เครือศิริปันนาร่วมสืบสาน “งานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2560” และเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

พฤหัส ๒๐ เมษายน ๒๐๑๗ ๐๗:๒๘
เครือศิริปันนาร่วมกับวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ร่วมสืบสาน "งานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2560" โดยได้เข้าร่วมขบวนแห่พระพุทธรูปสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 13 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา พร้อมร่วมใจกันเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในเทศกาลสงกรานต์มหามงคลต้อนรับปีใหม่ของชาวไทย

เครือศิริปันนาได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ด้วยการเข้าร่วมขบวนแห่พระพุทธรูปสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้อัญเชิญพระอัฏฐารสจำลอง ตกแต่งแบบพุทธศิลป์ล้านนาอันงดงาม ออกจากวิหารหลวงเพื่อให้ประชาชนชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวได้สรงน้ำขมิ้นส้มป่อย ทั้งนี้ทางเครือศิริปันนาได้เตรียมจัดขบวนแห่ในรูปแบบล้านนาอย่างสวยงามตระการตา ซึ่งนอกจากการสรงน้ำพระอัฏฐารส จำลอง เพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว และยังได้จัดขบวนร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านได้นำความเจริญมาสู่พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ผ่านโครงการในพระราชดำริอีกด้วย

โดยขบวนแห่พระอัฏฐารสอันยิ่งใหญ่ในปีนี้ ไล่เรียงลำดับเริ่มจากขบวนขันเชิญ ขบวนหาบเครื่องไทยทาน ขบวนเสลี่ยงปีเปิ้ง (ปีระกา) รถแห่พระอัฏฐารสซึ่งจะมีเครื่องสูงแบบล้านนาประกอบเกียรติยศ นับเป็นการจัดขบวนสักการะที่ถูกต้องงดงาม ครบถ้วนตามแบบประเพณีดั้งเดิม ตามด้วยขบวนเชิดชูโครงการในพระราชดำริ จัดอยู่บนจองอ้อย (คานหามคัวตานแบบล้านนา) และปิดท้ายด้วยขบวนจ้อจ๊าง

วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร และ บริษัทในเครือศิริปันนา ขอน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมสืบสาน เชิดชู และคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมประเพณีอันงดงามของชาวล้านนาสืบไป ซึ่งการเข้าร่วมขบวนแห่พระพุทธรูปสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นความตั้งใจจริงของทีมงานศิริปันนา ในการเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมทางวัฒนธรรมอันยิ่งใหญ่ ที่จะเกิดขึ้นเพียงปีละ 1 ครั้ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้