ภาพข่าว: ABC ร่วมบรรยายพิเศษงาน “Payment Gateway Ecosystem in Tourism” ดันธุรกิจท่องเที่ยวภูเก็ต

อังคาร ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๘:๑๒
บริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ ABC ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานสัมมนา "Payment Gateway Ecosystem in Tourism" รูปแบบการชำระเงินทางดิจิทัล สำหรับธุรกิจท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต ในหัวข้อ "WeChat Pay บุกไทย ชวนร้านค้าไทยเป็นสมาชิก เปิดรับชำระสินค้าง่ายๆด้วย QR Code" ตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำด้าน E-Payment ขยายแนวธุรกิจสู่เมืองท่องเที่ยว จัดโดย สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ณ ห้องจามจุรี ๑ โรงแรมภูเก็ต เมอร์ลิน จ.ภูเก็ต

นายเปรมชัย กุศลฤกษ์ดี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ ABC ได้ร่วมเป็นวิทยากร ในการบรรยายพิเศษ หัวข้อ "WeChat Pay บุกไทย ชวนร้านค้าไทยเป็นสมาชิก เปิดรับชำระสินค้าง่ายๆด้วย QR Code" แนะนำช่องทางการชำระเงิน WeChat Pay เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายให้ผู้ประกอบการการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งปัจจุบันสถิตินักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาท่องเที่ยวสูงขึ้นเป็นอันดับ 1 โดยช่องทางชำระเงิน E-payment ยังคงเป็นพฤติกรรมการชำระค่าสินค้าและค่าบริการส่วนใหญ่ของชาวจีน WeChat Pay จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกสบายให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนและผู้ประกอบการร้านค้า ในการชำระค่าสินค้าและค่าบริการ

ภายในงานประกอบด้วย บูธนิทรรศการเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจทางดิจิทัล เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว รวมถึงการบรรยายพิเศษในหัวข้อต่างๆ ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน เพื่อเป็นการส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตและรองรับนักท่องเที่ยวชาวจีน นอกจากนี้ภายในงานยังได้รับกระแสตอบรับที่ดีจาก องค์กรภาครัฐ และภาคเอกชนในการสนับสนุน และขับเคลื่อนจังหวัดให้เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว ที่สามารถใช้ระบบดิจิทัลในการตอบโจทย์นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!