กลยุทธ์การเป็นพันธมิตร เป็นปัจจัยหลักของการเติบโตของเอทิฮัด ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มเอทิฮัดกล่าว

อังคาร ๒๔ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๕:๐๖
กลยุทธ์การเป็นพันธมิตรของเอทิฮัด เอวิเอชั่น กรุ๊ป นั้นกลายมาเป็นปัจจัยสำคัญของการเติบโตของ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายเจมส์ โฮแกนได้กล่าวในการปาฐกถาเมื่อเร็ว ๆ นี้

จากการกล่าวปาฐกถาในการประชุมการเงินด้านการบินระดับโลกประจำปีครั้งที่ 19 ณ กรุงดับลิน นายโฮแกน ได้กล่าวว่า กลยุทธ์ซึ่งทำให้ผู้โดยสารกว่า 5.5 ล้านคนเชื่อมโยงกับเครือข่ายของสายการบินเอทิฮัด จากการทำรหัสเที่ยวบินร่วมและการเข้าเป็นพันธมิตรในปี พ.ศ. 2559 และก็ยังได้ส่งต่อรายได้และผลประโยชน์ของการร่วมมือกัน

"การลงทุนของเรานั้นส่งผลในทันทีในด้านรายได้ โดยได้ส่งรายได้เสริมหลายร้อยล้านดอลลาร์และก็ทำให้เราเติมเต็มเที่ยวบินเชื่อมต่อของเราได้ ผลประโยชน์เหล่านี้ก็เกิดขึ้นในสายการบินที่เราเข้าไปถือหุ้นเสียงข้างมากเช่นเดียวกัน ทั้งในแอร์เบอร์ลิน อาลิตาเลีย เจ็ทแอร์เวย์ส เวอร์จินออสเตรเลีย แอร์เซอร์เบีย แอร์เซลส์ และเอทิฮัด รีเจียนนอล

"เรายังเชื่อในการเข้าไปลงทุนถือหุ้นส่วนข้างน้อยว่าจะช่วยให้มีข้อได้เปรียบเพิ่มเติมที่กลุ่มพันธมิตรสายการบินระดับโลกนั้นไม่สามารถจะใช้ได้ นั่นเพราะว่าเราเข้าไปเกี่ยวข้องและมีส่วนได้เสีย เรายังสามารถทำงานได้จากการร่วมกันจัดซื้อ และความร่วมมือทางธุรกิจอื่น ๆ ซึ่งจะช่วยให้ทั้งเราและพันธมิตรประหยัดได้หลายร้อยล้านดอลลาร์และเราก็ยังได้เห็นผลประโยชน์ที่เหมือนกันนี้จากการลงทุนในแต่ละที่ของเรา ซึ่งการร่วมมือกันนั้นได้แบ่งสรรกันในทุก ๆ พันธมิตรของเรา"

นายโฮแกน กล่าวว่าเป้าหมายอันดับที่สามของการเข้าไปลงทุนถือหุ้นคือการทำให้การบริหารจัดการสายการบินเหล่านี้ให้สามารถปรับรูปแบบธุรกิจไปในรูปแบบที่มีปฏิบัติการที่ทำกำไรได้อย่างยั่งยืน ซึ่งต้องใช้เวลาเฝ้าดูที่นานขึ้น

"แน่นอนว่ากลยุทธ์ทางธุรกิจนั้นยังคงอยู่ในมือของผู้บริหารของแต่ละที่ เรานั้นยินดีที่จะช่วยสนับสนุนการบริหาร และเพื่อให้คำแนะนำเมื่อมีการร้องขอ แต่แผนการและการดำเนินงานนั้นยังอยู่ในมือพวกเขา"

"ในพื้นที่ที่สามนี้ เรามีได้ผลตอบรับที่แข็งแกร่ง แต่เราก็ยังพบกับความท้าทายที่สำคัญ สายการบินเจ็ทแอร์เวย์ แอร์เซเชลส์ เวอร์จินออสเตรเลีย และเอทิฮัดรีเจียนนอล ล้วนใช้การลงทุนทางการเงินของเราเพื่อช่วยปรับโครงสร้างทางธุรกิจให้เป็นปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพและสามารถทำกำไรได้มากขึ้น ในกรณีเหล่านี้ การลงทุนระยะยาวของเรานั้นก็ได้ส่งผลตอบแทนแล้ว"

"อย่างไรก็ตามเราก็ได้พบกับความท้าทายที่ใหญ่กว่าที่แอร์เบอร์ลินและอลิตาเลีย ซึ่งทั้งสองนี้นั้นปฏิบัติการอยู่ในสภาวะแวดล้อมที่มีการแข่งขันอย่างหนักหน่วง และต้องใช้การเผชิญกับเรื่องราวต่างๆ ที่มีต่อธุรกิจของพวกเขามาอย่างยาวนาน"

"ผมเชื่อว่ากลยุทธ์ของแอร์เบอร์ลินนั้นกำลังเดินไป และอลิตาเลียนั้นกำลังสรุปแผนธุรกิจเพื่อเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ "

"เรายึดมั่นในกลุยุทธ์การเป็นพันธมิตรโดยการเข้าถือหุ้น ซึ่งส่งผลตอบรับมากมายมายังธุรกิจของเรา บางสายการบินนั้นต้องการการตอบโต้กับความกดดันของตลาดที่พวกเขาเผชิญอยู่ และเราก็สนับสนุนกระบวนการนั้น"

"วิธีการนั้นทำให้สายการบินที่มีรายได้ 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯต่อปี กลายเป็นกลุ่มสายการบินที่หลากหลายซึ่งมีรายได้มากกว่า 26 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯต่อปี สายการบินเอทิฮัดนั้นนั่งอยู่ตรงกลางของธุรกิจนี้อย่างแน่นอน แต่ว่าก็เป็นเพียงหนึ่งในองค์ประกอบของรูปแบบซึ่งรวมธุรกิจและการลงทุนอื่น ๆ ที่สำคัญไว้"

"การวิวัฒนาการนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเหมือนเป็นอุบัติเหตุ เอทิฮัด เอวิเอชั่น กรุ๊ป นั้นปัจจุบันเป็นธุรกิจที่หลากหลายมีความแข็งแกร่งที่หยั่งลึก และมีความสามารถที่จะกำหนดทิศทางของตัวเองได้ในอนาคต"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้