อีซูซุเชิญชวนเยาวชนรุ่นใหม่! ส่งเสริมวิถีท่องเที่ยวไทยผ่านงานศิลปะในโครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2558”

พฤหัส ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๑๘
โครงการ "อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2558" รณรงค์เชิญชวนให้คนไทยเที่ยวเมืองไทยผ่านการประกวดวาดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญ ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ชวนเยาวชนระดับชั้นมัธยมศึกษา ทั่วประเทศ ร่วมส่งผลงานเข้าประกวด ในหัวข้อรอบคัดเลือก "คนรุ่นใหม่กับการท่องเที่ยววิถีไทย" เฟ้นหาสุดยอดจิตรกรน้อยพิชิตรางวัล "อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น" พร้อมโล่เกียรติคุณ และทุนการศึกษามากมาย

มร. ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า "การประกวดวาดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญในโครงการ "อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2558" อีซูซุได้เลือกที่จะรณรงค์ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ขานรับกับแผนการส่งเสริม "ปีท่องเที่ยววิถีไทย" (2015 Discover Thainess Year) ตลอดปี พ.ศ. 2558 นี้ ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยใช้หัวข้อ "คนรุ่นใหม่กับการท่องเที่ยววิถีไทย" เพื่อเปิดกว้างให้เยาวชนไทยในฐานะคนรุ่นใหม่ ได้แสดงวิสัยทัศน์และแนวคิดด้านการท่องเที่ยวในแบบฉบับของตนเองผ่านผลงานทางศิลปะได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งยังได้แสดงออกถึงการเป็นเจ้าบ้านที่ดีสอดคล้องกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC อีกด้วย ทั้งนี้โครงการ "อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์" นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อเยาวชนของอีซูซุที่จัดขึ้นต่อเนื่อง โดยปีนี้เป็นครั้งที่ 23 เป็นเวทีของการแสดงออกทางด้านศิลปะ เพื่อมุ่งหวังที่จะปลูกฝังวิธีคิดแนวสร้างสรรค์ โดยการนำความรู้รอบตัวมาพัฒนาผลงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและเรียนรู้ระบบการทำงานเป็นทีม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของการประกวดนี้ที่เยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการได้เรียนรู้ถึงการวางแผนและสรุปขั้นตอนการทำงานร่วมกันเป็นทีม ผสมผสานกับความสามารถของแต่ละบุคคลในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะชิ้นเอกขึ้นมา "

"โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์" เป็นการประกวดวาดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญ ในหัวข้อต่างๆ ที่อีซูซุเลือกสรรให้มีความสอดคล้องกับเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ในแต่ละปี แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ระดับ คือ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น อายุไม่เกิน 15 ปี และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย อายุไม่เกิน 18 ปี แข่งขันเป็นทีมๆ ละ 2 คน จากระดับการศึกษาและโรงเรียนเดียวกัน (1 คนสามารถสังกัดได้เพียง 1 ทีมเท่านั้น) โดยจะต้องทำการแข่งขันทั้งหมด 2 รอบ ได้แก่ รอบคัดเลือกและรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะเป็นการแข่งขันของทีมเยาวชนที่ผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือก โดยจะต้องทำการแข่งขันแบบสดๆ พร้อมกันอีกครั้ง ในหัวข้อที่กำหนดขึ้นใหม่ ซึ่งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิประจำโครงการจะทำการคัดเลือกทีมที่มีผลงานสร้างสรรค์โดดเด่นและสมบูรณ์แบบมากที่สุด รับรางวัลต่างๆ โดยมีรายละเอียดดังนี้

· รางวัล "อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น" พร้อมโล่ประกาสเกียรติคุณ

จำนวน 6 รางวัล แบ่งเป็นระดับการศึกษาละ 3 รางวัล (รวม 12 คน)

· รางวัลรองชนะเลิศ ทุนการศึกษา ทีมละ 15,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ

จำนวน 14 รางวัล ระดับการศึกษาละ 7 รางวัล (รวม 28 คน)

· รางวัลพิเศษสำหรับสถานศึกษา ทุนการศึกษา ทุนละ 20,000 บาท

สำหรับสถานศึกษาที่ให้การสนับสนุนทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศทั้ง 20 ทีม

(1 ทุนต่อ 1 ทีม)

สำหรับเยาวชนที่สนใจการประกวดนี้ สามารถส่งผลงานภาพวาดโปสเตอร์พร้อมคำขวัญตามหัวข้อที่กำหนดลงบนกระดาษขนาด 11 ½ นิ้ว x 16 ½ นิ้ว (A3) ต่อ 1 ผลงาน วาดภาพให้เต็มเนื้อที่กระดาษ พร้อมรูปถ่ายและใบสมัครที่มีตราประทับของทางโรงเรียนและลงชื่อรับรองโดยอาจารย์ประจำโรงเรียนที่ผู้สมัครศึกษาอยู่ทางไปรษณีย์ โดยไม่มีการพับภาพมาที่ ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด 1088 ถนนวิภาวดีรังสิต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900 วงเล็บมุมซอง "โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2558" ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 8 มกราคม พ.ศ. 2559 และประกาศผลการแข่งขันรอบคัดเลือกพร้อมกันทั่วประเทศ ทางหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 29 มกราคม 2559

หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 0-2966-2127-9 และติดต่อขอรับใบสมัครได้ที่สถานศึกษาประจำจังหวัดทุกแห่ง และโชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้