สายการบินลุฟท์ฮันซ่าจะทำการเปลี่ยนเที่ยวบินสู่แฟรงก์เฟิร์ตเป็นเที่ยวบินกลางคืนตั้งแต่เดือนตุลาคม 2558 เป็นต้นไป

พฤหัส ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๐๘
ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2558 เป็นต้นไป สายการบินลุฟท์ฮันซ่าจะทำการปรับเปลี่ยนตารางเที่ยวบินในเส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ สู่แฟรงก์เฟิร์ต เป็นเที่ยวบินที่ออกเดินทางในเวลากลางคืน โดยจะให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 747-400

ตามตารางเที่ยวบินใหม่สำหรับฤดูหนาว เที่ยวบินจะออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ในเวลา 23.50 น. และจะเดินทางไปถึงแฟรงก์เฟิร์ตในวันถัดไปในเวลา 05.45 น. โดยผู้โดยสารที่เดินทางในเส้นทางนี้จะได้รับประโยชน์จากตารางเที่ยวบินที่มีความสะดวกยิ่งขึ้น เนื่องจากผู้โดยสารสามารถใช้เวลาได้ทั้งวัน ทั้งก่อนออกเดินทางจากกรุงเทพฯ และเมื่อเดินทางไปถึงแฟรงก์เฟิร์ต

นาย เดิร์ก โกรสมันน์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยและภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง กล่าวว่า "ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดหลักของเราในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และในฐานะกลุ่มสายการบิน เราได้เฝ้าหาโอกาสในการพัฒนาและนำเสนอทางเลือกเพิ่มเติมให้กับผู้โดยสารของเราอยู่เสมอ ยกตัวอย่างเช่น ในตารางเที่ยวบินใหม่นี้ สายการบินลุฟท์ฮันซ่าและออสเตรียนแอร์ไลน์ทำการบินในเวลากลางคืน ในขณะที่สวิสอินเตอร์เนชันแนลแอร์ไลน์นำเสนอบริการเที่ยวบินในเวลากลางวัน ซึ่งโดยรวมแล้ว กลุ่มสายการบินลุฟท์ฮันซ่าได้นำเสนอเที่ยวบินในช่วงเวลาที่หลากหลาย ทั้งกลางวันและกลางคืน ทุก 12 ชั่วโมง ในเส้นทางสู่ยุโรป และทางเลือกเที่ยวบินที่แตกต่างกันทั้งหมดนี้สามารถตอบสนองทุกความต้องการของผู้โดยสารได้เป็นอย่างดี"

นาย เดิร์ก โกรสมันน์ กล่าวเสริมว่า "นอกเหนือจากการปรับเปลี่ยนตารางเที่ยวบินแล้ว ในปัจจุบัน เรายังจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินในเส้นทางนี้ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 747-400 ซึ่งได้รับการปรับเปลี่ยนเป็นที่นั่งใหม่ล่าสุดเรียบร้อยแล้วคือชั้นธุรกิจและชั้นประหยัดพรีเมียม ทั้งนี้ การเปลี่ยนจากการบินด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ340-300 เป็นเครื่องบินโบอิ้ง 747-400 ทำให้เราสามารถขนส่งผู้โดยสารในจำนวนที่เพิ่มขึ้นถึงอัตราร้อยละ 30"

สำหรับฝูงบินที่ให้บริการในเส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ สู่แฟรงก์เฟิร์ตนั้น สายการบินลุฟท์ฮันซ่าได้นำเสนอที่นั่งใน 3 ชั้นโดยสารด้วยกัน ประกอบด้วย ชั้นธุรกิจ ชั้นประหยัดพรีเมียม และชั้นประหยัด โดยทุกที่นั่งในชั้นธุรกิจสามารถปรับเป็นเตียงนอนราบที่มีความยาว 1.98 เมตร เพื่อความสบายในระดับสูงสุดเท่าที่เป็นไปได้ นอกจากนี้ ยังมีจอมอนิเตอร์ใหม่ที่มีขนาดกว้างขึ้นเป็น 15 นิ้วนำเสนอโปรแกรมความบันเทิงส่วนตัวให้กับผู้โดยสารชั้นธุรกิจอีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น ในห้องโดยสารของชั้นประหยัดพรีเมียม ซึ่งเป็นชั้นโดยสารใหม่ล่าสุดจากทั้งหมด ยังมาพร้อมกับที่นั่งผู้โดยสารที่มีขนาดกว้างกว่าที่นั่งผู้โดยสารในชั้นประหยัดถึงร้อยละ 50 ซึ่งทำให้ผู้โดยสารสามารถเช็กอินกระเป๋าเดินทาง 2 ใบ (ใบละ 23 กิโลกรัม) อีกทั้งยังนำเสนอบริการต้อนรับสุดพิเศษบนเครื่องบิน อาทิเช่น เครื่องดื่มต้อนรับ ชุดอำนวยความสะดวกคุณภาพเยี่ยมที่มีอุปกรณ์สำหรับการเดินทางที่เป็นประโยชน์น้ำเปล่า และปลั๊กไฟเพื่อการใช้งานตามที่นั่ง ทั้งนี้ หากจ่ายเงินเพิ่มอีกจำนวน 25 ยูโร ผู้โดยสารชั้นประหยัดพรีเมียมยังสามารถเข้าไปใช้บริการและพักผ่อนตามอัธยาศัยในลุฟท์ฮันซ่า บิซิเนส เลานจ์ (Lufthansa Business Lounges) ก่อนการเดินทางได้อีกด้วย

ตารางเที่ยวบินตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2558 เป็นต้นไป:

เลขที่เที่ยวบิน จุดเริ่มต้น จุดหมายปลายทาง เวลาออกเดินทาง เวลาที่เดินทางไปถึง

LH 773 กรุงเทพฯ แฟรงก์เฟิร์ต 23:50 05:45 +1

LH 772 แฟรงก์เฟิร์ต กรุงเทพฯ 21:55 14:20 +1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน