สายการบินเอทิฮัดและอเวียนกา ลงนามในข้อตกลงรหัสเที่ยวบินร่วม

อังคาร ๒๖ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๒:๑๓
ผู้โดยสารสามารถซื้อบัตรโดยสารระหว่างโคลอมเบียกับกรุงอาบู ดาบี ลอนดอน และมาดริด บนเที่ยวบินของทั้งสองสายการบินได้แล้วตั้งแต่บัดนี้

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสายการบินอเวียนกา หนึ่งในสายการบินชั้นนำของละตินอเมริกา ได้ประกาศการเป็นพันธมิตรรหัสเที่ยวบินร่วมครั้งใหม่

ภายใต้ข้อตกลงนี้ สายการบินเอทิฮัดจะใช้รหัสเที่ยวบิน EY บนเที่ยวบินที่ทำการบินโดยอเวียนกา ระหว่างกรุงโบโกตา และสนามบินลอนดอน ฮีทโธรว์ และมาดริด บาราคาส ในขณะที่อเวียนกา จะใช้รหัสเที่ยวบิน AV บนเที่ยวบินของสายการบินเอทิฮัดระหว่างกรุงอาบู ดาบีกับกรุงลอนดอนและกรุงมาดริด

นอกเหนือจากนั้น นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2559 สมาชิกของรายการสะสมคะแนนเอทิฮัดเกสท์ของสายการบินเอทิฮัดและสมาชิกรายการไลฟ์ไมล์สของอเวียนกาจะสามารถได้รับไมล์สะสมบนเที่ยวบินร่วมนี้ด้วย และยังมีความเป็นไปได้ที่จะขยายสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ในขั้นต่อไปที่จะนำจุดหมายปลายทางอื่น ๆ บนเครือข่ายเส้นทางการบินของทั้งสองสายการบินมารวมเข้าไว้ด้วย

มร. เควิน ไนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ผ่ายกลยุทธ์และการวางแผนของสายการบินเอทิฮัดกล่าวว่า "อเวียนกานั้นเป็นหนึ่งในสายการบินที่เก่าแก่ละมีประสบการณ์มากที่สุดของโลก ชื่อเสียงของสายการบินในด้านการบริการที่เป็นเลิศ และเครือข่ายเส้นทางการบินที่ครอบคลุมทั้งทวีปอเมริกาและยุโรป ทำให้สายการบินนั้นสามารถเข้ากับแผนกลยุทธ์ของสายการบินเอทิฮัดที่จะเพิ่มผลประโยชน์ของการเดินทางและของผู้โดยสารระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และอเมริกาใต้"

"การพัฒนาและการขยายการเป็นพันธมิตรของเรากับกลุ่มอเวียนกาอย่างต่อเนื่องจะทำให้สายการบินเอทิฮัดสามารถเจ้าถึงตลาดต่าง ๆ ได้อย่างไม่เคยมีมาก่อน และช่วยให้เจาะตลาดต่าง ๆ เหล่านี้ด้วยแรงผลักดันด้านการพาณิชย์และการท่องเที่ยวในละตินอเมริกา ในขณะที่ช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์เชิงวัฒนธรรมและธุรกิจระหว่างยูเออีและโคลอมเบีย"

เออร์นัน รินคอน ประธานของสายการบินอเวียนกา กล่าวว่า "ที่สายการบินอเวียนกา เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับข้อตกลงรหัสเที่ยวบินร่วมนี้ ซึ่งจะช่วยมอบทางเลือกที่เพิ่มขึ้นให้แก่นักเดินทางในละติน อเมริกา ที่จะเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่สำคัญในตะวันออกกลางและที่จะเพลิดเพลินกับบริการและการดูแลเอาใจใส่ของสายการบินเอทิฮัดที่เป็นที่กล่าวถึง เรายังภาคภูมิใจที่จะสยายปีกของสายการบินอเวียนกาให้แก่ผู้โดยสารของสายการบินเอทิฮัด ที่มองหาการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางต่าง ๆ หลายแห่งที่เราให้บริการ และที่จะเพลิดเพลินกับการบริการชั้นเลิศที่ลูกเรือที่มีทักษะและเป็นมืออาชีพของเรามอบให้ ทุกช่วงของการเดินทางกับเรา"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา