“Sushi Saito” ครองแชมป์ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียจากการจัดอันดับของ Opinionated About Dining

จันทร์ ๐๓ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๒:๒๐
ร้าน Sushi Saito ของเชฟทาคาชิ ไซโตะ ในย่านรปปงงิ กรุงโตเกียว ขึ้นชื่อว่าจองคิวได้ยากเย็นแสนเข็ญ จึงไม่น่าแปลกใจที่ร้านนี้คว้าแชมป์ในการจัดอันดับ 100+ ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียโดย Opinionated About Dining (OAD)

สตีฟ พล็อตนิคกิ ผู้ก่อตั้ง OAD ไม่แปลกใจกับผลดังกล่าว เพราะร้านอาหารจากญี่ปุ่นต่างติดโผกันถ้วนหน้า โดยจากการจัดอันดับ 200 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย มีร้านอาหารจากญี่ปุ่นติดอันดับถึง 137 ร้าน ส่วนร้านอาหารจากฮ่องกงติดอันดับ 33 ร้าน และสิงคโปร์ 11 ร้าน

"ตอนแรกผมว่าจะแยกลิสต์ของญี่ปุ่นกับเอเชียออกจากกัน แต่พอเห็นว่าร้านอาหารจากญี่ปุ่นติดอันดับหลายร้านมาก ผมจึงตัดสินใจเผยแพร่ลิสต์เดียวเพื่อให้เชฟญี่ปุ่นเป็นที่รู้จักอย่างที่ควรจะเป็น"

ทาคาชิ ไซโตะ เป็นอดีตเชฟฝึกหัดที่ร้าน Sushi Kanesaka และได้พัฒนาฝีมือจนเชี่ยวชาญการทำซูชิสไตล์ของร้านนี้ โดยใช้อาหารทะเลที่คัดเลือกมาอย่างพิถีพิถัน นำมาทำซูชิด้วยทักษะการทำที่แม่นยำและไร้ที่ติ ซูชิของเขามีสัดส่วนของข้าวและหน้าซูชิที่สมดุล จึงให้รสชาติที่สมบูรณ์แบบเสมอ นอกจากนี้ ซูชิทุกชิ้นที่วางลงตรงหน้าลูกค้ายังมีขนาด รูปร่าง และอุณหภูมิเท่ากันไม่มีผิดเพี้ยน ด้วยความสามารถในการทำซูชิทุกชิ้นให้เหมือนกันอย่างสม่ำเสมอเช่นนี้ เราจึงไม่แปลกใจเลยว่าเพราะเหตุใดนักวิจารณ์หลายๆคนจึงไปลิ้มรสซูชิที่ร้านนี้ปีละ 3-4 ครั้ง

สำหรับอันดับสองตกเป็นของร้าน Matsukawa โดยผู้ที่จะจองร้านนี้ต้องได้รับเชิญจากลูกค้าขาประจำเท่านั้น นักวิจารณ์ของ OAD ยกให้ร้านนี้เป็นร้านอาหารแนวไคเซกิดั้งเดิมที่ดีที่สุดในโตเกียว ร้านนี้เชี่ยวชาญในการนำวัตถุดิบจากธรรมชาติมารังสรรค์เป็นอาหารรสเลิศ ด้วยการผสานรสชาติอันเรียบง่ายแต่ไร้ที่ติเข้ากับความสง่างามแบบญี่ปุ่นอย่างลงตัว

ส่วนอันดับสามตกเป็นของร้าน Ultra-Violet by Paul Pairet โดยสตีฟ พล็อตนิคกิ กล่าวว่า "การทำอาหารเปลี่ยนจากแนวโมเลกูลาร์มาสู่สไตล์ที่เป็นธรรมชาติมากขึ้นในปัจจุบัน ผมยินดีที่ได้เห็นร้านอาหารแนวนี้ติดอันดับต้นๆ เช่นนี้"

ผลการจัดอันดับ 100+ ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียประจำปี 2560

1 Sushi Saito โตเกียว, ญี่ปุ่น

2 Matsukawa โตเกียว, ญี่ปุ่น

3 Ultra-Violet by Paul Pairet เซี่ยงไฮ้, จีน

4 Kyo Aji โตเกียว, ญี่ปุ่น

5 Den โตเกียว, ญี่ปุ่น

6 Miyoshi เกียวโต, ญี่ปุ่น

7 Tenzushi Kyomachi-ten ฟุกุโอกะ, ญี่ปุ่น

8 Ogata เกียวโต, ญี่ปุ่น

9 Kimoto โกเบ, ญี่ปุ่น

10 Mizai เกียวโต, ญี่ปุ่น

43 Tori-Shiki โตเกียว, ญี่ปุ่น

44 Sushi Yoshitake โตเกียว, ญี่ปุ่น

45 Sugita โตเกียว, ญี่ปุ่น

46 Cuisine[s] Michel โตเกียว, ญี่ปุ่น

47 Nakahara โตเกียว, ญี่ปุ่น

48 Sukiyabashi Jiro โตเกียว, ญี่ปุ่น

49 Chateau โตเกียว, ญี่ปุ่น

50 Nakamura โตเกียว, ญี่ปุ่น

รับชมผลการจัดอันดับฉบับเต็มได้ที่ http://www.opinionatedaboutdining.com/2017/asia.html

เกี่ยวกับ Opinionated About Dining

OAD คือระบบจัดอันดับร้านอาหารชั้นนำ ที่รวบรวมข้อมูลจากสมาชิกซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะการทำอาหาร โดยสมาชิกเหล่านี้ได้เดินทางไปยังที่ต่างๆ เพื่อสัมผัสกับศิลปะการทำอาหารทั่วโลก

สื่อมวลชนติดต่อ: Whitney Buggs, 1-646-277-7110

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%