ความสำเร็จรอคุณอยู่! 'ฟลาย แอนด์ เซนส์’…สู่เส้นทางอาชีพในฝัน

จันทร์ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๓:๓๗
เส้นทางความฝันสู่ความสำเร็จในวันนี้ไม่ใช่เรื่องยาก หากมีพลังแห่งความฝันและใจที่มุ่งมั่นตั้งใจก้าวเดินอย่างแน่วแน่ สู่ธุรกิจทางด้านการบิน ซึ่งยังคงเป็นความใฝ่ฝันของหนุ่ม-สาวรุ่นใหม่ที่ยังไม่เสื่อมคลาย แต่ในยุคนี้เมื่อโลกเปลี่ยนไลฟ์สไตล์คนเปลี่ยน ไม่เพียงแค่ความสวย หล่อ บุคลิกดี หากยังต้องมีความเก่ง ฉลาด สมาร์ท ทันสมัย รู้เท่าทันเทคโนโลยีโลกสมัยใหม่ เตรียมพร้อมรับมือในโลกของการเรียนรู้จริง ทำจริง เพื่อก้าวสู่เส้นทางแห่งความฝัน สถาบันการบิน ฟลาย แอนด์ เซนส์ (Fly n Senses Airline Academy) สถาบันการอบรมด้านการบินครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย บริหารงานโดย มนัสนันท์ ตันติประสงค์ชัย ผู้ก่อตั้ง/กรรมการผู้จัดการสถาบัน ที่นำเอาประสบการณ์ทางด้านธุรกิจการบินกว่า 20 ปี จากมหาวิทยาลัย Warwick ทางด้านการจัดการ e-business และมหาวิทยาลัย Cranfield สาขาธุรกิจการบิน จากประเทศอังกฤษ ทั้งการบริหารสายการบินของธุรกิจครอบครัว และเป็นอาจารย์-วิทยากรพิเศษให้กับมหาวิทยาลัยอีกมากมาย ในวันนี้จึงได้นำความรู้และประสบการณ์ทางด้านธุรกิจการบินมาร่วมแชร์ให้คนรุ่นใหม่ในทุกมิติมุมมองของอาชีพนี้ พร้อมกันนี้ สถาบันยังเปิดบริการให้เช่าสถานที่และห้องเรียน พร้อมอุปกรณ์การเรียนการสอนที่ทันสมัย เพื่อเติมเต็มความรู้ให้กับองค์กรหรือสถาบันอบรมต่างๆ อีกด้วย มนัสนันท์ ตันติประสงค์ชัย กล่าวว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยมีการขยายตัวเป็นอย่างมาก ยิ่งเมื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียนยิ่งทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาประเทศไทยจำนวนมาก เนื่องจากความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและศิลปวัฒนธรรมที่งดงาม ซึ่งสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาสัมผัสบรรยากาศจริง ดังนั้นจึงเป็นโอกาสอันดี ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐที่ต้องการให้ประเทศไทยเร่งเพิ่มบุคลากรในอุตสาหกรรมการบิน เพื่อรองรับผู้โดยสารที่จะเพิ่มขึ้นภายใน 20 ปีข้างหน้านี้ด้วย จึงสะท้อนให้เห็นว่าอุตสาหกรรมการบินมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง "เราจึงได้เปิดสถาบันการบิน ฟลาย แอนด์ เซนส์ ขึ้น ซึ่งเป็นสถาบันการบินแห่งแรกในประเทศไทย ที่มุ่งเน้นเรื่องคุณภาพของการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์กับทีมงานมากประสบการณ์ที่ตั้งใจถ่ายทอดความรู้ต่างๆ คือการเรียนการสอนจะมุ่งเน้นการปฏิบัติจริง 'Learning by Doing' เป็นการจำลองสถานการณ์จริง ในห้องเรียนและการอบรมแบบเชิงรุกเพื่อให้ทุกคนเข้ามาเรียนได้มีความพร้อม ความสามารถ ความมั่นใจในการเข้าไปร่วมงานกับองค์กรต่างๆ เพื่อที่จะได้เป็นทรัพย์สินที่มีคุณค่าขององค์กรนั้นๆ ด้วย และพร้อมยกระดับมาตรฐานและคุณค่าให้กับวิชาชีพและงานบริการด้านการบินของไทยให้เข้มแข็งทัดเทียมในระดับสากล ...นอกจากนี้ เราเล็งเห็นความสำคัญของการเรียนรู้ในระดับมาตรฐานโลก ด้วยการร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจมาเป็น partner ในอนาคต เช่น การอบรมไปดูงานต่างประเทศร่วมกัน หรือการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ร่วมกันกับบริษัทโบอิ้ง หรือบริษัทอื่นๆ อีกด้วย" ในวันนี้ ฟลายแอนด์เซนส์ จึงได้เปิดตัวแนะนำคนรุ่นใหม่สู่อาชีพในฝัน ณ สถาบันการบิน ฟลาย แอนด์ เซนส์ ถ.วิภาวดีรังสิต โดยงานนี้หนุ่มสาวรุ่นใหม่มาร่วมรู้และสัมผัสบรรยากาศการเรียนรู้อย่างใกล้ชิด สาวสวยตาคม เฟิร์น-กนกวรรณ อาภาธีรญาณ เล่าว่า มีความใฝ่ฝันในอาชีพแอร์โฮสเตรสส์ มาตั้งแต่เยาว์วัย "เป็นอาชีพที่น่าสนใจ ทำให้เราได้เปิดโลกทัศน์ ได้ไปเที่ยวในที่ต่างๆ มากมาย ทำให้ได้รู้เห็นวัฒนธรรมของเมืองต่างๆ และที่สำคัญเป็นงานที่สร้างรายได้ที่ดี มั่นคง นอกจากนี้เรายังจะต้องเรียนรู้รายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการพบปะ

