สวนสนุกจุดต้องเช็คอิน VS เซลฟี่ แห่งใหม่ 2559

อังคาร ๒๖ เมษายน ๒๐๑๖ ๐๘:๕๗
ต้อนรับปี 2559 ด้วยปลายทางมาแรงสำหรับครอบครัวและพองเพื่อนที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไกล ทั้งยังได้เพิ่มเวลาความสนุกไปกับจุดเช็คอินที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้ทั่วทั้งประเทศมาเลเซีย เตรียมพบกับสวนสนุกหลายแบบหลากสไตล์ที่นอกจากจะทำให้ครอบครัว และเพื่อนๆ ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นแล้วยังไม่ตกเทรนพลาดจุดเช็คอินชิคชิคอีกด้วย

10 สวนสนุกน่าติดตามแห่งปี 2559

1. 20th Century Fox, รีสอร์ท เวิล์ด เก็นติ้ง ไฮแลนด์, รัฐปาหัง (ซารางอร์)

ความสนุกบังเกิดขึ้น!!! เมื่อตัวละครจากหนังดังออกมาโลดแล่นในโลกความจริง "20th Century Fox" จัดทัพหนังดัง Ice Age, Life of Pi, Alien, Predator และ Night at The Museum ให้ได้สัมผสในรูปแบบสวนสนุก แห่งแรกของโลกและเอเชีย โดยจะเปลี่ยนเก็นติ้งไฮแลนด์ให้เป็นโรงหนังขนาดใหญ่ที่คุณจะได้สวมบทบาทและแสดงไปกับภาพยนตร์สุดโปรดของคุณเอง (จะเปิดตัวเร็วๆ นี้)

2. Upin and Ipin Theme Park, รัฐซารางอร์

ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นกับการ์ตูนอนิเมชั่นชื่อดังของมาเลเซียอย่าง อีปิน-อูปิน จนถูกนำไปลงใน Disney Channel Asia และกำลังจะถูกสร้างเป็นสวนสนุกที่พร้อมให้คุณหนูๆ ได้สัมผัสความน่ารักสดใสและตื่นตาไปกับหมู่บ้านจำลองสไตล์มาเลเซียเสมือนได้อยู่เข้าไปอยู่ในโลกแห่งการ์ตูน

3. Ubisoft Theme Park, กัวลาลัมเปอร์

เอาใจคอเกมส์กันบ้างกับค่ายเกมส์แห่งเมืองน้ำหอม Ubisoft Entertainment S.A. จากประเทศฝรั่งเศสที่จะเนรมิตสวนสนุกแบบRPG (Role-playing game) บนพื้นที่ 10,000 ตารางเมตรใจกลางประเทศมาเลเซีย ณ ที่แห่งนี้เองที่กำลังจะถูกสร้างเป็นโลกแห่งเกมส์เสมือนจริงให้ท่านได้รับบทสมมุติเป็นหนึ่งในตัวละครเกม ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้สุดยอดนักฆ่าจากเกมส์ Assassin's Creedหรือแม้แต่เกมส์สงครามไวรัสระบาดล้างโลกอย่าง Tom Clancy's The Division เตรียมตัวให้พร้อมท่านจะได้สัมผัสกับฉากและตัวละครในเกมส์ที่ท่านชื่นชอบเหล่านี้ได้ภายในปี 2020 นี้

4. Movie Animation Park Studios (MAPS), เมืองอีโปห์

สวนสนุกแอนิเมชั่นแห่งแรกของเอเชียกำลังจะเกิดขึ้นที่ประเทศมาเลเซียภายในปีนี้ เตรียมพบกับ 40 สถานที่เที่ยวจาก 6 โซน ในที่ที่เดียวอาทิ โซนแอนิเมชั่นสแควร์โซนผจญภัยไปกับ DreamWorks โซน The Smurfs โซนการแสดงรถผาดโผน โซน The Blast Off และ โซนผจญภัยป่ามหัศจรรย์ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วสนุกไปกับดินแดนที่ทำให้ความฝันของคุณมีชีวิตขึ้นจริง

5. Langkawi Eco Theme Park, เกาะลังกาวี

ด้วยเงินลงทุนสร้างกว่า 700 ล้าน ริงกิต เกาะลังกาวีได้ถูกออกแบบให้เป็นสวนสนุกสไตล์เอเชียตะวันออกที่มีกิจกรรมกลางแจ้งให้ได้สัมผัสธรรมชาติ พร้อมศูนย์การค้าและโรงแรมสไตล์บูทีคตั้งอยู่บริเวณตีนเขาแมชินซางทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะ จุดเด่นสำคัญที่ทำให้สวนสนุกแห่งนี้น่าสนใจคือการนำเทคโนโลยีที่เรียกว่า Immersive Omnidome 3D Flight หรือ การจำลองเที่ยวบินเสมือนจริง3 มิติ ซึ่งการทำงานครั้งได้จับมือกับผู้จัดทำสารคดีระดับโลกอย่าง "National Geographic" ที่จะจัดเที่ยวบินพิเศษ 3 มิติ พาคณะลูกเรือชื่นชมวิวและทิวทัศน์บริเวณรอบเกาะลังกาวีจากมุมสูง Bird's eye view กันเลยทีเดียว

6. Splash Park, พอร์ต ดิคสัน, รัฐนิเกริ เซมบิลัน

ฤดูแห่งความชุ่มฉ่ำกำลังมา!! เตรียมสัมผัสความสดชื่นไปกับสวนน้ำแห่งใหม่ที่จะถูกสร้างขึ้นบริเวณหาดดิคสันโดยภายในสวนน้ำแห่งนี้จะประกอบไปด้วยโซนต่างๆ เช่น โซนแม่น้ำจอมขี้เกียจ โซนสระแห่งทราย ตามมาด้วยเครื่องเล่นทางน้ำและสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย

7. Jurassic Park, มะละกา

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อไดโนเสาร์จากจูราสสิค พาร์คกำลังจะบุกชายฝั่งมาเลเซีย!!! เตรียมพบกับสวนสนุกไดโนเสาร์แห่งแรกของเอเชีย ที่จะนำคุณย้อนรอยไปหลายล้านปีสู่ยุคสมัยแห่งการล่าและการถูกล่าของเหล่าสัตว์ตัวยักษ์ พร้อมสัมผัสสุดยอดเทคโนโลยีหุ่นจำลองไดโนเสาร์ 200 ตัว ที่จะมาโลดแล่นเสมือนมีชีวิตจริง

8. Sea World, มะละกา

หลายคนคงคุ้นเคยและได้ยินชื่อ "Sea World" ที่ออร์แลนโด ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสวนสนุกและพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำขนาดใหญ่ คราวนี้ไม่ต้องบินไกลถึงครึ่งค่อนโลกให้เสียเวลา เตรียมเปิดตัวแล้วกับ Sea World ที่มะละกา เอาใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบสัตว์น้ำ ท่านจะได้พบกับอุโมงใต้ทะเลขนาดยักษ์ สัมผัสกับปลาโลมาแสนรู้ ฉลามเจ้าแห่งท้องทะเล และสิ่งมีชีวิตใต้น้ำที่จะให้คุณได้ชมอย่างใกล้ชิดอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น โชว์สิงโตทะเล เรือนอนุบาลปลาโลมา รวมทั้งสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลสายพันธุ์แปลกใหม่ที่คุณไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนแน่นอน!

9. Eco Marine Theme Park, มะละกา

Eco Marine Theme Park ที่ที่การแสดงน้ำพุแห่งแสงสีสุดตระการตาแห่งแรกในเอเชียกำลังจะเกิดขึ้นที่มะละกา โดยเมืองชายฝั่งระหว่างกรุงกัวลาลัมเปอร์และสิงคโปร์แห่งนี้จะถูกเนรมิตให้เป็นสวนสนุกทั้งบนดินและลอยน้ำอยู่ท่ามกลางดินแดนแห่งเมืองมรดกโลกและผืนท้องทะเล

10. Ocean Quest Marine Theme Park and Ocean Splash Water Park, โจโฮร์ บาห์รู

Ocean Quest Marine Theme Park สวนน้ำมีชีวิตพิเศษแห่งนี้เป็นการร่วมมือกับนักอนุรักษ์สัตว์น้ำวิทยา นอกจากจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์น้ำใกล้สูญพันธุ์แล้ว ท่านยังได้สัมผัสและตื่นตาตื่นใจกับอสุรกายตัวน้อยในท้องทะเลอีกด้วย ตามมาด้วยส่วนของสวนน้ำOcean Splash Water Park ที่รวบรวมเครื่องเล่นทางน้ำสุดหรรษาไม่ว่าจะเป็นสระจำลองคลื่นน้ำ สไลเดอร์หลากหลายระดับ หรือจะเป็นสระน้ำที่สนุกสนานกันได้ทั้งครอบครัว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4