ภูเก็ตนำร่อง “เมืองน่าอยู่ ท่องเที่ยวปลอดภัย” สร้างศักยภาพ พัฒนา ยกระดับ ความปลอดภัยต้องมาก่อน

จันทร์ ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๐๗
ปัจจุบันปัญหาหลักที่ทางจังหวัดกำลังเผชิญและยังไม่สามารถดำเนินการแก้ไขให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น คือปัญหาด้านความปลอดภัย สาเหตุอุบัติเหตุที่เกิดจากการใช้ยานพาหนะไม่เหมาะสม หรือไม่ได้มาตรฐานจำนวนมาก มีปริมาณเพิ่มขึ้น ในเรื่องการเดินทางด้วยรถโดยสารภายในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เกิดความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ฝ่ายปกครอง และฝ่ายกำกับ รวมถึงสถาบันการเงิน ได้แก่ หน่วยงานราชการจังหวัดภูเก็ต กรมการขนส่งทางบก ธนาคารไอซีบีซี(ไทย) จำกัด (มหาชน) ธนาคารทิสโก้ จำกัด(มหาชน) บริษัทผู้ผลิตรถโดยสารซันลอง (sunlong) รวมไปถึงรัฐวิสาหกิจจากประเทศจีน (norinco) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมมือกันแก้ไขปัญหาความไม่ปลอดภัย จากการเดินทางด้วยรถโดยสาร เพื่อลดอุบัติเหตุในพื้นที่ ด้วยการจัดหารถโดยสารที่มีคุณภาพ และมาตรฐาน รวมเป็นจำนวนกว่า 600 คัน ทั้งหมดนี้จะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาใช้บริการ ส่งผลให้จังหวัดภูเก็ต เป็นเมืองน่าอยู่ และปลอดภัยสำหรับการท่องเที่ยว ตลอดจนสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้ให้เมืองภูเก็ตเพิ่มมากขึ้นในปีต่อๆไป เพื่อตอบสนองนโยบาย "การลงทุนสร้างแหล่งท่องเที่ยวระยะยาว"

ณ แกรนด์บอลรูมบี โรงแรมฮิลตั้น ภูเก็ต เปิดการแสดงด้วยการโชว์ชุด จินตลีลา ต้อนรับ พ่อเมืองภูเก็ตนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ประธานพิธี พร้อมด้วยนางจาง เผย ตง ฑูตพาณิชย์สาธารณะรัฐประชาชนจีนประจำราชอาณาจักรไทย นายณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก นายวิชัย เสี้ยมสอน นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอันดามัน และนาย เค่อ นั่ว หลิน ประธานบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด

เรียนเชิญประธานพิธี กล่าวถึงโครงการ เมืองน่าอยู่ ท่องเที่ยวปลอดภัย พร้อมทั้งให้ความมั่นใจว่า เมืองภูเก็ต เป็นเมืองน่าอยู่ จริงๆ พร้อมยกให้เป็นตัวอย่าง จังหวัดท่องเที่ยวที่ปลอดภัยอันดับต้นของประเทศ

นายจำเริญ กล่าวว่า " นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางกรมการขนส่งทางบก สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอันดามัน และบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด ได้จับมือร่วมกันเปิดตัวโครงการดีๆ เพื่อยกระดับมาตรฐาน ส่งเสริมการให้บริการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ภายใต้แนวคิดที่ว่า "เมืองน่าอยู่ ท่องเที่ยวปลอดภัย" ทุกวันนี้มีข่าวและเรื่องราวความไม่ปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ซึ่งส่งผลกระทบกระทบโดยตรงกับภาพลักษณ์ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในหัวใจหลักที่ผลักดันภาคเศรษฐกิจในประเทศไทย ในทางปฏิบัตินั้นโครงการได้ดำเนินการปรับเปลี่ยนรถบัสโดยสารเดิมที่มีประสิทธิภาพค่อนข้างต่ำ ทั้งในด้านความสะดวกสบายของผู้โดยสารและผู้ขับขี่ ที่สำคัญคือระบบความปลอดภัยที่ต่ำกว่ามาตรฐาน ให้เป็นรถบัสโดยสารใหม่ที่มีความพร้อมในทุกด้าน นอกจากประโยชน์ในด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวแล้ว โครงการนี้ยังก่อให้เกิดการยกระดับและสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับกิจการท่องเที่ยวภายในภูมิภาค การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานโดยเฉพาะด้านการคมนาคมขนส่งให้กับชุมชน และที่สำคัญคือ การสร้างงานให้กับบุคลากรในท้องถิ่น ซึ่งส่งผลให้เกิดรายได้ไหลเข้ามาสู่ประชากรในท้องที่มากยิ่งขึ้น โดยเน้นถึงความปลอดภัยเป็นหลัก เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ สร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวให้มีความปลอดภัยและยั่งยืน"

ต่อจากนั้น นายไอรอน เฉียง ประธานบริษัท ซันลอง กรุ๊ป จำกัด ขึ้นเวทีมอบของที่ระลึกแก่ผู้มีเกียรติในงาน ทางด้านนายเค่อนัว หลิน ประธานบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด กล่าวเพิ่มเติมสร้างความมั่นใจแก่ผู้ประกอบการด้านรถโดยสารว่า " รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทุกท่านให้เกียรติ รถบัสโดยสาร "ซันลอง" เข้ามาสร้างความมั่นใจ แก่นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการด้านการให้บริการรถโดยสาร ทั้งนี้ในเรื่องความปลอดภัย เราจำหน่ายในเมืองไทยมาแล้วกว่า 5,000 คันรวมทั้งมีไลน์การผลิตที่ทันสมัย ที่สำคัญคือ การบริหารการจัดการที่รวมอยู่ที่ศูนย์กลางสามารถผลิตหรือทำตามความต้องการของลูกค้าได้ มีระบบควบคุมคุณภาพที่เป็นสากล มีการรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าเพื่อนำมาพัฒนาตลอดเวลา ทุ่มเทกับการค้นคว้าและวิจัยด้านการผลิตและการขายรถโดยสารอย่างต่อเนื่อง มีสินค้าที่ออกจำหน่ายครอบคลุมทุกเซกเม้นท์ของตลาดรถโดยสาร ไม่ว่าจะเป็นรถโดยสารนั่งส่วนบุคคล รับส่งนักท่องเที่ยว หรือใช้สำหรับขนส่งมวลชน นอกจากนี้ ซันลองยังร่วมมือกับองค์กรชั้นนำของโลกในการผลิตรถไม่ว่าจะเป็น คัมมินส์ ZF เซี่ยงไฮ้ มิชลิน เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้