เครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER ฝูงบินใหม่ของสายการบินสวิสเข้ามาให้บริการในเส้นทางกรุงเทพฯอย่างเป็นทางการแล้ว

พุธ ๒๗ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๓๘
เครื่องบินแบบใหม่ของสายการบินสวิสรุ่นโบอิ้ง 777-300ER ได้ลงจอดที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว เมื่อเช้าวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา นับเป็นจุดหมายปลายทางแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ให้บริการทุกวัน แทนเครื่องบินแอร์บัส เอ340-300 ในเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้ เป็นเครื่องบินที่เรียกว่า Face of SWISS ซึ่งมีรูปของพนักงานทุกภาคส่วนเพื่อเป็นสัญลักษณ์แทนความขอบคุณของสายการบินฯ ต่อการปฏิบัติงาน การให้บริการ ด้วยความมุ่งมั่นของพนักงานสายการบินสวิสทุกคนที่มีตลอดมา

เครื่องบินรุ่นใหม่ของสายการบินสวิสมอบประสบการณ์บนเที่ยวบินที่มีความเพลิดเพลินและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยผู้โดยสารในชั้นประหยัดจะได้รับความสะดวกสบายจากพื้นที่วางขาที่กว้างขึ้นและทางเลือกความบันเทิงที่หลากหลายยิ่งขึ้น ซึ่งนำเสนอบนจอระบบสัมผัสขนาด 11 นิ้ว ในขณะที่ผู้โดยสารชั้นธุรกิจจะได้รับความสะดวกสบายจากพื้นที่และความเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้น ส่วนห้องโดยสารชั้นหนึ่งของสายการบินสวิสนำเสนอความเป็นส่วนตัวและอิสระมากขึ้น อาทิ ตู้เสื้อผ้าส่วนตัว พื้นที่จัดเก็บสัมภาระที่กว้างขึ้น และการปรับระดับแสงที่หน้าต่างซึ่งควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่ช่วยให้ปรับระดับแสงที่หน้าต่างได้ถึง 3 บานในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ ห้องโดยสารชั้นหนึ่งให้บริการด้วยจอภาพที่มีขนาดถึง 32 นิ้ว ซึ่งถือเป็นจอที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมการบิน ณ ขณะนี้ ยิ่งไปกว่านั้น มีการติดตั้งอินเทอร์เน็ตไร้สายโดยผ่านเครือข่ายบรอดแบนด์ พร้อมทั้งการบริการโรมมิ่งทางโทรศัพท์ของทั้งสามชั้นโดยสาร ช่วยผู้โดยสารสามารถทำการติดต่อสื่อสารระหว่างการเดินทางได้ตลอดเที่ยวบิน

สายการบินสวิส (Swiss International Air Lines: SWISS) เป็นสายการบินประจำชาติของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยให้บริการเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทาง 102 แห่งใน 46 ประเทศ จากซูริคและเจนีวา และขนส่งผู้โดยสารเป็นจำนวนกว่า 16 ล้านคนต่อปี ด้วยฝูงบินที่ประกอบด้วยเครื่องบินทั้งหมด 94 ลำ สวิส เวิร์ลด์ คาร์โก้ (Swiss World Cargo) หน่วยงานของบริษัททำหน้าที่ให้บริการการขนส่งทางอากาศ ณ สนามบินอย่างครอบคลุม เพื่อนำเสนอโซลูชั่นด้านโลจิสติกส์ที่เต็มไปด้วยความใส่ใจและทรงคุณค่าไปยังจุดหมายปลายทางราว 130 แห่งในกว่า 80 ประเทศ จากการที่สายการบินสวิสเป็นสายการบินของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ทางสายการบินฯจึงได้ผสมผสานค่านิยมดั้งเดิมของประเทศเอาไว้ และยังมีความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบคุณภาพการบริการและผลิตภัณฑ์ในระดับสูงสุด ทั้งนี้ ด้วยจำนวนบุคลากร 8,564 คน ทำให้สายการบินสวิสสามารถสร้างรายได้ทั้งหมด 5 พันล้านฟรังก์สวิสในปี พ.ศ.2558 สายการบินสวิสเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มลุฟท์ฮันซ่า และยังเป็นสมาชิกของ สตาร์ อัลไลแอนซ์ (Star Alliance) ซึ่งเป็นเครือข่ายพันธมิตรสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา