สายการบินเอทิฮัด จะนำโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์มาให้บริการในเส้นทาง อาบู ดาบี– ริยาด

จันทร์ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๐๘:๔๗
สายการบินเอทิฮัดจะนำโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ มาให้บริการใน 1 จาก 2 เที่ยวบินรายวัน ระหว่างกรุงอาบู ดาบี และกรุงริยาด ตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2559

การยกระดับการให้บริการจากเครื่องบินทางเดินเดี่ยว แอร์บัส เอ321 นั้นจะนำมาซึ่งความต้องการการเดินทางที่มากจากเมืองหลวงของราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย มอบความสะดวกสบายให้กับเครื่องบินลำตัวกว้าง

เมื่อรวมกลับอีกหนึ่งเที่ยวบินรายวันที่ให้บริการด้วยโบอิ้ง 777 แล้ว ในเส้นทางริยาดนั้น สายการบินเอทิฮัดนั้นจะมีจำนวนที่นั่งมากกว่า 8,700 ที่นั่งต่อสัปดาห์ในเส้นทางนี้

เที่ยวบิน EY317 จะทำการบินด้วยโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ ออกจากกรุงอาบู ดาบี เวลา 10.15 น. ไปถึงริยาดเวลา 11.15 น. ส่วนเที่ยวบินขากลับ EY318 จะออกจากริยาดเวลา 16.25 น. และไปถึงกรุงอาบู ดาบี เวลา 19.10 น. เที่ยวบินเหล่านี้จะมอบเวลาเดินทางที่พอเหมาะพอดีแก่ผู้โดยสารทั้งที่กรุงอาบู ดาบี และกรุงริยาด อีกทั้งความสะดวกสบายในการต่อเที่ยวบินจากออสเตรเลีย เอเซีย ยุโรปและอนุทวีปอินเดีย

787 ดรีมไลเนอร์ มีที่นั่ง 299 ที่นั่ง โดยจัดเป็นสองชั้นโดยสาร คือ 28 ที่นั่งแบบบิสสิเนส สตูดิโอ และอีก 271 ที่นั่งแบบอีโคโนมี สมาร์ทซีท

ที่นั่งบิสสิเนส สตูดิโอที่ได้รับการกล่าวขานถึงนั้น ผู้โดยสารจะสามารถเข้าออกไปยังทางเดินได้อย่างอิสระ และยังติดตั้งระบบนวดที่เก้าอี้ และระบบควบคุมเบาะลมที่จะปรับระดับความแน่นของที่นั่งเพื่อความสบายได้

ผู้โดยสารชั้นธุรกิจ นั้นสามารถเลือกรายการอาหารที่ต้องการจากเมนูหรือเลือกรายการอาหารไดน์ เอนีไทม์ และยังมีบริการพิเศษที่เปี่ยมไปด้วยอัธยาศัยไมตรีบนเที่ยวบิน ซึ่งรวมถึง ผู้จัดการอาหารและเครื่องดื่มในห้องโดยสารชั้นธุรกิจ ลูกเรือที่มีหลากหลายเชื้อชาติและพี่เลี้ยงเด็กบนเที่ยวบินที่จะคอยช่วยเหลือผู้ปกครองที่เดินทางพร้อมเด็กเล็กๆ

ผู้โดยสารชั้นประหยัด จะได้รับความสะดวกสบายจากที่นั่งแบบอีโคโนมีสมาร์ทซีทของสายการบินซึ่งมีที่พักศีรษะแบบ "ฟิกซ์วิง" ที่นั่งที่กว้างขึ้นและจอโทรทัศน์ส่วนตัว

สายการบินเอทิฮัดนั้นให้บริการระบบความบันเทิงบนเที่ยวบินรุ่นใหม่ล่าสุด พานาโซนิค อีเอ็กซ์3 บนเครื่องบิน 787 การเชื่อมต่อสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเตอร์เน็ตไร้สายบนเที่ยวบิน และรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมจำนวน 7 ช่องก็มีให้บริการเช่นกัน

นาย เควิน ไนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์และวางแผนของสายการบินเอทิฮัดกล่าวว่า "โบอิ้ง 787 นั้นมีบทบาทสำคัญในการขยายฝูงบินของสายการบินเอทิฮัด โดยมีการเลือกเส้นทางอย่างพิถีพิถัน สำหรับการใช้เครื่องบินที่มีความพิเศษรุ่นนี้ และเราก็มีความยินดีที่ริยาดจะได้มาเข้าร่วมเป็นหนึ่งในเส้นทางที่เราให้บริการด้วย 787 ซึ่งจะมอบประสบการณ์ที่แตกต่างให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทางจากและสู่กรุงอาบู ดาบี ด้วยความสะดวกสบายในการเชื่อมต่อการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางต่าง ๆ ที่หลากหลายของเครือข่ายเส้นทางการบินทั่วโลกของเรา"

"เครื่องบินรุ่นนี้ยังจะมีพื้นที่ระวางสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญที่จะช่วยให้มีการขนส่งสินค้าจำนวนมากขึ้นจากเมืองหลวงของซาอุดิอาระเบีย ราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบียนนั้นเป็นตลาดทีสำคัญของสายการบินเอทิฮัด ที่สนับสนุนการขยายตัวทั่วโลกของเราซึ่งเราได้เริ่มให้บริการมาตั้งแต่เมื่อ 13 ปีที่แล้ว ความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อตลาดซาอุดิ ก็เพิ่มมากขึ้นตั้งแต่เราเริ่มบินไปยังกรุงริยาดเมื่อปี พ.ศ. 2547 และเราก็มีบทบาทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนปัจจุบันเราทำการบิน 63 เที่ยวบินต่อสัปดาห์จากและสู่ 4 เมืองของซาอุดิอาระเบีย"

เฉพาะเส้นทางริยาด สายการบินเอทิฮัดได้ให้บริการผู้โดยสารมาแล้วมากกว่า 2.5 ล้านคนตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547

เที่ยวบินของสายการบินเอทิฮัดไปยังริยาด เจดดาห์ มะดีนะ และดัมมาน นั้นทำการบินร่วมด้วยสายการบินพันธมิตรเที่ยวบินร่วมของซาอุดิ อย่าง ฟลายนาส ซึ่งบริการเที่ยวบินระหว่างกรุงอาบู ดาบี กับริยาด และเจดดาห์ ซึ่งจะมอบทางเลือกให้ผู้โดยสารมากยิ่งขึ้น

ริยาด นั้นกลายมาเป็นจุดหมายปลายทางล่าสุดที่ให้บริการด้วยเครื่องบิน 787 ของสายการบินเอทิฮัด ในปีนี้ ต่อจากการนำเครื่องบินรุ่นนี้ไปให้บริการที่เพิร์ธ ดุสเซลดอร์ฟ และเซี่ยงไฮ้ และด้วยเส้นทางอาบู ดาบี – โจฮันเนสเบิร์ก นั้นมีกำหนดการจะเริ่มให้บริการด้วย 787 ดรีมไลเนอร์ในวันที่ 1 พฤศจิกายน ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดมีฝูงบิน 787 จำนวน 9 ลำ และนอกจากที่กล่าวไปแล้วยังบริการไปยังให้บริการ บริสเบน สิงคโปร์ วอชิงตัน ดี.ซี. และซูริค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