ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล สยายปีกสู่ตลาดโลกต่อเนื่อง เตรียมเปิดโรงแรมแห่งแรกที่บังกลาเทศ

ศุกร์ ๒๑ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๔:๐๖
ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล รุกขยายอาณาจักรธุรกิจโรงแรมในตลาดโลกอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ทำการลงนามในสัญญากับเครือโรงแรมเลคชอร์ (Lakeshore Hotels) เพื่อเปิดโรงแรมดุสิตปริ้นเซส ธากา ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งแรกของเครือดุสิตในประเทศบังกลาเทศ โดยมีกำหนดที่จะเปิดให้บริการสิ้นปี 2560 นี้

ปัจจุบัน บังกลาเทศเป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโตของเศษฐกิจเร็วที่สุดเป็นอันดับสองของโลก โดยมีกรุงธากาเป็นเมืองหลวงและเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ อีกทั้งยังเป็นศูนย์รวมธุรกิจและเป็นที่ตั้งสำนักงานของบริษัทข้ามชาติที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียใต้

โรงแรมใหม่แห่งนี้จะเป็นโรงแรมธุรกิจระดับกลางบนทำเลทางฝั่งเหนือของเมืองและใช้เวลาเดินทางเพียง 5 นาทีจากสนามบินนานาชาติฮาสราท ชาจาราล โดยจะเปิดภายใต้รูปแบบแฟรนไชส์ใหม่ของดุสิตที่เน้นการมอบผลตอบแทนสูงสุดแก่เจ้าของภายใต้การดำเนินธุรกิจของแบรนด์ที่มีมาตรฐานสากล

โรงแรมประกอบด้วยห้องพักจำนวน 80 ห้อง และห้องสวีท 10 ห้อง ในอาคารความสูง 13 ชั้น ทุกห้องจะมีการออกแบบที่ทันสมัยพร้อมกับให้ความรู้สึกสบาย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ซึ่งรวมไปถึงห้องอาหาร ห้องประชุม และสระว่ายน้ำชั้นดาดฟ้า

ด้วยทำเลที่สะดวกต่อการเดินทางและอยู่ห่างจากแหล่งโรงงานผลิตและย่านการค้าที่สำคัญเพียงไม่กี่นาทีทำให้รงแรมดุสิตปริ้นเซส ธากา เป็นจุดนัดพบที่สมบูรณ์แบบของนักธุรกิจจากทั่วทุกมุมโลก

"การเปิดโรงแรมดุสิตปริ้นเซส ธากา ถือว่าเป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมสำหรับการนำเสนอรูปแบบแฟรนไชส์ใหม่ของเราในตลาดโรงแรมที่มีความคึกคัก" นายลิม บุน ควี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว "การเป็นพันธมิตรกับเลคชอร์ โฮเท็ล มีความสำคัญต่อดุสิตในด้านการเติบโตที่ยั่งยืนและการขยายธุรกิจไปสู่นานาประเทศ เรารู้สึกยินดีที่เลคชอร์ โฮเท็ล นำแบรนด์โรงแรมที่มีเอกลักษณ์ด้านการบริการอย่างไทยมาเปิดที่ธากา ซึ่งเป็นเมืองเศรษฐกิจที่มีชีวิตชีวาและเติบโตอย่างรวดเร็ว"

นาย คาซิ ทาเรค เชมส์ (Mr Kazi Tareq Shams) กรรมการผู้จัดการ บริษัทเลคชอร์ โฮเท็ล กล่าวว่า "เราอยู่ในธุรกิจโรงแรมมานานกว่า 15 ปีแล้ว และได้บริหารโรงแรมขนาดกลางภายใต้ชื่อเลคชอร์ในกรุงธากาที่ประสบความสำเร็จมา 2 แห่ง เราจึงรู้จักตลาดนี้เป็นอย่างดี อีกทั้งความชำนาญในด้านการบริหารธุรกิจโรงแรมของเราได้เพิ่มสูงขึ้นมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เรายินดีที่ดุสิตเล็งเห็นถึงความแข็งแกร่งของเราในด้านนี้ การดำเนินงานโรงแรมภายใต้แบรนด์ดุสิต ปริ้สเซสถือเป็นเกียรติอย่างแท้จริงและเรามั่นใจว่าโครงการนี้จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน"

ปัจจุบัน ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล บริหารโรงแรมทั้งในประเทศและต่างประเทศรวม 29 แห่ง และมีโรงแรมที่กำลังจะเปิดให้บริการในระยะเวลา 3-5 ปี ข้างหน้าเพิ่มอีกกว่า 51 แห่งทั่วโลก ภายใต้แบรนด์รวม 4 แบรนด์ คือ ดุสิตธานี ดุสิตดีทู ดุสิตปริ๊นเซส และดุสิตเดวาราณา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4