Miral ประกาศแผนพัฒนาสวนสนุก SeaWorld บน “เกาะยาส” ในอาบูดาบี

พุธ ๑๔ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๑๓
- Miral จับมือ SeaWorld สร้างสวนสนุกธีมโลกใต้ทะเลสุดล้ำ พร้อมจัดตั้งศูนย์วิจัย ให้ความช่วยเหลือ ฟื้นฟู และส่งสัตว์ทะเลคืนสู่ธรรมชาติเป็นแห่งแรกของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ภายในปี 2022

Miral และ SeaWorld Entertainment, Inc. (NYSE: SEAS) ประกาศความร่วมมือเพื่อพัฒนา "SeaWorld Abu Dhabi" สวนสนุกธีมโลกใต้ทะเลแห่งแรกบนเกาะยาส ทั้งยังประกอบไปด้วยศูนย์วิจัย ให้ความช่วยเหลือ ฟื้นฟู และส่งสัตว์ทะเลคืนสู่ธรรมชาติแห่งแรกของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและทรัพยากรระดับเวิลด์คลาสสำหรับการดูแลและอนุรักษ์สัตว์ทะเลในพื้นที่ ทั้งนี้ SeaWorld Abu Dhabi จะเป็น SeaWorld ใหม่แห่งแรกที่ไม่มีวาฬเพชฌฆาต และจะเปิดโอกาสให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกับสัตว์ทั้งหลายอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังมีจุดที่น่าสนใจขนาดใหญ่และอควาเรียมระดับโลก โดยจะใช้เทคโนโลยีล่าสุดที่ช่วยให้ผู้มาเยือนได้มีส่วนร่วมมากขึ้น

รับชมข่าวในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่

http://www.multivu.com/players/uk/8002251-miral-announces-seaworld-yas-island

ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการผสานความเชี่ยวชาญของ Miral ในการพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะยาส เข้ากับประสบการณ์ที่ SeaWorld ได้สั่งสมมายาวนานกว่า 50 ปีในแวดวงสวนสนุก สัตวแพทยศาสตร์ วิทยาศาสตร์ทางทะเล และสัตววิทยา

โมฮัมเหม็ด คาลิฟา อัล มูบารัค ประธานบริษัท Miral กล่าวว่า "อาบูดาบีกำลังกลายเป็นจุดหมายปลายทางอันดับแรกของนักท่องเที่ยวทั้งในภูมิภาคและจากทั่วโลก ด้วยการผสมผสานวัฒนธรรม ประเพณี และประสบการณ์การผักผ่อนที่ไม่เหมือนใคร จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดดึงดูดใจ และโครงการ SeaWorld Abu Dhabi จะช่วยยกระดับเกาะยาสในฐานะแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของโลก"

"ความเคลื่อนไหวครั้งนี้สะท้อนถึงเป้าหมายของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในการสร้างเศรษฐกิจที่มีความหลากหลายและยั่งยืน โดยมีการท่องเที่ยวเป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างหนึ่ง อาบูดาบียังคงเดินหน้าสร้างความร่วมมืออย่างยั่งยืนตามยุทธศาสตร์ 2030 Vision เพื่อพลิกโฉมและบุกเบิกจุดหมายปลายทางใหม่ๆ ซึ่งควรค่าต่อการยกย่องทั้งในเรื่องคุณภาพ อัตลักษณ์ และนวัตกรรมระดับโลกในทุกระดับ"

