ทุกการเดินทาง มีเรื่องเล่ากลับมาเสมอ "ให้เราเป็นแรงบันดาลใจ ในการออกเดินทางของคุณ" “กู พึ่ง ไป”

จันทร์ ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๑๔
เพจท่องเที่ยวน้องใหม่ เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มเพื่อนที่ชื่นชอบการออกเดินทาง กับคอนเซ็ปต์ง่ายๆที่อยากจะบอกต่อเรื่องราวการท่องเที่ยวแบ่งปันซึ่งกันและกันแบบเพื่อนถึงเพื่อน

สำหรับเพจท่องเที่ยว "กู พึ่ง ไป" อาจจะไม่ใช่เพจที่ดูแปลกตา หรือ แปลกใหม่มากนัก แต่เป็นอีกหนึ่งเพจที่มีความน่าสนใจในการนำเสนอเรื่องราวการท่องเที่ยวง่ายๆที่ทุกคนสามารถออกเดินทางตามได้แบบไม่ยาก

จุดเริ่มต้นและเรื่องราวการเดินทางในเพจ เกิดจากกลุ่มเพื่อนที่ชื่นชอบการออกเดินทาง ที่แม้ว่าต่างคนจะมีงานประจำเป็นหลักอยู่แล้ว แต่เมื่อมีโอกาส เวลาว่าง หรือวันหยุดยาว ทุกคนก็มักจะรวมตัวสร้างทริปเล็กๆ และออกเดินทางร่วมกัน แม้จะไม่ได้โดดเด่นเรื่องการนำเสนอสิ่งใหม่ๆ แต่เนื้อหาภายในเพจจะบอกเล่าเรื่องราวการท่องเที่ยวและจุดเด่นของแต่ละสถานที่ แบ่งปันความทรงจำระหว่างทางตลอดทริปการท่องเที่ยว แบ่งปันช่วงเวลาและความสุขในการได้ใช้ชีวิตร่วมกัน ที่สำคัญยังแสดงให้เห็นว่าการท่องเที่ยวสามารถเชื่อมโยงมิตรภาพและความสัมพันธ์ของเพื่อนให้แน่นแฟ้นขึ้นได้

นอกจากนั้น การเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละครั้งของพวกเขาไม่จำเป็นต้องใช้ตังค์เยอะ เที่ยวแบบประหยัดค่าใช้จ่าย ตามงบที่มี แบบคุ้มค่า คุ้มราคา แต่มีความสุขก็สามารถติดตามได้จากเพจแห่งนี้

"กู พึ่ง ไป" ชื่อเพจสั้นๆแต่ได้ใจความ ไม่ใช่เขียนผิดหรืออะไร แต่เพราะทางเจ้าของเพจ อยากจะแชร์เรื่องราวการเดินทางที่ตัวเอง เพิ่งไปมา และ พึ่งไปมา

"กู" ชื่อเรียกแทนตัวแบบคนคุ้นเคย กับ กลุ่มเพื่อน ที่อยากจะแบ่งปันเรื่องราวให้ทุกคนได้รู้

"พึ่ง" ที่เล่นคำกับการพ้องเสียงว่า "เพิ่ง" เราเพิ่งเดินทาง เราเพิ่งไป แต่นอกเหนือจากการได้เพิ่งออกเดินทางแล้ว พวกเรายังได้ "พึ่ง" ไม่ว่าจะเป็นพึ่งพิงธรรมชาติ พึ่งพิงวัฒนธรรมและความเป็นอยู่ของแต่ละสถานที่ พึ่งพิงอาหาร อีกทั้งยังได้ พึ่งพิงกันและกัน

"ไป" แทนการออกเดินทาง ไม่ว่าจะไปกิน ไปเที่ยว ไปเล่น หรือไปทำกิจกรรมต่างๆ

"กู พึ่ง ไป" จึงเกิดขึ้นเป็นเหมือนสิ่งที่ย้ำเตือนความทรงจำว่าตลอดทริปการเดินทางทุกคนเคยมีความสุขกันขนาดไหน ได้เดินทางไปในที่ที่อยากไป ได้เดินทางไปในที่ที่ไม่เคยไป ทุกภาพถ่ายที่ถูกบันทึกไว้ และทุกข้อความที่นำเสนอออกมา มีเรื่องราวดีๆที่ในนั้นมากมาย

อีกหนึ่งเพจท่องเที่ยวน้องใหม่ ที่นอกเหนือจากจะได้ถ่ายทอดความความสนุกสนานจากการท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ที่ช่วยบันทึกความทรงจำ และถ่ายทอดความสุขที่ทุกคนได้จากการใช้วันเวลาร่วมกัน

"ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการออกเดินทางของพวกคุณ" แล้วจะพวกคุณจะได้รู้ว่าพวกเรามีความสุขขนาดไหนที่ได้ทำอะไรร่วมกัน..

" กู พึ่ง ไป"www.facebook.com/gupuengpai

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest