รมว.ท่องเที่ยวฯ หารือสมาคม สร้างความเชื่อมั่นท่องเที่ยวไทย หลังเกิดเหตุระเบิดกรุงปารีส

อังคาร ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๑:๕๑
นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมหารือกับสภาอุตสาหรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวต่างๆ เกี่ยวกับผลกระทบด้านการท่องเที่ยวไทยจากเหตุระเบิดกรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถ.ราชดำเนินนอก

นางกอบกาญจน์ กล่าวว่า รัฐบาลฝรั่งเศสได้เพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด และท่าอากาศยาน Charles de Gaulle ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ส่วนการบินไทยยังไม่ได้มีการยกเลิกเที่ยวบินเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ปารีส และมีมาตรการรักษาความปลอดภัยในการทำการบินอย่างเข้มงวด ส่วนการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทยได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในการทำการบินอย่างเข้มงวด และเฝ้าระวังด้วยกล้องวงจรปิด (CCTV) ตลอด 24 ชั่วโมง

ในส่วนของภาคเอกชนก็ได้รายงานให้ทราบว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งสนามบินสุวรรณภูมิ และดอนเมือง ยังมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากกว่าปีที่ผ่านมา ยังไม่ได้มีการยกเลิกการเดินทาง ซึ่งโดยภาพรวมทางการฝรั่งเศสมีระบบการควบคุมสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวที่ดี ไม่ได้มีการสื่อสารออกมาในลักษณะของความน่ากลัวจนนักท่องเที่ยวเกิดความวิตกกังวล

ด้านการวางแผนการเตรียมความพร้อมการท่องเที่ยวของไทยในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และสามารถแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที ในกรณีเกิดเหตุไม่คาดฝันนั้น จะมีการฝึกอบรมให้ความรู้ด้านต่างๆ แก่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องใน 6 เมืองหลักของประไทย เพื่อสามารถเชื่อมโยงการทำงานร่วมกันของหน่วยงานได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป รัฐมนตรีกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?