สถานทูตอินโดนีเซีย ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซีย และเดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ จัดงาน Wonderful Indonesia เปิดโลกมหัศจรรย์ อินโดนีเซีย สานสัมพันธ์อาเซียน

ศุกร์ ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๕:๒๘
เปิด AEC ทำภาคท่องเที่ยวทั่วอาเซียนคึกคัก ด้านสถานเอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซีย และ เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ จัดงาน Wonderful Indonesia เปิดโลกมหัศจรรย์ อินโดนีเซีย สานสัมพันธ์อาเซียน เพื่อร่วมเผยแพร่วัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวของประเทศอินโดนีเซีย ให้ชาวไทย และชาวต่างชาติ ได้รับรู้ถึงวิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรม และ แหล่งท่องเที่ยวที่งดงามของประเทศอินโดนีเซีย เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างความเข้าใจในวัฒนธรรมของประเทศอินโดนีเซียมากขึ้น

นายเบเบ็บ จูนจูนัน (Bebeb AKN Djundjunan) อัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย (Vice Ambassador, Embassy of the republic of Indonesia) กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน "Wonderful Indonesia" ว่าเพื่อเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศอินโดนีเซียกับเพื่อนบ้านในกลุ่มอาเซียนผ่านการท่องเที่ยว เพราะในวันนี้อาเซียนเป็นกลุ่มประเทศ ที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ เนื่องจากพลังของประชาชนอาเซียนกว่า 600 ล้านคน เป็นทรัพยากรที่พร้อมจะผลักดันให้อาเซียนกลายเป็นกลุ่มประเทศที่มีความมั่งคั่งและมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมของโลก ที่สำคัญอาเซียนยังเป็นตลาดใหม่ที่มีขนาดใหญ่ รวมถึงมีแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยเฉพาะทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวทั้งทางด้านศิลปวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ซึ่งประเทศอินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของภูมิภาคและเป็นประเทศหมู่เกาะที่ใหญ่ที่สุดของโลก

ด้วยสภาพภูมิประเทศที่เป็นหมู่เกาะกว่า 17,000 เกาะ ทำให้มีกลุ่มชาติพันธ์ที่หลากหลายกว่า 300 กลุ่มชาติพันธุ์ มีภาษาพื้นเมืองและสำเนียงท้องถิ่นที่แตกต่างกันถึง 742 ภาษา ทำให้ศิลปวัฒนธรรมของประเทศเกิดการหล่อหลอมจากความหลากหลายจนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และ ด้วยลักษณะภูมิประเทศที่เป็นหมู่เกาะอินโดนีเซียจึงมีแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ในหลายรูปแบบเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกหลั่งไหลมาเยี่ยมชมและสร้างชื่อเสียงแก่ประเทศอินโดนีเซียเป็นอย่างมาก

โดยในปี 2558 นี้ นับว่ามีความสำคัญกับกลุ่มประเทศอาเซียน เพราะเป็นปีแห่งการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) อย่างเป็นทางการ ดังนั้นเพื่อเป็นการสานความสัมพันธ์สร้างความใกล้ชิดผูกมิตรภาพกับประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มอาเซียน จึงมีความประสงค์ที่จะเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ วัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศอินโดนีเซีย ให้นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติทั่วไป ที่มาเที่ยวเมืองไทย ได้ทราบถึงวิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรม และ แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศอินโดนีเซีย เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ เข้าใจในวัฒนธรรมของประเทศอินโดนีเซียมากขึ้น โดยเลือกจัดงาน ณ ศูนย์การค้าเดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ประตูน้ำ ซึ่งเป็นแหล่งช็อปปิ้งสินค้าแฟชั่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย และยังเป็นที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวแถบอาเซียนอีกด้วย

ด้าน นายเอ็ดดี้ ซูซิลโล (Mr.Eddy Susilo) รองผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาดอาเซียน (Deputy director of marketing for Asean) กระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซีย (Minisry of Tourism of Indonesia) กล่าวถึงรายละเอียดของการจัดงาน "Wonderful Indonesia" ในครั้งนี้ว่า งาน "Wonderful Indonesia" เป็นงานที่มีเป้าหมายในการส่งเสริมและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศอินโดนีเซียที่อยากเชิญชวนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวในกลุ่มอาเซียนได้มาเยี่ยมชมความสวยงามของประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเรายินดีให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากกลุ่มอาเซียนซึ่งเปรียบเสมือนญาติสนิทที่ต้องดูแลกันเป็นพิเศษ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของอินโดนีเซียมีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวด้านศิลปวัฒนธรรมและธรรมชาติที่โดดเด่นอย่าง บาหลี ภูเขาไฟโบรโม อุทยานแห่งชาติโคโมโด เกาะกีลี ทะเลสาบโทบา หุบเขาบาเลียม วัดพรัมบานัน และ บุโรพุทโธ ซึ่งเป็นพุทธสถานแบบฮินดูชวา ผสมผสานกับศิลปะแบบอินเดียและอินโดนีเซียเข้าด้วยกัน สร้างจากหินภูเขาไฟ นับเป็นสิ่งก่อสร้างที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของโลกที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกตั่งแต่ปี 1991 และ เป็นสัญลักษณ์ทางด้านการท่องเที่ยวของอินโดนีเซีย

สำหรับกิจกรรมภายในงาน "Wonderful Indonesia" นั้น ประกอบด้วยนิทรรศการความรู้เกี่ยวกับประเทศอินโดนีเซีย การแสดงพื้นเมืองทางวัฒนธรรม การแสดงแฟชั่นโชว์จากผ้าพื้นเมือง (ผ้าปาเต้และผ้าบาติก) การจัดแสดงและร่วมชิมอาหารพื้นเมือง การสาธิตการทำ กาโด-กาโด (gado gado) หนึ่งในอาหารประจำชาติ และ การแข่งขันกินหมี่โกเรง (Goreng Noodle) ฯลฯ ซึ่งผลที่จะได้รับจากการจัดงานในครั้งนี้จะสร้างให้เกิดความเข้าใจและความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นทั้งในภารรัฐต่อรัฐ และ ประชาชนต่อประชาชน ส่งเสริมให้ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนมีการพัฒนาและมีความแข็งแกร่งอย่างแท้จริง

พลาดไม่ได้ !!! กับงาน "Wonderful Indonesia" เปิดโลกมหัศจรรย์ อินโดนีเซีย สานสัมพันธ์อาเซียน ระหว่างวันที่ 5 – 8 พฤศจิกายน 2558 ณ บริเวณ เดอะ แพลทินัม สตรีท ศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024