แควนตัสฉลองความสำเร็จ 95 ปี จัดตุ๊กตาบาร์บี้ และเคน แต่งยูนิฟอร์ม พร้อมส่งตุ๊กตาบาร์บี้ แควนตัส เยือนสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญโปรโมทการท่องเที่ยวไทย

จันทร์ ๑๔ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๑๙
ในโอกาสการดำเนินงานครบ 95 ปี สายการบิน แควนตัส นำเสนอการสร้างสรรค์ผลงานยูนิฟอร์มในช่วงทศวรรษต่างๆ ในชุดตุ๊กตา บาร์บี้ และ เคน 44 ตัว สวมใส่ยูนิฟอร์มแควนตัส พร้อมจัดแสดงนิทรรศการในห้องรับรองผู้โดยสารสายการบินที่สนามบินในนครซิดนีย์ สร้างความตื่นตาตื่นใจที่ได้เห็นการรังสรรค์ผลงานตั้งแต่ยุค1920s ซึ่งในสมัยนั้นนักบินสวมชุดหนังเพื่อให้ร่างกายอบอุ่น ไปจนถึงช่วงยุค 1970s ที่แอร์โฮสเตสสวมใส่ยูนิฟอร์มผ้าพิมพ์สีสันสดใส

คอลเล็คชั่นทั้งหมดเป็นผลงานสุดรักของ มร.จอห์น วิลมอทท์-พ็อทส์ อดีตพนักงานต้อนรับสายการบินที่ปฏิบัติงานในเส้นทางบินระยะไกล ที่ได้รวบรวมยูนิฟอร์มในช่วงเวลา 22 ปี ให้อยู่ในรูปแบบตุ๊กตาบาร์บี้ และเคน และเมื่อมร.วิลมอทท์-พ็อทส์ เสียชีวิตในปี พศ.2553 ได้มีการบริจาคคอลเล็คชั่นทั้งหมดให้กับพิพิธภัณฑ์ศิลปะประยุกต์และวิทยาศาสตร์ (Museum of Applied Arts and Sciences) ในนครซิดนีย์

ในช่วงเริ่มแรกตุ๊กตาที่ได้รับการรังสรรค์โดย มร.วิลมอทท์-พ็อทส์ ถูกนำไปใช้เป็นส่วนหนึ่งของบทเรียนการเดินทางที่มีชื่อว่า 'Stitches in Time' ที่เขาได้มอบให้โรงเรียนและห้องสมุดในชานเมืองของนครซิดนีย์

สายการบิน แควนตัส ได้มอบหมายให้ มร.มาร์ติน แกรนท์ ดีไซเนอร์สัญชาติออสเตรเลียที่อยู่ในกรุงปารีส รังสรรค์ยูนิฟอร์มขนาดจิ๋วในปัจจุบันของสายการบินที่เพิ่งเปิดตัวไปในปีที่ผ่านมา โดยจะมอบตุ๊กตาชิ้นใหม่ให้เข้ารวมอยู่ในคอลเล็คชั่นที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะประยุกต์และวิทยาศาสตร์ต่อไป

ผลงานตุ๊กตาบาร์บี้และเคนของ มร.แกรนท์ ออกเดินทางไปในเส้นทางต่างๆ ที่สายการบิน แควนตัสให้บริการทั่วโลกรวมประเทศไทย มีการถ่ายภาพคู่กับสถานที่สำคัญที่เป็นไฮไล้ท์ของเส้นทางนั้นๆ โพสต์และแชร์ในโซเชียลมีเดีย สะท้อน เน็ทเวิร์คของสายการบินที่ให้บริการอยู่ทั่วโลก

สำหรับตุ๊กตาบาร์บี้ สายการบิน แควนตัส ที่มาเยือนประเทศไทยในโอกาสพิเศษนี้ ได้เดินทางไปเยือนและถ่ายภาพกับสถานที่สำคัญฯ เช่น วัดพระศรีรัตนศาสดาราม พระบรมมหาราชวัง อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วัดมงคลบพิธ และวัดไชยวัฒนาราม เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยด้วย

ทางด้านนางสาวโอลิเวียร์ เวิร์ธ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารด้านแบรนด์ ตลาด และบริหารองค์กร แควนตัส กรุ๊ป เผยว่า "คอลเล็คชั่นนี้เป็นสิ่งพิเศษที่อดีตพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน สายการบิน แควนตัส ได้สรรสร้างยูนิฟอร์มเป็นงานอดิเรก แสดงถึงความชื่นชอบของผู้คนที่มีต่อสายการบิน เราตื่นเต้นมากที่ได้จัดแสดงให้ผู้โดยสารได้ชมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบการดำเนินงานของสายการบิน อีกทั้งไม่เคยมีการจัดแสดงมาก่อนแต่อย่างใด นอกจากนั้นตลอดระยะเวลา 95 ปี ที่สายการบิน แควนตัส ดำเนินงานมายังมียูนิฟอร์มหลายแบบที่สร้างความตื่นตาให้กับผู้คน เช่น ยูนิฟอร์มในปลายยุค 1970s ที่เป็นชุดสีเขียวและฟ้าลายดอกไม้ เสื้อแจ๊คเก็ตที่มีปกบางๆ สวมใส่โดยนักบินในช่วงก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 รวมถึงยูนิฟอร์มผลงานของ อีฟส์ แซงท์ โลรองท์ ในช่วงปลายยุค 1980s"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