มณฑลส่านซีเปิดแคมเปญตามรอยวัฒนธรรม ผ่านภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวงดงามชวนตะลึง

ศุกร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๑๓
บนผาสูง 7000 ฟุตเหนือพื้นดิน สองนักผจญภัย เคียร์สเทน ริช จากสหรัฐอเมริกา และไทสัน เมเยอร์ จากออสเตรเลีย ได้ทดสอบขีดจำกัดของตนเองในการเดินทางสำรวจทางวัฒนธรรมเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ในมณฑลส่านซี ประเทศจีน

แม้ปัจจุบันเมืองซีอานไม่ได้เป็นศูนย์กลางการเมืองของจีนแล้ว กระนั้นอดีตอันรุ่งเรืองในฐานะที่เป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางสายไหมและเป็นสถานที่ประสูติของจักรพรรดิหลายพระองค์มานานกว่า 1,100 ปี ก็ยังคงทิ้งมรดกอันล้ำค่าไว้มากมาย โดยเมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา สองนักเดินทางได้รับเชิญจากองค์การบริหารการท่องเที่ยวมณฑลส่านซี ให้เริ่มต้นการเดินทางตามรอยวัฒนธรรมในแคมเปญ "Shaanxi Selfie Culture Hunt" เพื่อซึมซับความงามของส่านซีในแบบที่ไม่เคยได้สัมผัสจากที่ใดมาก่อน

จากเหนือจรดใต้ สองนักเดินทางผู้ชำชองไม่เพียงได้ลงไปสำรวจสิ่งมหัศจรรย์ของโลกในยุคโบราณอย่างสุสานกองทัพทหารดินเผาเท่านั้น หากยังตื่นตาตื่นใจไปกับแหล่งท่องเที่ยวทรงคุณค่าอีกหลายแห่งที่นักท่องเที่ยวน้อยคนนักจะได้มีโอกาสไปเยือน เขาหัวซานคือหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของการเดินทางครั้งนี้ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ด้วยความสูงชันและภูมิทัศน์งดงามชวนตะลึงแบบที่สามารถหาดูได้เฉพาะในฉากภาพยนตร์เท่านั้น สองนักเดินทางผู้กระหายการผจญภัยได้ไปเยือนสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของมณฑลส่านซีถึง 11 แห่ง อาทิ กำแพงเมืองซีอาน และ น้ำตกหูโข่ว พร้อมถ่ายทอดความประทับใจผ่านบันทึกการเดินทางด้วยภาพเซลฟี่ ซึ่งเปิดให้ชาวเน็ตสามารถร่วมโหวตให้กับภาพที่ตนชื่นชอบ เพื่อชิงตั๋วเครื่องบินไปกลับส่านซีจำนวน 2 ใบ และไม้เซลฟี่ที่ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ มีผู้สนใจเข้าร่วมแคมเปญออนไลน์ดังกล่าวมากกว่า 13,000 คน จากกว่า 50 ประเทศ อาทิ อังกฤษ เยอรมนี แคนาดา และญี่ปุ่น โดย ณ วันที่ 15 ตุลาคมได้มีผู้ร่วมโหวตมากกว่า 2,300 ราย ซึ่งการโหวตในรอบสุดท้ายระหว่างสอง "นักตามรอยวัฒนธรรม" ส่านซี อย่าง เคียร์สเทน ริช และไทสัน เมเยอร์ นั้นเป็นไปอย่างเข้มข้น

แคมเปญการท่องเที่ยว "Shaanxi Selfie Culture Hunt" ในรูปแบบออนไลน์สู่ออฟไลน์ (O2O) นี้ ส่งผลให้ส่านซีเป็นที่จดจำไปทั่วโลก ด้วยภาพลักษณ๋ของแหล่งท่องเที่ยวอันอุดมสมบูรณ์และชวนตะลึง ฤดูกาลที่แตกต่างกันตลอดทั้งปีและเครือข่ายการเดินทางอันครอบคลุมสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาตินั้นเหมาะสำหรับการหลบหนีความวุ่นวายเพื่อไปพักผ่อนและดื่มด่ำกับวัฒนธรรมของมณฑลส่านซีอย่างแท้จริง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว กรุณาเยี่ยมชม https://www.facebook.com/visitshaanxi/

เกี่ยวกับองค์การบริหารการท่องเที่ยวมณฑลส่านซี:

องค์การบริหารการท่องเที่ยวมณฑลส่านซีเป็นหน่วยงานของรัฐบาลที่รับผิดชอบด้านการบริหารจัดการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในมณฑลส่านซี ประเทศจีน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม http://english.shaanxi.gov.cn/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน