นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุม หน.ส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง ก.ท่องเที่ยว รับเจ้าภาพ ดันรายได้ไม่ต่ำกว่า2.3 ล้านล้าน/ กีฬาเป็น 1 ในอาเซียน

ศุกร์ ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๖:๑๗
นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬานำคณะผู้บริหารกระทรวงฯ ร่วมต้อนรับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเดินทางมาเป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง ในวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้รับเกียรติจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเป็นหน่วยงานลำดับที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2559

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่าตนในฐานะเจ้าภาพจัดการประชุมครั้งนี้มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้รับเกียรติอันยิ่งใหญ่ เพราะการจะได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมแต่ละหน่วยงานต้องมีการหมุนเวียนกันกว่าจะครบรอบก็ต้องรอกันหลายปี ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเคยมีประสบการณ์จัดการประชุมหัวหน้าส่วนราชการลักษณะเช่นนี้มาแล้วจำนวน 2 ครั้ง คือในปี พ.ศ. 2552 (รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ)และ พ.ศ. 2556 (รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร)

สำหรับการประชุมครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานการประชุมโดยมีผู้เข้าร่วมประกอบด้วยหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า จำนวน 38 คน, คณะทำงานนายกรัฐมนตรี, ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาซึ่งเป็นเจ้าภาพ, ผู้บริหารระดับสูงของ สนง.คณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ, และผู้บริหารระดับสูงของ สำนักงาน ก.พ. ซึ่งวัตถุประสงค์หลักของการประชุมคือให้หัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงได้มีเวทีระดมความคิดเห็นเพื่อแก้ไขปัญหาอุปสรรคการบริหารราชการประเด็นต่างๆ เช่นการบูรณาการงาน การบริหารทรัพยากรบุคคล การพัฒนาประเทศ และการดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชนรวมถึงเป็นการเสริมสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์ในการประสานงานอันดีระหว่างกัน

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายังคงเน้นย้ำเป้าหมายรายได้ด้านการท่องเที่ยวภายใต้กรอบวัตถุประสงค์ที่จะสร้างความยั่งยืนให้กับการท่องเที่ยว, การกระจายรายได้, และการปลูกจิตสำนึกรักบ้านเกิดเพื่อความรักและเข้าใจประเทศไทย ในด้านกีฬาก็มุ่งมั่นที่จะเป็นที่หนึ่งในอาเซียนตามวัตถุประสงค์กีฬาสู่ความเป็นเลิศ, กีฬาพัฒนาคนอย่างเท่าเทียม, กีฬาเพื่อสร้างความสามัคคี, และกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวนอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานให้ที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการฯ ได้รับทราบ อาทิ การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและสนามกีฬาซึ่งมีหลายหน่วยงานเข้ามาเกี่ยวข้องรับผิดชอบทำให้การพัฒนาไม่เบ็ดเสร็จจึงจำเป็นต้องเพิ่มเจ้าหน้าที่และบุคลากรระดับจังหวัดให้สอดคล้องกับปริมาณงานที่เพิ่มขึ้นตามนโยบายของรัฐ และการสนับสนุนให้หน่วยงานท้องถิ่น ภาคเอกชน และชุมชน ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนงบประมาณและพัฒนาการท่องเที่ยวและกีฬาได้อย่างเป็นรูปธรรม

ปลัดพงษ์ภาณุ กล่าวทิ้งท้ายว่าชาวกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกันจัดการประชุมในครั้งนี้แบบเรียบง่าย แต่มุ่งหวังให้เกิดผลสัมฤทธิ์ที่มีประสิทธิภาพ เกิดเครือข่ายที่สามารถบูรณาการงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นโดยคาดหวังว่าการประชุมหัวหน้าส่วนราชการจะดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยและสร้างความประทับใจแก่ผู้เข้าร่วมประชุมทุกคน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้