สายการบินเอทิฮัดเพิ่มอีก 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่ฟิลิปปินส์

พุธ ๐๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๖:๔๓
สายการบินเอทิฮัดจะเพิ่มการให้บริการระหว่างกรุงอาบู ดาบีและกรุงมะนิลาอีก 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม พ.ศ.2559 ทำให้มีจำนวนเที่ยวบินไป-กลับรวมถึง 17 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

มร. เจมส์ โฮแกน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินเอทิฮัด กล่าวถึงบริการที่เพิ่มขึ้นใหม่นี้ว่าจะทำให้สายการบินเอทิฮัดสามารถนำเสนอทางเลือกให้กับผู้โดยสารได้มากขึ้นในการเดินทางระหว่างประเทศฟิลิปปินส์และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

"เส้นทางอาบู ดาบี-มะนิลา เป็นหนึ่งในเส้นทางที่แข็งแกร่งที่สุดของเราในแง่ของความต้องการในการเดินทาง ซึ่งมีความสามารถในการขนส่งผู้โดยสารที่จำกัดในช่วงเวลาสองสามปีที่ผ่านมา"

"บริการเที่ยวบินใหม่นี้จะเพิ่มจำนวนที่นั่งผู้โดยสารระหว่างสองเมืองอีกเกือบ 2,500 ที่นั่งต่อสัปดาห์ ทำให้สายการบินเอทิฮัดสามารถให้บริการตลาดในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และฟิลิปปินส์สำหรับการเดินทางแบบจุดต่อจุดได้ดียิ่งขึ้น"

"ตารางการบินที่ปรับใหม่นี้จะมอบการเชื่อมต่อที่ราบรื่นผ่านฐานการบินที่กรุงอาบู ดาบี กับอีก 1,085 เที่ยวบินในแต่ละสัปดาห์ที่เชื่อมต่อสู่ 58 จุดหมายปลายทางบนเครือข่ายเส้นทางการบินทั่วโลกของสายการบิน ซึ่งรวมถึง บาห์เรน ดัมมาน โดฮา เจดดาห์ คูเวต และริยาดห์ ซึ่งเป็น 10 อันดับแรกของจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าและออกจากฟิลิปปินส์

มร. เจมส์ โฮแกน กล่าวว่าจำนวนที่นั่งที่เพิ่มขึ้นนี้ยังจะทำให้สายการบินเอทิฮัดและสายการบินพันธมิตรในยุโรปนั้นสร้างการเติบโตได้ทั้งในตลาดการเดินทางเพื่อธุรกิจและท่องเที่ยวจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และประเทศต่าง ๆ เช่น สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และอิตาลี

"สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเพื่อวันหยุดพักผ่อน ฟิลิปปินส์ซึ่งมีหมู่เกาะที่เป็นส่วนตัว ชายหาดที่เป็นธรรมชาติ จุดดำน้ำใต้ทะเล และรีสอร์ทหรูหรา ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวของโลกที่ยังถูกเก็บไว้เป็นความลับ"

"ศักยภาพของการเติบโตในตลาดนักท่องเที่ยวนั้นยังมีโอกาสอยู่สูงมาก โดยเฉพาะจากตะวันออกกลางและยุโรป และเรายังมุ่งหน้าต่อไปในการทำงานร่วมกับสายการบินพันธมิตรในยุโรป รัฐบาลฟิลิปปินส์ และคณะกรรมการการท่องเที่ยวของประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อนำเสนอความสวยงามของประเทศฟิลิปปินส์และความเป็นมิตรของชาวฟิลิปปินส์"

"จำนวนเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นอีก 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ระหว่างกรุงอาบู ดาบีและกรุงมะนิลาจะช่วยเราให้บรรลุไปสู่ความมุ่งมั่นที่เราตั้งไว้ได้"

จำนวนเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นนี้ยังหวังว่าจะช่วยกระตุ้นการค้าและการพาณิชย์ระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และประเทศฟิลิปปินส์ ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-300อีอาร์ ที่มีพื้นที่ระวางสินค้าได้ถึง 18 ตัน ซึ่งทำให้สายการบินและลูกค้าที่ใช้บริการขนส่งสินค้ามีโอกาสอันสำคัญที่จะสร้างธุรกิจส่งออกและนำเข้านั้นเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคั ญโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และอาหารสด

เที่ยวบินทั้ง 17 เที่ยวในแต่ละสัปดาห์นั้นจะให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-300อีอาร์ ซึ่งมี 2 ชั้นโดยสาร ที่นั่งจำนวน 28 ที่นั่งในชั้นธุรกิจ และ 384 ที่นั่งในชั้นประหยัด

สายการบินพันธมิตรที่มีรหัสเที่ยวบินร่วมอย่างสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ จะใช้รหัสเที่ยวบิน PR บนเที่ยวบินของสายการบินเอทิฮัดจำนวน 14 เที่ยวต่อสัปดาห์ที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน โดยตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 นั้นสายการบินพันธมิตรจะให้บริการรวม22 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ระหว่างกรุงมะนิลาและกรุงอาบู ดาบี

สายการบินเอทิฮัดเริ่มให้บริการสู่ประเทศฟิลิปปินส์ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2549

ตารางเที่ยวบินอาบู ดาบี-มะนิลาของสายการบินเอทิฮัด เริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

เที่ยวบิน ต้นทาง เวลาออกเดินทาง จุดหมายปลายทาง เวลถึงปลายทาง ความถี่ เครื่องบิน

EY424 อาบู ดาบี 02:50 มะนิลา 15:55 ทุกวัน B777-300

(AUH) (MNL)

EY423 มะนิลา 19:05 อาบู ดาบี 00:05 ทุกวัน B777-300

(MNL) (AUH)

EY428 อาบู ดาบี 10:10 มะนิลา 23:15 ทุกวัน B777-300

(AUH) (MNL)

EY421 มะนิลา 00:45 อาบู ดาบี 05:45 ทุกวัน B777-300

(MNL) (AUH)

EY435 อาบู ดาบี 14:35 มะนิลา 03:45 จ,ส, อา B777-300

(AUH) (MNL)

EY434 มะนิลา 06:55 อาบู ดาบี 12:00 จ, อ, อา B777-300

(MNL) (AUH)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้