จองตั๋วยังไงให้ได้ราคาถูกที่สุดในสามโลก

พุธ ๑๓ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๒:๒๖
จริงหรือไม่…ซื้อ ตั๋วเครื่องบิน กับสายการบินจะได้ราคาถูกที่สุด? จริงหรือไม่…ซื้อตั๋วกับเอเยนซี่ได้บริการหลังการขายดีกว่า? จริงหรือไม่…หากซื้อตั๋วออนไลน์ จะถูกชาร์จเพิ่มโดยไม่รู้ตัว และมีค่าธรรมเนียมตัดผ่านบัตรเครดิต? จริงหรือไม่...ซื้อออนไลน์ได้ราคาถูก แต่ที่นั่งไม่ดี และเสียค่ากระเป๋าแยกต่างหาก?

หลายๆคนคงอยากที่จะรู้ว่า จริงๆแล้ว ซื้อตั๋วที่ไหนจะได้ราคาดีกว่ากัน แล้วถ้าจะซื้อกับสายการบิน ไม่ซื้อกับเอเยนซี่ แล้วสายการบินไหนล่ะที่ให้ราคาดีที่สุดในขณะนั้น? นี่ยังไม่รวมคำถามธรรมดาๆ ตั้งแต่วันไหน เวลาไหนถูกที่สุดนะ! … เอาเป็นว่า ถ้าคุณไม่รู้ เรามี 3 เทคนิคที่จะทำให้คุณสามารถหาตั๋วและจองตั๋วเครื่องบินได้ในราคาที่ถูก รวดเร็ว และตรงสเปคของคุณที่สุด ไปดูกันเลย!

1. ใช้ meta search engine แทนการหาเองทีละเว็บ

ซื้อตั๋วทั้งที จะให้มานั่งเปิดหาราคาตั๋วทีละเว็บ กว่าจะเสิร์ช กว่าจะคลิ๊ก กว่าจะเลือกวัน เลือกเว้นทาง รอโหลด ในแต่ละเว็บไม่ว่าจะ การบินไทย (THAI Airways) , นกแอร์ (Nokair) และยังสายการบินอื่นๆอีกมากมาย ร้อยแปดพันเก้าที่อยากจะเทียบราคาดู แล้วลองนึกต้องทำแบบเดียวกันครบ 10 เว็บไซต์! นี่ยังไม่รวม travel agency อื่นๆที่รับตั๋วจากสายการบินมาขายอีก เยอะมั้ยละคุณเสียเวลาเป็นชั่วโมงแทนที่จะใช้เวลาแค่คลิ๊กเดียว เป็นลมพอดี

ดังนั้น ไอ้เจ้า meta search engine นี่แหล่ะ ที่ช่วยประหยัดเวลาสุด เพราะใส่ข้อมูลรอบเดียว วัน,เวลา, และสถานที่ กดคลิ๊กเดียว เจ้า meta search engine ก็จะหาราคาค่าตั๋วเครื่องบินของทุกสายการบินที่มีในวันเวลาและสถานที่ที่เรากำหนด แสดงลงมาทีเดียว จากถูกที่สุดไปแพงที่สุดให้โดยอัตโนมัติ เจ๋งใช่ไหม ยิงปืนนัดเดียวได้นกเป็นฝูงเลย ตัวอย่างของ meta search engine ก็เช่น เว็บค้นหา เปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบิน Jetradar

2. วันและเวลา มีผลต่อราคา

ถ้าไม่จำเป็นนัก อย่าเดินทางในวันศุกร์, เสาร์, อาทิตย์ และวันหยุด เนื่องจากวันเหล่านี้ตั๋วราคาจะแพงกว่าปกติมาก และหากจะต้องจอง ให้เป็นช่วงเวลาเช้าหรือเวลาหลังเลิกงานไปแล้วเพราะตั๋วจะราคาถูกกว่า ถึงไม่ถูกมาก แต่ก็ดีกว่าแพงเว่อร์เพราะคนต้องการซื้อมาก

3. จองก่อน ลดมากกว่า

เวลาจะจองตั๋วเครื่องบิน พยายามจองก่อนล่วงหน้านานๆ ยิ่งจองนานมากเท่าไหร่ ราคายิ่งถูก เพราะเหมือนคุณแบกรับความเสี่ยงไว้เองว่า คุณจะต้องไปได้แน่ๆ โดยไม่รู้ว่าจริงๆแล้วจะลางานไปตามโปรลดราคาตั๋วได้หรือเปล่า โดยปกติ คุณจะได้ราคาที่ถูกที่สุดถ้าจองล่วงหน้าอย่างน้อย 6 เดือน แถมคุณยังอาจจะได้รับโปรโมชั่นที่ทำให้ราคาตั๋วเครื่องบินเหลือเท่าราคากระดาษทรายเลยก็ได้นะ

3 เทคนิคง่ายๆ แค่นี้ คุณก็มีโอกาสจองตั๋วเครื่องบินได้ถูกที่สุดในสามโลกแล้ว ไม่ยากเลย และยิ่งง่ายกว่า เมื่อคุณดาวน์โหลดแอปของ Meta search อย่าง Jetradar มาไว้ในเครื่อง เพราะแอปจะคอยเตือนเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงราคาเส้นทางที่คุณหาอีกด้วย ดาวน์โหลดได้ง่ายๆ ทั้ง Android และ iOS

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง