พีช ฉลองครบรอบ 5 ปี ห้าปีแห่งการพลิกประวัติศาสตร์ของสายการบินต้นทุนต่ำในญี่ปุ่น

ศุกร์ ๑๐ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๔๓
? ฉลองครบรอบ 5 ปี ของสายการบินในวันที่ 1 มีนาคม 2560

? ให้บริการแก่ผู้โดยสารทั้งหมดมากกว่า 17 ล้านคน

? เป็นผู้สร้างศักยภาพความต้องการในตลาดขาเข้าของการท่องเที่ยวภายในประเทศญี่ปุ่น (inbound) ตลอดจนริเริ่มอุตสาหกรรมของสายการบินต้นทุนต่ำในญี่ปุ่น

สายการบิน พีช เอวิเอชั่น (Peach Aviation) ("พีช" โดย นายชินอิจิ อิโนอูเอะ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร) ได้ทำการฉลองครบรอบ 5 ปีของการดำเนินงาน ในวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา

จากการเปิดบริการโดยมีฐานการบินอยู่ที่สนามบินคันไซ ในฐานะของสายการบินต้นทุนต่ำแห่งแรกของประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนมีนาคม 2555 ที่ผ่านมา พีชยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าให้บริการผู้โดยสาร ด้วยการใช้คอนเซ็ปต์ของการเป็น "รถไฟที่บินได้" โดยมุ่งหวังจะเป็น "สะพานที่เชื่อมต่อระหว่างประเทศในเอเชียและประเทศญี่ปุ่น" ซึ่งพีชได้ใช้ประโยชน์จากความได้เปรียบทางภูมิศาสตร์ของสนามบินคันไซ ที่เดินทางมาประเทศในเอเชียได้ใกล้กว่าการเดินทางจากแถบโตเกียวถึงหนึ่งชั่วโมง นอกจากนี้จากการใช้โมเดลทางธุรกิจอันเป็นเอกลักษณ์ ด้วยการพัฒนาเส้นทางการบินทั้งในและระหว่างประเทศ ด้วยความเร็วที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสายการบินในประเทศญี่ปุ่น พีชจึงได้รับการตอบรับเกินคาดด้วยจำนวนผู้โดยสารรวมถึงกว่า 1 ล้านคน ในเดือนพฤศจิกายน 2555 เป็นเวลาเพียง 8 เดือนตั้งแต่เริ่มดำเนินการ และได้ให้บริการผู้โดยสารรวมถึง 5 ล้านคนในเดือนเมษายน 2557 และ 10 ล้านคนในเดือนสิงหาคม 2558 ปัจจุบันได้ให้บริการแก่ผู้โดยสารแล้วจำนวนทั้งสิ้นถึงกว่า 17 ล้านคน

ในปี 2555 ซึ่งเป็นปีที่สายการบินพีชเริ่มเปิดดำเนินการ และถือเป็นปีแรกของการเริ่มต้นสายการบินต้นทุนต่ำในประเทศญี่ปุ่น พีชได้รับส่วนแบ่งการตลาดไม่ถึงร้อยละ 5 ในปีนั้น แต่ปัจจุบันพีชได้เติบโตจนได้ส่วนแบ่งทางการตลาดเกินกว่าร้อยละ 10 (แหล่งที่มา: สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศญี่ปุ่น กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่งและการท่องเที่ยวแห่งญี่ปุ่น)

