Emaar Hospitality Group คิดค้นโมเดลการทำสัญญาบริหารจัดการโรงแรมแบบใหม่ เพื่อขับเคลื่อนการสร้างมูลค่าระยะยาวให้กับเจ้าของ

อังคาร ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๑๕
บริษัทเอมาร์ ฮอสพิทอลิตี้ กรุ๊ป (Emaar Hospitality Group) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรมและสันทนาการในเครือของเอมาร์ พร็อพเพอร์ตี้ส์ พีเจเอสซี (Emaar Properties PJSC) ได้นำเสนอโมเดลใหม่ในอุตสาหกรรมเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ในการทำสัญญาบริหารจัดการโรงแรม

(โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/506051/Emaar_Hospitality_Group.jpg )

โมเดลใหม่นี้แตกต่างจากโมเดลค่าตอบแทนแบบเดิมที่ธุรกิจโรงแรมใช้กันอย่างแพร่หลาย โดยที่ผ่านมานั้น ผู้ดำเนินงานให้กับโรงแรมจะได้รับค่าบริการพื้นฐานคิดเป็นเปอร์เซ็นต์จากรายได้รวม และค่าบริการอินเซนทีฟโดยคำนวณจากผลกำไรโดยรวมจากการดำเนินงาน

แต่โมเดลทางเลือกใหม่ของเอมาร์ ฮอสพิทอลิตี้ กรุ๊ป จะคำนวณโดยอิงจากค่าบริการอินเซนทีฟเท่านั้น ซึ่งขับเคลื่อนโดยความสามารถในการสร้างผลกำไรของผู้ดำเนินงาน มากกว่าให้ความสำคัญกับรายได้

สำหรับอุตสาหกรรมโรงแรมทั่วไปนั้น ผู้ดำเนินงานจะได้รับค่าบริการโดยคำนวณจากรายได้รวมเป็นส่วนใหญ่ แต่โมเดลใหม่จะปรับเปลี่ยนแนวคิดโดยให้เจ้าของโรงแรมและผู้ดำเนินงานหันมาให้ความสำคัญกับการสร้างผลกำไรมากขึ้น

Oliver Harnisch ซีอีโอของเอมาร์ ฮอสพิทอลิตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า โมเดลค่าตอบแทนการบริหารจัดการรูปแบบใหม่นี้ถือเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมโรงแรม "ผู้ดำเนินงานจะรับบทบาทหน้าที่ในการขับเคลื่อนผลกำไรเพื่อสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนให้กับเจ้าของโรงแรม แตกต่างจากโมเดลเดิม ซึ่งผู้ดำเนินงานให้กับโรงแรมจะได้รับค่าตอบแทนการบริหารจัดการพื้นฐานโดยไม่คำนึงถึงค่าใช้จ่ายจากการดำเนินงาน

"โครงสร้างการกระจายรายได้ของอุตสาหกรรมโรงแรมได้เปลี่ยนแปลงไปมาก และเรารู้สึกว่า ผลกำไรคือตัวชี้วัดทรงพลังที่สามารถวัดผลการดำเนินงานได้ดีกว่ารายได้รวม เรานำประสบการณ์ที่สั่งสมมา 10 ปีในฐานะเจ้าของและผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรมที่ได้พัฒนาและดำเนินงานแบรนด์โรงแรมระดับชั้นนำ 3 แห่ง ในการพัฒนาโมเดลใหม่นี้ ดังนั้นเราจึงเข้าใจการดำเนินงานให้กับโรงแรมเป็นอย่างดี" Harnisch กล่าว

"โมเดลใหม่จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าของโรงแรมกับผู้ดำเนินงาน โดยมอบหน้าที่ความรับผิดชอบให้แก่ผู้ดำเนินงานเพิ่มขึ้นในการขับเคลื่อนผลกำไรให้กับโรงแรม ซึ่งจะช่วยสร้างมูลค่าที่ยั่งยืนให้แก่เจ้าของโรงแรมอีกด้วย ถึงแม้ในยามที่ต้องเผชิญกับสภาพเศรษฐกิจที่ท้าทาย ผู้ดำเนินงานก็จะต้องให้ความสำคัญกับการลดค่าใช้จ่ายด้านการดำเนินงานให้มากที่สุดเพื่อสร้างผลกำไรให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง" Harnisch กล่าว

เอมาร์ ฮอสพิทอลิตี้ กรุ๊ป ได้ลงนามในสัญญาบริหารจัดการหลายฉบับ เพื่อดำเนินงานให้กับโรงแรมของนักพัฒนาและเจ้าของโรงแรมต่างๆ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดิอาระเบีย บาห์เรน ตุรกี และอียิปต์ โดยโมเดลใหม่นี้เป็นการต่อยอดโมเดลมาตรฐานเดิม เพื่อให้เจ้าของโรงแรมมีโอกาสเลือกใช้ได้ตามอัธยาศัย

เอมาร์ ฮอสพิทอลิตี้ กรุ๊ป แตกต่างจากบริษัทผู้ดำเนินงานให้กับโรงแรมระดับนานาชาติรายอื่นๆ ที่มองข้ามทรัพย์สินของพวกเขาและหันไปใส่ใจกับสัญญาการบริหารจัดการโรงแรมมากกว่า โดยทางบริษัทกำลังพัฒนาความเชี่ยวชาญในด้านสัญญาการบริหารจัดการ และเสริมสร้างความแข็งแกร่งในด้านการพัฒนาโรงแรมรวม 26 โครงการ

ติดต่อ:

Kelly Home

ASDA'A Burson-Marsteller

โทร.: +9714 4507 600

อีเมล: [email protected]

ที่มา:Emaar Hospitality Group

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?