แอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็มลงนามข้อตกลงการใช้รหัสสายการบินร่วมกับสิงคโปร์แอร์ไลน์และซิลค์แอร์

ศุกร์ ๒๑ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๗:๔๗
แอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็ม (Air France-KLM) ลงนามในข้อตกลงบันทึกความเข้าใจกับสิงคโปร์แอร์ไลน์ (SIA) และซิลค์แอร์ สายการบินในเครือ เพื่อการใช้รหัสสายการบินร่วมกัน มีผลตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2560*

แอร์ฟรานซ์ (Air France) จะทำการเพิ่มรหัสสายการบิน 'AF' กับสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์สำหรับเที่ยวบินที่ทำการบินจากสิงคโปร์ไปยังเมลเบิร์นและซิดนีย์ (ออสเตรเลีย) รวมทั้งเที่ยวบินที่ดำเนินการโดยซิลค์แอร์ (SilkAir) ไปยังกัวลาลัมเปอร์, ปีนัง (มาเลย์เซีย) และภูเก็ต (ประเทศไทย) ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน สิงคโปร์แอร์ไลน์จะทำการเพิ่มรหัสสายการบิน 'SQ' กับเส้นทางบินที่ดำเนินการโดยแอร์ฟรานซ์ที่บินจากปารีส-ชาล์สเดอกอลล์ (Paris-Charles de Gaulle) ไปยัง 10 จุดหมายปลายทาง ดังนี้ อะเบอร์ดิน, บอร์โดซ์, เอดินเบิร์ก, ลิสบอน, ลียง, มาดริด, มาร์แซล, นิวคาสเซิล, นีซ และตูลูซ

ทั้งนี้ สายการบินสามารถนำเสนอเส้นทางบินแก่ผู้โดยสารเพื่อความต่อเนื่องโดยใช้เส้นทางบินที่ใช้ร่วมกัน โดยผู้โดยสารสามารถจองตั๋วโดยสารเพียงครั้งเดียว รวมทั้งเช็คอินกระเป๋าเดินทางตรงไปยังจุดหมายปลายทางได้เลย

แอร์ฟรานซ์และสิงคโปร์แอร์ไลน์จะได้หาโอกาสขยายการใช้รหัสร่วมกับสายการบินอื่นๆ ที่อยู่ในกลุ่มตามลำดับ เพื่อให้ผู้โดยสารมีทางเลือกที่หลากหลาย และได้รับความสะดวกในการเชื่อมต่อเที่ยวบินเมื่อเดินทางระหว่างยุโรป, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และออสเตรเลีย นอกจากนี้ ทั้งสองสายการบินจะได้ศึกษาความเป็นไปได้ในเรื่องการสะสมและแลกไมล์เมื่อเดินทางด้วยไฟลท์ที่ใช้รหัสร่วมกันสำหรับผู้โดยสารที่เป็นสมาชิกของ Air France-KLM's Flying Blue และ Singapore Airlines' KrisFlyer

นายแพทริก รูซ์ (Patrick Roux), รองประธานอาวุโส กลุ่มพันธมิตรสายการบินแอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็ม (Alliances of Air France-KLM group) กล่าวว่า: "ข้อตกลงใหม่นี้ถือเป็นข่าวที่ยอดเยี่ยมสำหรับสายการบินและผู้โดยสารของเรา ที่จะได้รับความสะดวกสบายเพิ่มมากขึ้นในการต่อเครื่องเมื่อเดินทางจากสิงคโปร์ไปยังออสเตรเลีย การเป็นพันธมิตรนี้เป็นหนึ่งในเป้าหมายการขยายตลาด ตลอดจนเส้นทางบินให้ครอบคลุมจุดหมายปลายทางทั่วโลก"

นายแทน ไค ปิง (Tan Kai Ping), รองประธานอาวุโส ฝ่ายการวางแผนการตลาด สิงคโปร์แอร์ไลน์ กล่าวว่า: "เรามีความยินดีอย่างยิ่งในการจับมือเป็นพันธมิตรกับแอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็มครั้งนี้ ซึ่งจะยังประโยชน์อย่างยิ่งให้แก่ผู้โดยสารด้วยความสะดวกสบายเมื่อต่อเชื่อมไฟลท์และการใช้รหัสร่วมกันสู่จุดหมายปลายทาง นอกจากนี้ ข้อตกลงใหม่นี้ยังจะเป็นพื้นฐานที่แข็งแกร่งสำหรับโอกาสการร่วมมือระหว่างทั้งสองกลุ่มสายการบินอีกในอนาคต และยังจะเป็นตัวอย่างที่แสดงชัดถึงความมุ่งมั่นในการที่สิงคโปร์เป็นฮับการบินและความสำคัญของตลาดยุโรปด้วย"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4