การบินไทยได้รับความไว้วางใจจากเซาท์เทิร์น แอร์ ซ่อมบำรุงใหญ่เครื่องบินขนส่งสินค้า

พฤหัส ๐๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๕:๕๙
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยฝ่ายช่าง ดำเนินการซ่อมใหญ่เครื่องบินขนส่งสินค้าแบบโบอิ้ง 777-FZBF จำนวน 2 ลำ ของเซาท์เทิร์น แอร์

เรืออากาศโท เฉลิมพล อินทรวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายช่าง บริษัท การบินไทยฯเปิดเผยว่า การบินไทยได้รับการไว้วางใจจากเซาท์เทิร์น แอร์ (SAI) ให้ดำเนินการ ซ่อมบำรุงใหญ่อากาศยาน (Heavy Maintenance Visit-HMV) ซึ่งเป็นเครื่องบินขนส่งสินค้าแบบโบอิ้ง 777-FZBF จำนวน 2 ลำ ได้แก่ เครื่องบินโบอิ้ง หมายเลขทะเบียน N774SA และ N775SA โดยเครื่องบินทั้ง 2 ลำเข้ารับการซ่อมบำรุงใหญ่ ณ ศูนย์ซ่อมอากาศยานของฝ่ายช่างการบินไทย ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยฝ่ายซ่อมใหญ่อากาศยานของการบินไทย ได้เริ่มต้นซ่อมบำรุงเครื่องบินดังกล่าว มาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2558 และมีกำหนดสิ้นสุดในเดือนกุมภาพันธ์ 2559 ซึ่งขณะนี้ การซ่อมบำรุงใหญ่เครื่องบินลำแรกได้แล้วเสร็จตามกำหนดเวลา และส่งมอบให้แก่เซาท์เทิร์น แอร์ ณ ศูนย์ซ่อมอากาศยานของฝ่ายช่างการบินไทย ท่าอากาศยานดอนเมือง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนลำที่ 2 คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเวลาที่กำหนด

ทั้งนี้ เครื่องบินขนส่งสินค้าของเซาท์เทิร์น แอร์ จดทะเบียนในสหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ในการกำกับดูแล และควบคุมของสำนักงานบริหารองค์กรการบินแห่งสหรัฐอเมริกา (Federal Aviation Administration : FAA) ซึ่งหลังจากที่เครื่องบินลำแรกได้ทำการซ่อมบำรุงใหญ่เสร็จแล้ว หน่วยงาน Aviation Safety Inspector ของ FAA ได้เข้าประเมินและตรวจสอบการซ่อมบำรุงเครื่องบินลำดังกล่าว ผลการตรวจไม่พบข้อบกพร่องและมีผลเป็นที่น่าพอใจ กล่าวได้ว่าฝ่ายช่างการบินไทย เป็นศูนย์ซ่อมอากาศยานที่มีประสิทธิภาพสูง และมีมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