สกายสแกนเนอร์ แนะนำ 5 จุดหมายปลายทางสำหรับท่องเที่ยวปลายปี ด้วยงบเพียง 25,000 บาท

พฤหัส ๒๙ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๑:๑๘
ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เราก็จะเดินทางมาถึงสิ้นปีซึ่งเป็นช่วงเวลาที่หลายๆ คนได้วางแผนที่จะเดินทางในช่วงนี้ แต่ถ้าคุณยังไม่มีจุดหมายปลายทางในใจ สกายสแกนเนอร์ (Skyscanner.co.th) ผู้นำด้านเสิร์ชเอ็นจิ้น หรือบริการค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พักและรถเช่าออนไลน์ แนะนำ 5 จุดหมายปลายทางใหม่ๆ ในภูมิภาคเอเชียนอกเหนือจากสิงคโปร์ ฮ่องกง หรือโตเกียว ที่คุณสามารถเที่ยวภายในงบประมาณ 25,000 บาท

ปีนัง ประเทศมาเลเซีย

ถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนใกล้ๆ ปีนังเป็นทางเลือกที่น่าสนทีเดียว โดยเป็นเมืองเล็กๆที่ตั้งอยู่ในมาเลเซียประเทศเพื่อนบ้านของเราอย่างนั้นเอง เมืองสุดฮิปอย่างปีนังเริ่มได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทยเมื่อไม่นานมานี้และเที่ยวได้สบายๆ ในราคาสมเหตุสมผล เพราะมีโรงแรมที่พักที่หลากหลายให้เลือก ตั้งแต่โฮสเทลไปจนถึงบูทีครีสอร์ทที่ไม่เหมือนใคร โดยที่พักต่อคืนในปีนังราคาเริ่มต้นที่ 200 บาทต่อคืน สำหรับการเดินทางในปีนังก็สะดวกสบายด้วยรถโดยสารในราคาไม่ถึง 30 บาทต่อเที่ยว ความโดดเด่นของปีนังอยู่ที่ตึกโบราณสถาปัตยกรรมแบบชิโน-โปรตุกีสพร้อมด้วยงานสตรีทอาร์ตตลอดถนนสตรีททาวน์ที่เป็นฉากหลังให้กับการถ่ายรูปของคุณได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ อาหารที่ปีนังก็เป็นที่ถูกปากชาวไทยและถูกใจกระเป๋าเนื่องจากอาหารที่นี้เริ่มต้นเพียงมื้อละ 50-70 บาทต่อคน

ดานังและฮอยอัน ประเทศเวียดนาม

เมืองมรดกโลกอย่างฮอยอันและหาดอันงดงามที่ดานังถือเป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสมสำหรับการพักผ่อนของครอบครัวเนื่องจากคุณสามารถบินตรงจากกรุงเทพไปยังดานังได้ ดานังถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของเวียดนาม และยังเป็นแหล่งรวมธรรมชาติทั้งป่าไม้ ภูเขา และทะเลอีกด้วย ราคาโรงแรมและที่พักในดานังเริ่มต้นที่ 680 บาทต่อคืน นอกจากวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของทะเลแล้ว คุณยังสามารถไปเที่ยวตามสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของเมืองนี้อย่าง พิพิธภัณฑ์ประติมากรรมของจาม (Museum of Cham Sculpture) หรือเดินเล่นที่ถนนเลียบแม่น้ำหาน (Han River) และเยี่ยมชมวิถีชีวิตของชาวประมงในเมืองแห่งนี้ที่หมู่บ้านชาวประมง หลังจากได้ตากลมทะเลชิลๆแล้ว คุณยังสามารถฟินต่อกับเมืองฮอยอันซึ่งอยู่ห่างจากเมืองดานังเพียงไม่ถึง 1 ชั่วโมง การเดินทางไปฮอยอันมีหลายวิธีแต่วิธีที่เป็นที่นิยมคือการเช่าแท็กซี่ราคาเพียง 500 บาท จักรยานเป็นยานพาหนะที่ดีที่สุดในการท่องเที่ยวเมืองเล็กๆ แห่งนี้ โดยค่าเช่าเพียงวันละ 35 บาทเท่านั้น แถมยังได้ออกกำลังกายอีกด้วย ในส่วนของที่พัก มีให้เลือกหลายระดับเริ่มต้นที่ 300 บาทต่อคืน สำหรับนักชิม ยังได้ลิ้มลองเมนูสุดฮิตของประเทศเวียดนามอย่าง "เฝอ" (Pho) และตระเวนชิมอาหารแสนอร่อยราคาย่อมเยาตามร้านข้างทางเพียง 300 บาทต่อคน นอกจากความงดงามของทะเลแล้ว คุณยังจะได้สัมผัสกับเสน่ห์ของท้องถนนในเมืองแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการค้าขายแบบเก่าแก่ จักรยานสามล้อถีบ และร้านค้าที่เรียงรายเหมาะแก่การถ่ายรูปอวดลงอินสตาแกรมเลยทีเดียว

กัลล์ ประเทศศรีลังกา

ศรีลังกาอาจดูเหมือนเป็นประเทศที่ไกลและยากต่อการไปเยี่ยมเยียน แต่การเดินทางจากประเทศไทยไปยังเกาะอันสวยงามที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสีสันอย่างศรีลังกานั้นใช้เวลาไม่ถึง 4 ชั่วโมง หากจะเดินทางไปยังประเทศ ศรีลังกา อันดับแรก คุณจะต้องขอวีซ่าออนไลน์ในราคา 1,160 บาท และเมื่อถึงประเทศศรีลังกาแล้ว การเดินทางด้วยรถโดยสารจากเมืองแคนดี้ไปยังกัลล์เป็นการเดินทางที่ประหยัดที่สุด ในราคาไม่ถึง 100 บาท เมื่อคุณมาถึงเมืองกัลล์ การชมความงามของเมืองชายทะเลแห่งนี้ได้ดีที่สุดคือการเดินหรืออาจเช่ารถตุ๊กๆ ในส่วนของราคาโรงแรมและที่พักเริ่มต้นที่ 500 บาทต่อคืน อย่างไรก็ตาม ราคาอาจเปลี่ยนแปลงไปตามรูปแบบและทำเลที่ตั้งของโรงแรมเนื่องจากเป็นเมืองชายทะเล สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ไม่ควรพลาดคือ ประภาคาร Galle Fort Lighthouse หอนาฬิกา Galle Clocktower และ มัสยิด Meera Mosque ได้ นอกจากนี้ กัลล์ยังมีชื่อเสียงในความงามของสถาปัตยกรรมในแบบโคโลเนียลอีกด้วย

ยอกยาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

ประเทศอินโดนีเซียนับเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจหลายแห่ง ไม่ใช่แค่บาหลีหรือภูเขาไฟโบรโม่เท่านั้น ยอกยาการ์ตาเป็นอีกหนึ่งเมืองสำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่คุณควรปักหมุดเตรียมเที่ยวในปีนี้ ไฮไลท์สถานที่ท่องเที่ยวคือวัดที่มีความน่าสนใจหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นบุโรพุธโธ (Borobudur) วัดปรัมบานัน (Prambanan Temple) วัดสัมบิสารี (Sambisari Temple) และวัดเซวู (Sewu Temple) นอกจากนี้ การเดินทางจากกรุงเทพฯไปยังเมืองแห่งนี้ไม่ยาก โดยสามารถบินไปลงที่สนามบินยอกยาการ์ตาได้เลย และเนื่องจากเมืองแห่งนี้มีขนาดเล็ก คุณจึงสามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆได้ด้วยรถประจำทางในราคาเพียง 10 บาทต่อเที่ยว หรือสามารถเช่ารถยนต์เพื่อความสะดวกสบายมากขึ้นในราคาประมาณ 1,500 บาทต่อวัน ในส่วนของที่พัก คุณสามารถหาโรงแรมในเมืองด้วยราคาที่ต่ำกว่า 1,000 บาทต่อคืน อาหารพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อของเมืองนี้คือ ข้าวมันแกงขนุน (Nasi Gudeg) และถั่วเหลืองหมัก (Tempe) ทั้งนี้อาหารพื้นเมืองที่นี่ยังมีราคาไม่แพงคือน้อยกว่า 200 บาทต่อคนเท่านั้น

ไทเป ไต้หวัน

ไต้หวันได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยมากในปีนี้ โดยเฉพาะหลังจากที่มีการประกาศยกเลิกการขอ วีซ่า การเดินทางไปยังไต้หวันจะทำให้คุณได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆอันน่าตื่นเต้นถึงแม้คุณจะมีงบที่จำกัด ปัจจุบันสายการบินต่างๆได้เพิ่มเที่ยวบินตรงไปยังไต้หวันทุกวัน โรงแรมและที่พักราคาประหยัดในกรุงไทเปมีให้คุณเลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแบบเบด แอนด์ เบรคฟาสต์ (Bed & Breakfast) โฮสเทล หรือที่พักในย่านที่อยู่อาศัย เพื่อสัมผัสกับการใช้ชีวิตประจำวันของคนท้องถิ่นในเมืองหลวงแห่งนี้ ไต้หวันยังขึ้นชื่อว่าเป็นสวรรค์ของคนที่รักการกิน เพราะคุณจะได้ลิ้มลองอาหารอร่อยหลากหลายเมนู ในราคาสบายกระเป๋า โดยเฉพาะตลาดกลางคืนอย่างชื่อหลินที่คุณสามารถหาซื้อของทุกอย่างได้ในราคาต่ำกว่า 170 บาท นอกจากอาหารการกินแล้ว ไต้หวันยังเป็นถือเป็นสววรค์ของนักช้อปอีกด้วย เพราะคุณสามารถหาซื้อเสื้อผ้าในราคาประมาณ 875 บาท รวมถึงเครื่องสำอางค์ในราคาถูก โดยเฉพาะย่านวู่เฟงปู่ (Wu Fen Pu) ซึ่งเป็นย่านที่โด่งดังและเป็นที่นิยมในหมู่นักช้อปปิ้ง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจุดหมายปลายทางใหม่ๆ ที่กำลังเป็นที่นิยม สามารถตรวจสอบได้ที่ www.skyscanner.co.th/news ทั้งนี้สกายสแกนเนอร์จะมีคำแนะนำและทิปส์ที่จะช่วยคุณประหยัดค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันเพื่อท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดปลายปี มาอีกแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital