การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ส่งกิจกรรม You Care You Share กระตุ้นตลาดท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

อังคาร ๓๐ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๕๖
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกร่วมกิจกรรม You Care You Share ภายใต้โครงการ Health and Wellness in Thailand ลุ้นรับแพ็คเกจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Health and Wellness) ในเมืองไทย รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท

ปัจจุบันตลาดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเป็นตลาดที่มีศักยภาพที่ทั่วโลกให้ความสนใจ เนื่องจากเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นตลาดที่สร้างรายได้เข้าประเทศได้เป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับประเทศไทยเองที่มีการวางเป้าหมายในการส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวเชิงสุขภาพให้เติบโตมากยิ่งขึ้น เนื่องจาก ประเทศไทยมีสินค้า และบริการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพที่มีความโดดเด่น ทั้งในด้านความหลากหลาย มีการบริการที่มีมาตรฐาน และมีความพร้อมของบุคลากรที่มีคุณภาพ ที่สามารถรองรับการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก

ดังนั้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงตั้งเป้าหมายที่จะเจาะกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวในกลุ่มนี้เพื่อเพิ่มรายได้ ด้วยการมุ่งเน้นในการสร้างการรับรู้ให้แก่นักท่องเที่ยว การสร้างภาพลักษณ์การบริการด้านสุขภาพ และการแพทย์ของประเทศไทย การมีอัตลักษณ์ของการบริการที่มีความเป็นไทย ซึ่งการทำงานจะสอดคล้องกับนโยบายในการส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในระดับภูมิภาค ซึ่งประเทศไทยมีความพร้อมในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นการบริการ สถานประกอบการที่มีความหลากหลาย และมีมาตรฐาน รวมถึงราคาที่คุ้มค่ากับการบริการ

โดย ททท. ได้วางแผนดำเนินการประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการทางด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของประเทศไทย โดยใช้สื่อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์www.tourismthailand.org/healthandwellness เพื่อสร้างการรับรู้ การให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสินค้าและบริการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพของประเทศไทยให้สามารถเข้าถึงนักท่องเที่ยวได้อย่างกว้างขวางและรวดเร็ว

พร้อมกันนั้น เพื่อกระตุ้นให้เกิดกระแสการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในประเทศไทยให้มากขึ้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้เปิดตัวโครงการ"Health and Wellness in Thailand" โดยการเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้าร่วมสนุกกับกิจกรรม You Care You Share ด้วยการให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้ามาแชร์คลิป Health and Wellness in Thailand ผ่านทางโซเชียลมีเดียต่างๆ อาทิ Facebook, E-mail ,Google+ พร้อมกับร่วมลุ้นรางวัลมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท

โดยขั้นตอนในการร่วมสนุก ผู้สนใจสามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ www.tourismthailand.org/healthandwellness พร้อมกรอกข้อความตามความเป็นจริง จากนั้นรับชมวิดีโอประสบการณ์ของผู้ที่ใช้บริการ Health and Wellness in Thailand ในประเทศไทย ที่ ททท.จัดทำขึ้น โดยวิดีโอได้บอกเล่าประสบการณ์ความประทับใจของการมารับบริการทางการแพทย์ การบริการทางด้านความงาม รวมถึงนวดไทยและสปา ของผู้ใช้บริการชาวต่างชาติหลายๆ ท่าน เมื่อรับชมวิดีโอแล้ว ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถส่งต่อคลิปพร้อมข้อความเชิญชวนให้เพื่อน หรือคนที่คุณรู้จักผ่านทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ยิ่งชวนมาก ยิ่งมีสิทธิ์มาก โดยร่วมแชร์คลิป Health and Wellness in Thailand ได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 31 ตุลาคม 2559

กติกาการรับรางวัล ทางโครงการฯ จะทำการสุ่มเลือกผู้โชคดีที่ทำการส่งต่อคลิปวิดีโอ และมีข้อมูลถูกต้องครบถ้วนเท่านั้น เพื่อลุ้นรับรางวัลเป็นแพ็กเกจที่พักจากโรงแรมชั้นนำ อาทิ ถาวร บีช วิลเลจ รีสอร์ท แอนด์ สปา ภูเก็ต และโรงแรมดิเอตัส กรุงเทพ จำนวน 2 รางวัล และแพ็กเกจตรวจสุขภาพ จากโรงพยาบาลชั้นนำ ได้แก่ โรงพยาบาล BNH จำนวน 1 รางวัล แพ็กเกจ Wellnesss & Spa จาก ดร.อรวรรณ, นิรันดา คลีนิค , เรเดียน เมดิคอล คลีนิค , Bangkok Anti-Aging Center และ ระรินจินดา เวลเนส แอนด์ สปา จำนวน 13 รางวัล รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 500,000 บาท โดยจะเลือกผู้โชคดีในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2559

ซึ่ง ททท. คาดหวังว่าโครงการ You Care You Share จะสร้างการรับรู้ เกิดการกระตุ้น และตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านตลาดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่มีศักยภาพของประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางยิ่งขึ้น โดยหวังว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมนี้เป็นจำนวนมาก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้