ศาลมีคำวินิจฉัยถึงที่สุดในข้อพิพาทเรื่องเที่ยวบินร่วมของสายการบินเอทิฮัดและแอร์เบอร์ลิน

อังคาร ๑๙ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๖:๓๗
วันนี้สายการบินเอทิฮัดได้รับฟังคำวินิจฉัยของศาลปกครองชั้นสูงในเมืองลุนเบิร์กที่พิพากษากลับคำวินิจฉัยที่มีไปก่อนหน้านี้และอนุญาตใหสายการบินปฏิบัติการบินเที่ยวบินร่วม 26 เที่ยวบินจาก 31 เที่ยวบินได้ต่อไปตลอดตารางบินฤดูหนาวซึ่งจะสิ้นสุดลงในวันที่26 มีนาคม พ.ศ. 2559

คำวินิจฉัยของศาลได้ชี้ว่าเที่ยวบินร่วม 26 เที่ยวจาก 31 เที่ยวนั้นเป็นไปตามกฎหมายเมื่อรวมกับเที่ยวบินร่วมกับสายการบินแอร์เบอร์ลินอีก 50 เที่ยวบินที่ได้รับการอนุมัติแล้ว ทำให้ปัจจุบัน เที่ยวบินร่วม 76 เที่ยวจาก 81 ได้รับการอนุมัติแล้วในที่สุด นั่นเป็นจำนวนถึงร้อยละ 94 ของเที่ยวบินร่วมที่สายการบินได้ร้องขอไป ส่วนอีก 5 เที่ยวบินร่วมนั้นเป็นเส้นทางภายในประเทศเยอรมนี

การตีความข้อตกลงการบริการการบินระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และประเทศเยอรมนีของศาลนั้นยังชี้ว่าสายการบินเอทิฮัดจะสามารถดำเนินการเที่ยวบินร่วมเหล่านั้นต่อไปได้เมื่อผ่านพ้นตารางการบินฤดูหนาวไปแล้ว

ประธานและกรรมการบริหารของสายการบินเอทิฮัด มร. เจมส์ โฮแกนกล่าวว่า "เรามีความยินดีกับคำวินิจฉัยในครั้งนี้ที่ได้ยืนยันเที่ยวบินร่วมของสายการบินเอทิฮัดถึงร้อยละ 94"

"คำวินิจฉัยนี้เป็นชัยชนะของผู้บริโภคและการแข่งขันในประเทศเยอรมนี"

"เรายังเน้นย้ำพันธะสัญญาที่มีต่อพันธมิตรทางกลยุทธ์ของเรา แอร์เบอร์ลิน และ ยังเพิ่มทวีความพยายามที่จะมอบตัวเลือกที่แข่งขันได้อย่างเข้มแข็งกับสายการบินเยอรมันที่มีบทบาทเด่นอย่างลุฟท์ฮันซา"

"เราอยากจะให้ผู้บริโภคชาวเยอรมันสนับสนุนสายการบินแอร์เบอร์ลินและพนักงานกว่า 8,000 คน ซึ่งได้รับความเสียหายจากการโจมตีธุรกิจของพวกเขาที่ยังคงมีอยู่ต่อเนื่อง"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4