รูปแบบการลงทุนในหุ้นส่วนนั้นช่วยปกป้องและสนับสนุนการแข่งขัน ประธานของสายการบินเอทิฮัดกล่าว

จันทร์ ๑๘ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๓:๔๗
รูปแบบการเข้าไปลงทุนเป็นหุ้นส่วนของสายการบินเอทิฮัดได้สร้างแรงผลักดันใหม่ให้กับการเดินทางทางอากาศทั่วโลก ด้วยการป้องกันและส่งเสริมการแข่งขัน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินเอทิฮัด มร.เจมส์ โฮแกน ได้กล่าวในการปาฐกถาที่นครเมลเบิร์นเมื่อเร็วๆนี้

มร.โฮแกนได้กล่าวในการเลี้ยงอาหารกลางวันของภาคธุรกิจประจำเมือง ณ สโมสรฟุตบอลเมลเบิร์น ซิตี้ โดยได้แสดงให้เห็นภาพของความท้าทายต่างๆ ที่สายการบินที่ต้องเผชิญเมื่อพยายามที่จะนำการแข่งขันมายังตลาดโลก โดยเขาได้กล่าวว่า

"ในโลกของการเชื่อมต่อและการเป็นพันมิตรอย่างใหญ่โตมโหฬารนั้นเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเข้าไปแบบเดี่ยวๆ เพื่อที่จะพยายามแข่งขันในเวทีระดับโลก ความท้าทายจากกฎเกณฑ์ ต้นทุนที่น่ากลัวของการเข้าไปแข่งขัน และความแข็งแกร่งของสายการบินดั้งเดิมทั้งหลายนั้นได้สร้างการต้านทานที่เหลือเชื่อ"

"ที่สายการบินเอทิฮัด เราจะต้องสร้างทุกอย่างจากชิ้นส่วนเล็กๆ ลงทุนในโครงสร้างต่าง ๆ ทุกอย่างของสายการบินระดับโลก ดังนั้นแล้วนอกจากการลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์ที่เห็นได้ชัดในเครื่องบินและเครื่องยนต์แล้ว นั่นยังรวมถึงการลงทุนในบุคลากร การลงทุนในเทคโนโลยี การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และการลงทุนในภาพลักษณ์แบรนด์ของเรา"

"สำหรับสายการบินเอทิฮัด นั้นยังรวมถึงการเข้าไปลงทุนในพันธมิตรด้วย"

"สายการบินที่ให้บริการในรูปแบบเครือข่ายเส้นทางการบินนั้นต้องการการเข้าถึงในระดับโลกเพื่อที่จะสามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพและตลาดนั้นก็อิ่มตัวมากแล้ว และยังมีผู้ที่ถือผลประโยชน์เดิมนั้นครอบครองอยู่มากเกินไป สำหรับสายการบินใหม่ ๆ ที่จะเข้าไปถึงเช่นนั้นด้วยตัวเองลำพัง"

"เราได้ใช้การเป็นพันธมิตรตั้งแต่วันแรก เพื่อสร้างเครือข่ายเที่ยวบินร่วมที่เติบโต แต่สำหรับการเข้าไปลงุทนในหุ้นส่วนนั้นทำให้การดำเนินการนั้นก้าวเข้าไปสู่อีกระดับหนึ่ง"

"สายการบินเอทิฮัดซึ่งมีการทำเที่ยวบินร่วมกับ 49 สายการบินทั่วโลก ได้เข้าไปลงทุนเพื่อถือครองหุ้นส่วนน้อยในสายการบินในตลาดที่เป็นยุทธศาสตร์ ซึ่งรวมถึงสายการบินเวอร์จินออสเตรเลีย อลิตาเลีย เจ็ตแอร์เวย์ส แอร์เบอร์ลิน แอร์เซอร์เบียและแอร์เซเชลส์"

"ด้วยการเป็นพันธมิตรไม่ว่าจะในรูปแบบใด การลงทุนเหล่านี้จะเป็นผลได้ก็เพราะหุ้นส่วนทั้งสองฝ่ายนั้นมองเห็นประโยชน์ที่จะได้รับ สายการบินเอทิฮัดได้มองเห็นผลลัพธ์อย่างยิ่งใหญ่ในการขยายเครือข่ายการบินของเราและในการที่จะช่วยส่งต่อผู้โดยสารมายังเส้นทางบินของเรา แต่ว่าการส่งต่อผู้โดยสารนั้นก็เป็นไปในทั้งสองทางเช่นเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น สายการบินเวอร์จินออสเตรเลียนั้นตั้งแต่เดิมมาได้รับผู้โดยสารที่เราส่งต่อเข้าไปให้จากเครือข่ายเส้นทางบินของเรามากกว่าที่สายการบินของเขานั้นได้ส่งผู้โดยสารให้กับเรา ดังนั้นแล้วเราทั้งคู่ต่างได้ประโยชน์และเช่นเดียวกับนักเดินทางที่ได้ประโยชน์จากทางเลือกที่แข่งขันได้อย่างแท้จริง"

