เครือสหพัฒน์ จับมือ ททท. ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย กระตุ้นตลาดท่องเที่ยว หวังดึงคนไทยเที่ยวไทย

อังคาร ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๒๙
เครือสหพัฒน์ จับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวและธุรกิจในประเทศไทย ผ่าน 4 โครงการใหญ่ ประกอบด้วย โครงการ "12 เมืองต้องห้ามพลาด", โครงการ "12 เมืองต้องห้ามพลาด…PLUS", โครงการ "เขาเล่าว่า…" และ โครงการ "Outdoor Fest" ซึ่งทุกโครงการได้ตอบโจทย์ "วันธรรมดาน่าเที่ยว" นำเสนอความคุ้มค่าของการท่องเที่ยวในวันธรรมดา เพื่อกระตุ้นการเดินทางให้เกิดความสมดุลเชิงพื้นที่ ส่งเสริมให้เกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวไปยังพื้นที่ท่องเที่ยวทางเลือก รวมทั้งให้มีการเดินทางแลกเปลี่ยนข้ามจังหวัด และเชื่อมโยงภูมิภาคมากยิ่งขึ้น

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2559 เวลา 13.00 น. ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำโดย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กับ เครือสหพัฒน์ นำโดย นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) ในเครือสหพัฒน์ ณ บริเวณห้องโถงชั้น 1 สำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยท่ามกลางผู้บริหารจากเครือสหพัฒน์ อาทิ เวทิต โชควัฒนา กรรมการรองผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด(มหาชน), ธีรดา อำพันวงษ์ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอ.ซี.ซี.จำกัด(มหาชน), เพชร พะเนียงเวทย์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด(มหาชน), จิดาภา กิตตินันทปัญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอช แอนด์ บี อินเตอร์เท็กซ์ จำกัด และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่มาร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามบันทึกข้อตกลงดังกล่าว นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) ในเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า เครือสหพัฒน์ให้การสนับสนุนและร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในการใช้ช่องทางการประชาสัมพันธ์ของเครือสหพัฒน์ และร่วมจัดกิจกรรมและโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น เพื่อให้โครงการความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยเป็นรูปธรรม โดยมีขอบเขตความร่วมมือดังนี้

1. ส่งเสริมเส้นทางการท่องเที่ยว โดยผ่านเส้นทางธุรกิจบริการของเครือสหพัฒน์ อาทิ

1.1 Factory Outlet ตั้งอยู่ภายในสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ (Saha Group Green Facilities Park) ทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ สวนอุตสาหกรรมศรีราชา จ.ชลบุรี, สวนอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี, อุตสาหกรรมแม่สอด จ.ตาก และสวนอุตสาหกรรม จ.ลำพูน และ His & Her Outlet ตั้งอยู่ภายใน บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) ซอยสาธุประดิษฐ์58 กรุงเทพฯ

1.2 ช้อปปิ้งมอลล์ "J Park" อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

1.3 สนามกอล์ฟ

· สนามกอล์ฟ Treasure Hill Golf & Country Club อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

· สนามกอล์ฟ กบินทร์บุรีสปอร์ต คลับ (KBSC) อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นสนามกอล์ฟที่ยาวที่สุดในประเทศไทย

1.4 โรงแรม

· โรงแรม KBSC อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

· โรงแรม Kensington English Garden Resort Khaoyai (เคนซิงตั้น อิงลิช การ์เด้น รีสอร์ท) อ.เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา โรงแรมสไตล์อังกฤษ ซึ่งมีสวนดอกไม้ และโบสถ์คาทอลิก แห่งแรกของเขาใหญ่

2. ส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยความร่วมมือของเครือสหพัฒน์ในการจัดเส้นทางการท่องเที่ยวภายในประเทศ

3. ส่งเสริมการท่องเที่ยวของกลุ่มสตรี โดยเน้นกิจกรรมด้านสุขภาพและความงาม ตลอดเดือนสิงหาคมโดยจัดทำ Special Promotion สินค้าสำหรับผู้หญิงทุกประเภท เพื่อให้สอดคล้องกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่จะกำหนดให้เดือนสิงหาคม เป็น Lady Month เดือนสำหรับผู้หญิง

4. ส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบองค์กรหมู่คณะ โดยจัดทริปของกลุ่มทุนต่างประเทศในการเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทย โดยยินดีเปิดโรงงานให้เข้าชม สำหรับองค์กรหมู่คณะ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะจัดหา Package พิเศษที่น่าสนใจ เพื่อนำกลุ่มนี้ เข้ามายังในประเทศไทย โดยอาศัยเครือข่ายที่กว้างขวางของเครือสหพัฒน์

5. ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวภายในประเทศร่วมกัน ผ่านช่องทางประชาสัมพันธ์ของ ททท. และเครือสหพัฒน์ อาทิ สถานีโทรทัศน์ S Channel , บรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์เครือสหพัฒน์, การจัดทำมาสคอต เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ฯลฯ

นายบุญเกียรติ ยังกล่าวถึงบริษัทและสินค้าในเครือสหพัฒน์ ที่จะเข้าร่วมโครงการบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ อาทิ

1. ผลิตภัณฑ์มาม่า ในนามบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ได้แนะนำแหล่งท่องเที่ยวในโครงการ 12เมืองต้องห้ามพลาด Plus จัดพิมพ์บนด้านข้างถ้วย มาม่า คัพ เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภคเป้าหมายหรือนักท่องเที่ยวในประเทศ ได้ร่วมชิงโชค, สะสมแสตมป์แลกของรางวัล หรือนำไปเป็นส่วนลดบริการท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังจัดพิมพ์แทรกในบรรจุภัณฑ์ ที่ส่งออกไปยังต่างประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศจีน และกลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวี (ได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม) ซึ่งเป็นแหล่งในการส่งออกมาม่าตลาดใหญ่ อีกทั้งยังมีที่จัดจำหน่ายแก่บริษัททัวร์สำหรับสื่อสารกับนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะ โดยความร่วมมือออกแคมเปญ "Win the trip to Thailand" แคมเปญร่วมชิงโชคสำหรับผู้บริโภคเพื่อชิงรางวัลท่องเที่ยวในประเทศไทย

2. บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในเครือสหพัฒน์ ได้มีการใช้สื่อทีวีสถานี S Channelเพื่อประชาสัมพันธ์แพ็คเกจท่องเที่ยวภายในประเทศ โครงการ 12 เมืองต้องห้ามพลาด Plus

3. โรงเรียนสอนการบินศรีราชา เอวิเอชั่น ในนาม บริษัท ศรีราชา เอวิเอชั่น จำกัด เป็นโรงเรียนสอนการบินที่อยู่ในเขตสวนอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

4. ผลิตภัณฑ์ตุ๊กตาเรนฟลาวเวอร์ ในนาม บริษัท เอช แอนด์ บี อินเตอร์เท็กซ์ จำกัด จัดทำตุ๊กตาสุนัขสีขาว ที่มีชื่อว่า "Bobby" โปรโมทการท่องเที่ยวร่วมกับ "น้องสุขใจ" เพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์ของการร่วมมือกันระหว่าง เครือสหพัฒน์ และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

5. บริษัท โอ.ซี.ซี. จำกัด (มหาชน) ร่วมจัด Special Promotion สินค้าสำหรับผู้หญิงตลอดเดือนสิงหาคม เพื่อให้สอดคล้องกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่จะกำหนดให้เดือนสิงหาคม เป็น Lady Month เดือนสำหรับผู้หญิง

6. บริษัท ไทเกอร์ กรุ๊ป วาเคชั่น บริษัททัวร์นำเที่ยวในเครือสหพัฒน์ ที่ปกติทำตลาดนำคนไทยไปต่างประเทศ จะปรับแผนขายเส้นทางในประเทศ เส้นทาง 12 เมืองต้องห้ามพลาด Plus

โดยงบประมาณที่เครือสหพัฒน์ใช้ในการดำเนินการครั้งนี้ ผ่าน 4 โครงการใหญ่ ประกอบด้วย โครงการ"12 เมืองต้องห้ามพลาด", โครงการ "12 เมืองต้องห้ามพลาด…PLUS", โครงการ "เขาเล่าว่า…" และ โครงการ "Outdoor Fest" ซึ่งทุกโครงการได้ตอบโจทย์ "วันธรรมดาน่าเที่ยว" โดยมีระยะเวลาในการดำเนินการ 2 ปี

"เราคาดหวังว่าทั้ง 4 โครงการใหญ่ที่ เครือสหพัฒน์ เข้ามามีส่วนร่วมในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยในครั้งนี้ จะช่วยให้ตลาดการท่องเที่ยวในไทยเติบโตมากขึ้น ซึ่งนอกจากจะเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้คนไทยหันมาท่องเที่ยวในประเทศไทย เพื่อเป็นการช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยให้เติบโตมากขึ้นแล้ว เรายังคาดหวังว่าโครงการดังกล่าวจะช่วยดึงนักท่องเที่ยวจากประเทศในแถบอาเซียน มาท่องเที่ยวในเมืองไทยอีกด้วย" นายบุญเกียรติ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้