ตั้งแต่ปี 2555 ที่ผ่านมา จำนวนของผู้โดยสารจากเอเชียที่เดินทางเข้ามาในประเทศญี่ปุ่น มายังสนามบินคันไซ มีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก มากกว่าสนามบินหลักอื่นๆ ในประเทศ นั่นเป็นเพราะพีชได้เดินหน้าเป็นผู้นำสร้างให้เกิดความต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น ด้วยเหตุผลดังกล่าว สายการบินน้องใหม่ที่เข้ามาตั้งฐานอยู่ในสนามบินคันไซอย่างพีชนี้ จึงได้รับการยอมรับในเอเชีย และกลายมาเป็นสายการบินต้นทุนต่ำแห่งแรกของประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ได้รับรางวัล "สายการบินต้นทุนต่ำในเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2015" จาก CAPA เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2558 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ พีช ยังถือเป็นสายการบินที่มีความโดดเด่น โดยเฉพาะสำหรับผู้โดยสารผู้หญิง ด้วยการดีไซน์เครื่องบินโดยการใช้สีชมพูดอกฟิวเซีย หรือดอกโคมญี่ปุ่น (พืชไม้ดอกสวยงามสีแดงอมม่วง) และการมุ่งเน้นไปยังกลุ่มหญิงสาวเป็นหลัก นอกจากนี้พีชยังเป็นที่ชื่นชอบของผู้โดยสารจำนวนมาก ผู้ซึ่งเดินทางอิสระด้วยตัวเองในอดีต ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ เกือบร้อยละ 30 ของผู้โดยสารทั้งหมดจะเป็นกลุ่มหญิงสาวที่มีอายุระหว่าง 20 ถึง 30 ปี และอัตราของผู้โดยสารที่เป็นชาวต่างชาติก็มีเกินกว่าร้อยละ 70 ในเที่ยวบินระหว่างประเทศ ซึ่งแสดงให้เห็นความเป็นจริงของคอนเซ็ปต์อันโดดเด่นของสายการบิน ในการให้บริการ "รถไฟที่บินได้" โดยพีชได้เริ่มต้นสร้างศักยภาพความต้องการในการใช้บริการสายการบิน ให้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คน ซึ่งถือเป็นการสร้างวิถีใหม่ของการใช้ชีวิตให้กับผู้คนในหลากหลายพื้นที่ และพีชได้สร้างสไตล์ใหม่แห่งการเดินทางอันมีเอกลักษณ์อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการเดินทางแบบวันเดย์ทริปสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศ

นายชินอิจิ อิโนอูเอะ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พีช เอวิเอชั่น กล่าวว่า "กว่า 5 ปีที่ผ่านมา พีชยังคงมุ่งมั่นพัฒนาการบริการด้วยอัตราบินที่เร็วที่สุดในอุตสาหกรรมการบินของประเทศญี่ปุ่น และยังคงมีการเดินหน้าสร้างในสิ่งที่มองว่าเป็นไปได้ให้เป็นไปได้ เราต้องขอขอบคุณลูกค้าของเราทุกท่านที่ได้ไว้วางใจใช้บริการของเราจนวันนี้ เหล่าบรรดาผู้ที่ให้การสนับสนุนเรา ตลอดจนไปถึงผู้ที่ดำเนินการให้กับเราในพื้นที่ต่างๆ และบุคคลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเราทั้งหมด ขอบคุณมากๆ ครับ ซึ่งในช่วงแรกๆ ที่พีชได้เริ่มดำเนินการ ผลตอบรับก็ไม่ค่อยดีนัก หลายๆ คนได้กล่าวว่าสายการบินต้นทุนต่ำไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น และการตั้งฐานการบินที่สนามบินคันไซ ซึ่งเผชิญกับสภาวะการลดลงของจำนวนผู้โดยสารและเที่ยวบิน จะไม่มีวันประสบความสำเร็จ"

"แต่ในวันนี้ สายการบินต้นทุนต่ำได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในประเทศญี่ปุ่น ด้วยจำนวนของผู้โดยสารที่เดินทางมายังสนามบินคันไซ ซึ่งมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย และพีชยังคงจะเดินหน้าส่งรอยยิ้มไปถึงผู้คนในเอเชีย พร้อมรอคอยการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากทุกๆ ท่าน"

พีชยังคงเดินหน้าให้บริการในฐานะผู้นำนวัตกรรมสำหรับแวดวงสายการบินในประเทศญี่ปุ่น และยังเติมเต็มความสดใสด้วยสีประจำสายการบินไปบนฟากฟ้าของประเทศญี่ปุ่นและเอเชีย เรายังคงตั้งหน้าตั้งตาคอยที่ดูเรื่องราวการดำเนินของพีชหลังจากวันนี้และต่อๆ ไป"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital