ก้าวสู่ปีที่สอง ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เดินหน้ารุกตลาดจีน เปิดบินตรงสู่ “เซี่ยงไฮ้” แล้ววันนี้ ราคาเริ่มต้นที่ 2,990 บาท*ต่อเที่ยวบิน แทนคำขอบคุณผู้โดยสารนับล้าน

จันทร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๓๙
Photo Caption TAX_1455 – สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดตัวเส้นทางบินตรงใหม่ล่าสุดสู่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนอย่างเป็นทางการด้วยโปรโมชั่นราคาพิเศษ 2,990 บาทต่อเที่ยวบิน จากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่เมืองเซี่ยงไฮ้ (ผู่ตง) ผู้โดยสารสามารถทำการจองได้ผ่านทาง www.airasia.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (1 ตุลาคม 2558) จนถึงวันที่ 11 ตุลาคม 2558 เดินทางได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 29 ตุลาคม 2559 โดยภายในงานดังกล่าวได้รับเกียรติจาก (จากซ้ายไปขวา) นายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ และคุณแพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์

"ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์" สายการบินราคาประหยัดรายแรกของไทย ที่ให้บริการเส้นทางบินระยะไกล ขอบคุณผู้โดยสารนับล้านที่มอบความไว้วางใจตลอดปีที่ผ่านมา พร้อมก้าวเข้าสู่ปีที่สองอย่างมั่นใจ เปิดเส้นทางใหม่บินตรงทุกวันจากกรุงเทพฯ (DMK) สู่ท่าอากาศยานผู่ตง (PVG) เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม นี้เป็นต้นไป พร้อมโปรโมชั่นราคาพิเศษแทนคำขอบคุณเริ่มต้นเพียง 2,990 บาท* ต่อเที่ยวบินในชั้นประหยัด และชั้นธุรกิจพรีเมี่ยมแฟลตเบดเริ่มต้นที่ 9,990 บาท* จองเลยก่อนใครวันนี้ (1 ตุลาคม) ที่ www.airasia.com สำหรับผู้ถือบัตร BIG จองได้ผ่าน www.airasiabig.com และจองโปรโมชั่นบัตรโดยสารพร้อมที่พักราคาพิเศษได้ที่ www.airasiago.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 11 ตุลาคม 2558 เริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 29 ตุลาคม 2559

นายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (เที่ยวบิน XJ) ขอขอบคุณผู้โดยสารนับล้านที่มอบความไว้วางใจเดินทางกับเราตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา และในโอกาสก้าวเข้าสู่ปีที่สองนี้ เรายังคงเดินหน้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง มั่นใจพร้อมเดินหน้ารุกตลาดจีนอย่างเต็มที่กับเส้นทางบินใหม่สู่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน พร้อมชูจุดขายด้วยคอนเซป Experience the exotic China in a modern way หรือ เซี่ยงไฮ้...ฮิป อาร์ต เรโทร โมเดิร์น ครบทุกรสในที่เดียว สามารถเที่ยวได้ทุกเพศทุกวัย ที่จะเข้ามาสร้างสีสันใหม่ๆ ให้กับนักเดินทางชาวไทยควบคู่ไปกับเส้นทางบินสู่ญี่ปุ่นและเกาหลี ที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน

ในปี 2557 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปเยือนประเทศจีนถึง 613,100 คนด้วยกัน โดยในครึ่งปีแรกของปีนี้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยไปเยือนประเทศจีนแล้วสูงถึง 309,000 คน หรือเพิ่มขึ้น 3.7% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ส่วนในปีนี้มีการคาดการณ์กันว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาเยือนประเทศไทยสูงถึง 7 ล้านคน ซึ่งสูงกว่าที่ตั้งเป้าไว้ในตอนแรกที่ 6 ล้านคน โดยในครึ่งปีแรกมีนักท่องเที่ยวชาวจีนมาเยือนประเทศไทยแล้วถึง 4 ล้านคนด้วยกัน โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนในเมืองเซี่ยงไฮ้ และมณฑลโดยรอบที่ถือเป็นพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญของประเทศจีนที่ประชากรมีกำลังซื้อ และครองส่วนแบ่งกว่าครึ่งของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่นิยมเดินทางมายังประเทศไทย

"ประเทศจีนถือได้ว่าเป็นตลาดที่มากไปด้วยจำนวนประชากร และศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเชิงการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ และการลงทุน โดยที่ผ่านมากลุ่มสายการบินแอร์เอเชียมีเครือข่ายการบินที่เข้มแข็งและครอบคลุมในตลาดจีน ซึ่งแบรนด์เป็นที่รู้จักและได้รับการตอบรับที่ดีมาก ครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจที่ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ จะเข้าสู่ตลาดจีนอย่างเต็มตัว ซึ่งเราก็ได้รับการสนับสนุนและตอบรับที่ดีจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นอีกโอกาสใหม่ที่น่าจะเติบโตได้อย่างแน่นอน" นายนัตดา กล่าวเสริม

ด้วยความร่วมมือระหว่างไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กับไทยแอร์เอเชียในการให้บริการ Fly Thru นักท่องเที่ยวชาวไทยจากภูมิภาคต่างๆ ทั้ง เชียงใหม่ หาดใหญ่ กระบี่ ภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี สามารถเดินทางต่อสู่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ได้อย่างสะดวกสบายผ่านการต่อเครื่องที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เช็คอินครั้งเดียวที่ต้นทางและรับสัมภาระที่ปลายทางได้เลย ส่วนนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนก็ยังสามารถใช้บริการ Fly Thru นี้เชื่อมต่อเข้าสู่จังหวัดต่างๆ ของประเทศไทย หรือต่อเที่ยวบินสู่ต่างประเทศได้ทั้ง กัมพูชา อินโดนีเซีย มาเลเซีย พม่า สิงคโปร์ และเวียดนาม ได้เช่นกัน

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเส้นทางบินใหม่ ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ จัดโปรโมชั่นราคาประหยัด เริ่มต้นที่ 2,990 บาท* ต่อเที่ยวบินในชั้นประหยัด และชั้นธุรกิจพรีเมี่ยมแฟลตเบดเริ่มต้นที่ 9,990 บาท* ผ่านทาง www.airasia.com สำหรับผู้ถือบัตร BIG จองได้ผ่านwww.airasiabig.com และจองโปรโมชั่นบัตรโดยสารพร้อมที่พักราคาพิเศษได้ที่ www.airasiago.com ตั้งแต่วันนี้ (1 ตุลาคม) เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 11 ตุลาคม 2558 และเริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 29 ตุลาคม 2559 ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่www.facebook.com/AirAsiaThailand

ทั้งนี้ สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ให้บริการสู่เมืองเซี่ยงไฮ้ ด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ330-300 ลำใหญ่ กว้างขวางสะดวกสบาย ประกอบไปด้วยที่นั่งชั้นธุรกิจพรีเมี่ยมแฟลตเบดที่สามารถปรับเอนนอนได้ พร้อมบริการโหลดสัมภาระลงใต้ท้องเครื่องบินได้ 40 กิโลกรัม ที่นั้งชั้นประหยัด ที่นั่ง Hot Seat ที่มีพื้นที่วางขาที่กว้างยิ่งขึ้น และพื้นที่ Quiet Zone ที่อนุญาตให้เฉพาะผู้โดยสารที่มีอายุตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไปเท่านั้นใช้บริการ พร้อมสร้างประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเองให้เป็นเรื่องสนุก และง่ายยิ่งขึ้น

*ราคาบัตรโดยสารเที่ยวเดียวรวมค่าธรรมเนียมสนามบินและค่าธรรมเนียมต่างๆ แล้ว ที่นั่งมีจำนวนจำกัดเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้