โจเอล แมนบี ประธานและซีอีโอของ SeaWorld กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ประกาศแผนขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศเป็นครั้งแรก เช่นเดียวกับการเป็นพันธมิตรกับ Miral เพื่อสร้างสรรค์ SeaWorld ยุคใหม่ที่ให้ทั้งประสบการณ์ ความรู้ และแรงบันดาลใจ อันเป็นแม่แบบที่ถือกำเนิดขึ้นในอาบูดาบี โดยสวนสนุกแห่งใหม่ รวมถึงศูนย์วิจัย ให้ความช่วยเหลือ ฟื้นฟู และส่งสัตว์น้ำคืนสู่ธรรมชาติ ซึ่งเน้นในเรื่องของการดูแลและอนุรักษ์สัตว์น้ำนั้น จะสานต่อสิ่งที่ SeaWorld ทำมาตลอด 50 ปีในการให้ความช่วยเหลือสัตว์น้ำ โครงการนี้จะก่อให้เกิดความร่วมมือและความเข้าใจถึงการปรับตัวของสัตว์น้ำนานาพันธุ์ให้เข้ากับสภาพทางทะเลที่มีลักษณะเฉพาะในภูมิภาคนี้ และจะสร้างเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ ทั้งผู้มาเยือน นักอนุรักษ์ และผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสัตว์"

ศูนย์วิจัย ให้ความช่วยเหลือ ฟื้นฟู และส่งสัตว์ทะเลคืนสู่ธรรมชาติ ภายใน SeaWorld Abu Dhabi บนเกาะยาส จะเป็นศูนย์แห่งแรกของประเทศที่ดำเนินงานในเรื่องนี้โดยเฉพาะ โดยมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกสุดล้ำสมัยสำหรับบรรดานักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ และนักอนุรักษ์ทางทะเล ทั้งในพื้นที่และจากทั่วโลก เพื่อช่วยให้มีความเข้าใจและได้เรียนรู้เกี่ยวกับถิ่นที่อยู่และสภาพแวดล้อมจริงของสัตว์น้ำในภูมิภาคนี้ ศูนย์ดังกล่าวมีแผนเปิดตัวก่อนสวนสนุกธีมโลกใต้ทะเล โดยจะมอบทรัพยากรที่จำเป็นให้กับทุกคนในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่ต้องการพัฒนาหรือเสริมสร้างความเชี่ยวชาญในเรื่องของวิทยาศาสตร์สัตว์ทะเล และจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางความร่วมมือกับบรรดาองค์กรและโครงการด้านสิ่งแวดล้อมทั้งในพื้นที่และในระดับนานาชาติ

โมฮัมเหม็ด อับดุลลา อัล ซาบี ซีอีโอของ Miral กล่าวว่า "SeaWorld Abu Dhabi เป็นโครงการที่มีความโดดเด่นในระดับภูมิภาค ซึ่งจะช่วยเติมเต็มโครงการพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวของเรา และยังยกระดับให้เกาะยาสกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดสำหรับผู้มาเยือน ในฐานะที่เราเป็นผู้พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นและน่าตื่นเต้นของอาบูดาบี การได้รับโอกาสในการสร้างสวนสนุกธีมโลกใต้ทะเลร่วมกับ SeaWorld จึงนับว่าสุดยอดและน่าตื่นตาตื่นใจมาก เราจะเดินหน้าพัฒนาและสร้างสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำให้กับเกาะยาสต่อไป เพื่อนำเสนอประสบการณ์แปลกใหม่ เร้าใจ และตื่นตาให้แก่ผู้มาเยือนทุกคน"

การพัฒนา SeaWorld Abu Dhabi จะช่วยเพิ่มจำนวนแหล่งท่องเที่ยวบนเกาะยาสที่ Miral เป็นผู้พัฒนา และคาดว่าจะมีผู้มาเยือนเพิ่มขึ้นถึงสองเท่าเป็น 48 ล้านคนภายในปี 2022 อันเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ของอาบูดาบีในการขับเคลื่อนให้สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กลายเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวของโลก ที่เปี่ยมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสุดพิเศษ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานรองรับการท่องเที่ยวระดับเวิลด์คลาส

