัช (Nutraceutical : The Anti-Aging Pill) มหัศจรรย์สารอาหารจากธรรมชาติเพื่อชะลอวัย" และ นายแพทย์สมนึก ศิริพานทอง หัวข้อ "นวัตกรรมเซลล์บำบัดเพื่อย้อนวัยให้อ่อนเยาว์ตลอดกาล (Cell therapy A Breakthrough in Anti Aging)"

นอกจากนี้ ภายในงาน พบกับการสาธิตบริการตรวจสุขภาพและจัดแสดงผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสมุนไพรเพื่อสุขภาพ โดยในงานดังกล่าวนี้ มีผู้ขาย (Sellers) ชาวไทยที่ทำธุรกิจให้บริการด้านสุขภาพจำนวน 36 ราย เข้าร่วมงาน และผู้ซื้อ (Buyers) จากต่างประเทศ สนใจเดินทางเข้าร่วมงานจำนวน 56 ราย

จาก 20 ประเทศ อาทิ จีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ รัสเซีย โอมาน การ์ตา และสหรัฐอาหรับอิมิเรตส์ เวียดนาม ลาว กัมพูชา เป็นต้น นอกจากนี้ ททท. ยังได้รับเกียรติจาก Celebrity และผู้มีอิทธิพลในวงการสื่อมวลชนจากต่างประเทศ รวมถึงสื่อมวลชนจากต่างประเทศจำนวน 30 ราย ร่วมทดสอบสินค้าและประชาสัมพันธ์การจัดงานครั้งนี้ให้เกิดการรับรู้ไปยังประเทศต่างๆ ซึ่งคาดว่ากิจกรรมในงานจะก่อให้เกิดรายได้จากการซื้อขายกว่า 500 ล้านบาท

ทั้งนี้ นางจุฑาพร กล่าวเพิ่มเติมว่า นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่สนใจในท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีการใช้จ่ายสูงถึงครั้งละ 50,000 – 300,000 บาทต่อทริป และนิยมเข้าพักในโรงแรมระดับ 5 ดาวขึ้นไป ซึ่งสร้างรายได้สู่ประเทศไทยได้เป็นอย่างมาก ดังนั้น โครงการ "Thailand Health & Wellness Tourism Showcase 2015" เป็นการตอบโจทย์ Trend ที่กำลังได้รับความสนใจของกลุ่มเป้าหมายทั่วโลก และช่วยสร้างการรับรู้ถึงความพร้อมของธุรกิจประเภทการให้บริการสุขภาพด้าน เวชศาสตร์ชะลอวัยและความงาม Anti Aging & Aesthetic ของประเทศไทย ให้ผู้สนใจจากต่างประเทศได้รับทราบอย่างกว้างขวาง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดูแลสุขภาพมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?