"ความสัมพันธ์นี้ก้าวไปไกลมากยิ่งขึ้น การที่เรามีหุ้นส่วนในพันธมิตรนั้นด้วยนั่นคือเราได้มองหาวิธีการที่ชาญฉลาดที่จะขยายความสัมพันธ์นั้น นั่นหมายถึงการรวมเครือข่ายอย่างใกล้ชิด หมายถึงการร่วมการทำการตลาดและจัดจำหน่ายและยังหมายถึง ธุรกิจและต้นทุนได้นั้นได้ทำงานร่วมกันผ่านศูนย์กลางแห่งความเป็นเลิศ"

"ในแต่ละกรณีการลงทุนเหล่านี้ได้ทำให้สายการบินได้เข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มีประสิทธิภาพและการปรับโครงสร้างทางการเงิน ในอุตสาหกรรมที่เงินทุนเป็นเรื่องที่สำคัญเช่นนี้ นี่หมายถึงเราสามารถใช้มาเป็นตัวเร่งให้มีการเปลี่ยนแปลงในทางบวกได้อย่างแท้จริง"

มร. โฮแกน ใช้สายการบินอลิตาเลียในการยกตัวอย่างกลยุทธ์ในทางปฏิบัติ อธิบายว่าการลงทุนของสายการบินเอทิฮัด ได้สร้างหนทางใหม่ๆ ที่นำไปสู่การทำกำไรที่ยั่งยืนของสายการบินอิตาลีแห่งนี้

"สายการบินอลิตาเลียนั้นเกือบจะล้มในปี พ.ศ. 2557 การทำงานร่วมกันของเรากับผู้ถือหุ้นรายหลักทุกคันทำให้เราสามารถเข้าไปลงทุนในสายการบินอลิตาเลียใหม่ได้ทั้งหมด สายการบินซึ่งจะใช้ความเป็นเลิศของส่วนประกอบจากแบรนด์ของอิตาลีและผสมผสานให้กลายเป็นสายการบินที่มุ่งเน้นในเชิงพาณิชย์"

"เราอยู่ในการเดินทางร่วมกับอลิตาเลียเป็นเวลา 3 ปี และก็เข้าเป้าทุกๆ ย่างก้าวที่สำคัญ นี่เป็นธุรกิจที่ไม่ได้ถูกมองจากผู้คนก่อนหน้านี้ และก็กลายเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มอบทางเลือกที่แข่งขันได้ให้แก่นักเดินทางในการเดินทางเข้าออกอิตาลี"

เขาได้สรุปโดยการย้ำบทบาทสำคัญที่สายการบินเอทิฮัดและพันธมิตรได้เข้ามาเป็นผู้เล่นที่จะมอบทางเลือกที่แข่งขันได้ให้แก่นักเดินทางทั้งหลาย

"รูปแบบการลงทุนในหุ้นส่วนของเราได้ช่วยปกป้องและสนับสนุนให้มีการแข่งขันในการเดินทางทางอากาศของโลก สายการบินเหล่านี้บางแห่งจะแตกต่างไปอย่างมากในปัจจุบันหากไม่มีพันธกรณีของเรา บางสายอาจจะไม่หลงเหลืออยู่แล้ว"

"โดยรวมแล้วเราได้สร้างและพัฒนาธุรกิจที่มุ่งเน้นในเชิงพาณิชย์ซึ่งสามารถแข่งขันได้กับสายการบินดั้งเดิมที่เข้าถือครองตลาดอยู่ทั่วโลก"

มร. โฮแกนได้กล่าวกับแขกมากกว่า 500 คนในงานเลี้ยงอาหารกลางวันของภาคธุรกิจของเมือง ระหว่างการเดินทางที่จะช่วยสนับสนุนคำมั่นสัญญาของสายการบินเอทิฮัดที่มีเพิ่มขึ้นแก่นครเมลเบิร์น"

สายการบินจะนำเครื่องบินแอร์บัส เอ380 ที่ได้รับรางวัลมาให้บริการสู่เมลเบิร์นตั้งแต่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2559 ซึ่งรวมถึงบริการชั้นโดยสารเดอะ เรสสิเดนซ์ บาย เอทิฮัด และยังจะเปิดห้องรับรองพิเศษแห่งใหม่ที่ท่าอากาศยานเมลเบิร์นในเดือนพฤษภาคม

คำบรรยายภาพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสโมสรฟุตบอลเมลเบิร์น ซิตี มร. สก๊อต มึนน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของสโมสรฟุตบอลเมลเบิร์น ซิตี จอห์น แวน สคิป ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินเอทิฮัด มร. เจมส์ โฮแกน และรองประธานกรรมการและกรรมการบริหารของสโมสรฟุตบอลเมลเบิร์น ซิตี มร. ไซมอน เพียร์ซ ร่วมกับพนักงานต้อนรับของสายการบินเอทิฮัดในงานเลี้ยงอาหารกลางวันภาคธุรกิจประจำเมืองที่สโมสรฟุตบอลเมลเบิร์น ซิตี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้