SeaWorld Abu Dhabi มีกำหนดเปิดตัวภายในปี 2022 และจะช่วยเติมเต็มสวนสนุกบนเกาะยาสที่มีอยู่แล้ว 4 แห่ง ได้แก่ Ferrari World Abu Dhabi, Yas Waterworld รวมถึง Warner Bros. World Abu Dhabi และ Clymb ที่มีกำหนดเปิดตัวในปี 2018 นอกจากนี้ เกาะยาสยังนำเสนอประสบการณ์ด้านกีฬาและความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Yas Marina Circuit โรงแรม 7 แห่ง กิจกรรมร่วมสนุกตลอดปี พื้นที่จัดการแสดงสดและคอนเสิร์ต สนามกอล์ฟระดับแชมเปียนชิป 18 หลุม ท่าจอดเรือ ชายหาด ตลอดจนแหล่งช้อปปิ้งที่กำลังได้รับความนิยมอย่าง Yas Mall

เกี่ยวกับ Miral

Miral เป็นผู้เนรมิตสถานที่ท่องเที่ยวในอาบูดาบี และดึงดูดผู้คนด้วยการสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่แปลกใหม่และน่าตื่นตาตื่นใจ Miral เป็นผู้พัฒนาและบริหารอสังหาริมทรัพย์บนเกาะยาส ตั้งแต่แหล่งบันเทิง โรงแรม สถานที่พักผ่อนและเล่นกีฬา ร้านอาหาร ห้างร้าน ไปจนถึงสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ปัจจุบัน เกาะยาสเป็นที่ตั้งของ Ferrari World Abu Dhabi, Yas Waterworld, Yas Links Golf Course, Yas Mall, Yas Marina Circuit, Yas Marina และโรงแรม 7 แห่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Yas Viceroy รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.miral.ae

เกี่ยวกับ SeaWorld Entertainment, Inc.

SeaWorld Entertainment, Inc. (NYSE: SEAS) เป็นบริษัทสวนสนุกและความบันเทิงชั้นนำที่มอบประสบการณ์สุดแสนประทับใจ ทั้งยังสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้มาเยือนช่วยกันการอนุรักษ์สัตว์ทั่วไปและสัตว์ป่าหายากทั่วโลก SeaWorld Entertainment, Inc. เป็นองค์กรด้านสัตววิทยาชั้นแนวหน้าของโลก รวมทั้งเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสงเคราะห์ การฝึก และการเลี้ยงดูสัตว์ นอกจากนั้นยังให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูสัตว์น้ำและสัตว์บกที่มีอาการป่วย ได้รับบาดเจ็บ กำพร้า หรือถูกทอดทิ้ง โดยมีเป้าหมายเพื่อปล่อยสัตว์เหล่านี้คืนสู่ธรรมชาติ SeaWorld Entertainment, Inc. เป็นเจ้าของหรือผู้ให้สิทธิแบรนด์ชั้นนำต่างๆ ทั้ง SeaWorld, Busch Gardens(R) และ Sea Rescue(R) โดยตลอดการดำเนินงานกว่า 50 ปีที่ผ่านมา ทางบริษัทได้สร้างสวนสนุกระดับภูมิภาคหลากหลายรูปแบบรวมกัน 12 แห่งทั่วสหรัฐอเมริกา ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยเครื่องเล่น การแสดง และสิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ สำหรับคนทุกเพศทุกวัย เพื่อมอบประสบการณ์ที่ควรค่าแก่การจดจำให้ผู้มาเยือนทุกคนกลับบ้านด้วยความประทับใจ รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SeaWorld Entertainment, Inc. ได้ที่ http://www.seaworldentertainment.com

สื่อมวลชนติดต่อสอบถามได้ที่:

Aimee Jeansonne Becka

SeaWorld Corporate Communications

[email protected]

1.407.226.5258

Ghaith Nazzal

[email protected]

+971.50.611.7930

วิดีโอ: http://www.multivu.com/players/uk/8002251-miral-announces-seaworld-yas-island

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/448911/SeaWorld_Abu_Dhabi.jpg )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้