ร่วมสืบสานมรดกแห่งภูมิปัญญา สัมผัสผลงานหัตถศิลป์อันล้ำค่า ตระการตากับผลงานศิลปหัตถกรรมที่คัดสรรจากทั่วประเทศ ในงาน “อัตลักษณ์แห่งสยาม” ครั้งที่ 7

อังคาร ๑๙ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๑:๒๑
ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ ศ.ศ.ป. ขอเชิญคนไทย และนักท่องเที่ยวที่สนใจ ร่วมสัมผัสศิลปหัตถกรรมสุดล้ำค่าของไทย ในงาน "อัตลักษณ์แห่งสยาม" ครั้งที่ 7 ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พร้อมสืบสานอนุรักษ์หัตถศิลป์ไทยอันเป็นสมบัติอันล้ำค่าของประเทศ

"อัตลักษณ์แห่งสยาม" ครั้งที่ 7 กลับมาอีกครั้ง ด้วยแนวคิด "มรดกศิลป์ มรดกชาติ" รวบรวมสุดยอดผลงานหัตถศิลป์จากทั่วประเทศ พร้อมสร้างประสบการณ์สุดล้ำค่าด้วยไฮไลท์ของงาน กับการแสดงผลงาน หัตถศิลป์ชั้นสูงที่หาดูได้ยาก จากฝีมือของเหล่าครูช่างศิลป์ของแผ่นดิน ผ่านนิทรรศการ "ครูช่างชั้นสูง" แสดงผลงาน ชีวประวัติ พร้อมถ่ายทอดเทคนิคของการผลิตชิ้นงานอันวิจิตรบรรจงของครูช่างศิลป์ ทั้ง 6 ท่าน ได้แก่ ครูเมตตา เสลานนท์ ครูช่างผู้เชี่ยวชาญเครื่องลงหิน, ครูจักรกริศษ์ สุขสวัสดิ์ ครูช่างผู้เชี่ยวชาญงานประดับมุก, ครูมณฑา กังวาลก้อง ครูช่างผู้เชี่ยวชาญงานจักสานย่านลิเภา, ครูอุทัย เจียรศิริ ครูช่างผู้เชี่ยวชาญงานคร่ำ, ครูวีระ มีเหมือน ครูช่างผู้เชี่ยวชาญการทำหนังใหญ่, ครูศศิธร มงคลเรืองฤทธิ์ ครูช่างผู้เชี่ยวชาญงานลงรักปิดทอง

ชมนิทรรศการความเป็นมาของศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ เพื่อแนะนำบทบาทสำคัญในการส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย โดยนำเสนอในรูปแบบที่น่าสนใจ ทันสมัย เพื่อดึงดูดคนรุ่นใหม่ให้หันมาสนใจในศิลปหัตถกรรมของไทย พร้อมนิทรรศการเครื่องเขิน 3 ชาติ ได้แก่ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ และประเทศไทย ภายใต้แนวคิด "Tree.3" ผ่านผลงานเครื่องเขินจาก 3 ศิลปิน 3 ชาติ ที่สื่อเทคนิคงานหัตถกรรมเฉพาะตัวจากแต่ละประเทศได้อย่างน่าสนใจ

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสาธิต และจัดแสดงงานศิลปหัตถกรรมจากครูช่างที่มีฝีมือเป็นที่ยอมรับ พลาดไม่ได้ กับการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมไทยอันทรงคุณค่า ไม่ว่าจะเป็นงานผ้าทอ ผ้าบาติก งานเครื่องเงิน เครื่องทอง ของแต่งบ้าน เครื่องแต่งกาย ฯลฯ จากเครือข่ายสมาชิกของศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ กว่า 50 ร้าน ทั่วประเทศ พร้อมตระการตากับการแสดงบนเวทีที่สื่อถึงศิลปวัฒนธรรมอันหลากหลาย ตลอดการจัดงาน

งาน "อัตลักษณ์แห่งสยาม" ครั้งที่ 7 กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21 - 24 มกราคม 2559 ณ แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 และไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ในเวลา 10.00 – 21.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายงานการตลาด ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) โทร 035 367 054 – 6 ต่อ 1376 หรือสายด่วน 1289 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.sacict.or.th หรือเฟซบุ๊คแฟนเพจ "อัตลักษณ์แห่งสยาม" และอินสตาแกรม SIAMIDENTITY_EVENT

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4