ผู้คนมากมาย คอยดูแลผู้โดยสาร ทั้งเรื่องการปฐมพยาบาล และเรียนรู้วิธีการปฏิบัติเวลาเครื่องจะขึ้นจะลง แล้วยังต้องรู้เรื่องเมนูอาหารด้วยนะคะ เพราะงานบริการต้องมาจากใจ ต้องทำด้วยใจ เราชอบด้านนี้ ก็เป็นความสุขน่ะคะ ...และการได้เรียนที่นี่ จะทำให้เราได้มีประสบการณ์ เตรียมตัวปรับตัวสู่อาชีพที่ใฝ่ฝันได้อย่างมั่นใจ" หนุ่ม เพชร-บารมี เจริญวงษ์ ใฝฝันงานบริการภาคพื้นดิน บอกว่า คนรุ่นใหม่อยากทำงานอิสระ หรืองานที่ใจรัก เมื่อใฝ่ฝันอยากทำอะไร ใจต้องมุ่งมั่น ตั้งใจ แล้วพยายามไปให้ถึงเส้นทางนั้นให้ได้ "อยากผมชอบพบปะผู้คน เจอคนหลากหลายทำให้ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้มากมาย บางครั้งเราสามารถจะหยิบในสิ่งที่ดีๆ นั้นมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของเราได้ ...งานบริการภาคพื้นดิน ผมชอบ เพราะได้มีการปฏิสัมพันธ์ดูแลเทคแคร์ผู้คนมากมาย ทุกเพศ ทุกวัย หลากหลายวัฒนธรรม ทำให้ได้เรียนรู้ใจเขาใจเรา แล้วงานแบบนี้จะมีปัญหาเฉพาะหน้ามาท้าทาย ให้แก้ปัญหาตลอด ทำให้เรารู้จักคิด รู้จักการแก้ปัญหา รู้จักการปรับตัว รู้จักการวางตัว แต่ก็ต้องอาศัยทักษะที่ดี หรือความเชี่ยวชาญ ทั้งจากการเรียนรู้และการได้อบรมปฏิบัติ ยิ่งจะเพิ่มพูนทักษะให้กับเราได้ ซึ่งเรื่องตรงนี้สามารถจะนำไปใช้กับงานอื่นๆ ได้ครับ" สำหรับหนุ่ม บอร์น-ศรัณย์ พรไพบูลย์สุข อยากเข้าสู่เส้นทาง นักบิน และ สจ๊วต เขากล่าวว่า- - "นักบิน เป็นอาชีพที่น่าสนใจครับ เพราะมีอะไรให้เราเรียนรู้มากมาย แล้วน่าท้าทายมากสำหรับผู้ชาย น่าลองครับ แต่สำหรับ 'สจ๊วต' ผมชอบและสนใจมาก เพราะอาชีพนี้ในแต่ละวันมักเจอสถานการณ์ต่างๆ มากมาย ไม่ซ้ำแบบ สนุกดี ท้าทาย รับสมองอยู่เสมอ ทำให้เราไม่จำเจ ...การทำงานต่างๆ ทำให้ได้เรียนรู้และเกิดประสบการณ์ต่างๆ สามารถที่จะนำมาปรับใช้ในชีวิตของเรา และหากเราได้มาอบรมได้มาเตรียมพร้อมเพื่อเข้าสู่ระบบงานจริงๆ ก็ยิ่งทำให้เราสามารถจะปฏิบัติงานได้ทันที แล้วในยุคนี้ คนรุ่นใหม่อยากธุรกิจของตนเอง แต่คุณต้องมาทำงานเรียนรู้หาประสบการณ์ก่อน แล้วเดินไปตามฝันของคุณ ก็จะประสบความสำเร็จ ทำงานได้ดี" ส่วนสาวอารมณ์ดี แฟร์รี่-ศุภัคญาฎาร์ อัครวัฒนะอังกูร เล่าด้วยรอยยิ้มสดใสว่า- - "ตอนอายุ 16 - 17 ใฝ่ฝันมากเลยคะ อยากเป็นแอร์โฮสเตรสส์ เพราะว่าได้แต่งตัวสวยหรู ได้เดินทางไปเที่ยวรอบโลก แล้วเป็นงานที่ดูดี มั่นคง ...เป็นงานที่ต้องใช้ความสามารถสูง เนื่องจากต้องเจอผู้โดยสารมากมายหลากหลาย ทั้งเจอสภาพอากาศต่างๆ บางครั้งก็เจอเหตุไม่คาดฝัน ฉะนั้นเราต้องอดทนมากกว่าปกติ ใบหน้าต้องดูสวย ยิ้มไว้ก่อน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ต้องเก็บเอาไว้ในใจ อดทนต่อสิ่งรอบข้างให้มาก อาชีพนี้จึงเป็นอาชีพที่น่านับถือมากๆ เลยอยากเป็นน่ะคะ ...ยุคนี้ เวิร์ลด์ไวด์ คนรุ่นใหม่ต้องสตาร์ทอัพ ทำในสิ่งที่ใช่...สนใจในสิ่งที่ชอบ! ขอเชิญมาสู่เส้นทางในฝันกันเลยค่ะ"

เมื่อพร้อมแล้ว เดินตามฝันไปกับ 'สถาบันการบิน ฟลาย แอนด์ เซนส์' ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.flynsenses.com หรือ โทร. 094 224 6415 เพื่อสานฝันให้เป็นจริง!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4