สกู๊ตและไทเกอร์แอร์เริ่มดำเนินกิจการภายใต้แบรนด์สกู๊ต ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2560

พฤหัส ๑๕ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๖:๑๗
เว็บไซต์ เคาน์เตอร์เช็คอิน รหัสสายการบิน รวมถึงเครื่องบินรุ่น Boeing 787 Dreamliner และ Airbus A320-family ภายใต้เครือข่ายของสกู๊ตและไทเกอร์แอร์ จะเปลี่ยนมาดำเนินการภายใต้แบรนด์สกู๊ตทั้งหมด

ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคมเป็นต้นไป สกู๊ต สายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก[1] จะร่วมมือกับไทเกอร์แอร์ ดำเนินการเที่ยวบินของทั้งสองสายการบินภายใต้แบรนด์สกู๊ต ซึ่งขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการอนุมัติระเบียบการรวมกลุ่มสายการบิน โดยใช้ใบอนุญาตทั่วไป หรือ Air Operator Certificate ร่วมกัน

เมื่อผ่านการอนุมัติดังกล่าว รหัสกำหนดเที่ยวบินของเที่ยวบินสกู๊ต จะเปลี่ยนจาก TZ เป็น TR ซึ่งเป็นรหัสเที่ยวบินของไทเกอร์แอร์ในปัจจุบัน โดยตารางการบินของทั้งสองสายการบินยังคงเดิม

ทั้งนี้ เว็บไซต์ของสกู๊ต www.flyscoot.com จะเป็นแพลตฟอร์มการจองเที่ยวสำหรับเที่ยวบินทั้งหมดที่ดำเนินการโดยสกู๊ตและไทเกอร์แอร์ ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ของสกู๊ตจะให้บริการจองเที่ยวบินจากทั้งสองสายการบินที่หมายเลข 001 800 852 7146 เคาน์เตอร์เช็คอินจะรวมเป็นของแบรนด์สกู๊ตเท่านั้น นอกจากนี้ ลูกเรือทั้งหมดจะเปลี่ยนยูนิฟอร์มใหม่ เพื่อเฉลิมฉลองการรวมแบรนด์ครั้งนี้ด้วย

ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา การควบรวมกิจการของสกู๊ตและไทเกอร์แอร์จะอยู่ภายใต้บริษัทผู้ถือหุ้นเดียวคือBudget Aviation Holdings นาย Lee Lik Hsin ประธานกรรมการบริหารของ Budget Aviation Holdings กล่าวว่า "แบรนด์สกู๊ต เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวมาแล้วทั่วโลก ในเรื่องของความสนุกสนาน ความบันเทิง และนวัตกรรมใหม่ๆ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การรวมกลุ่มสายการบินของสกู๊ตและไทเกอร์แอร์เพื่อขยายเครือข่ายของแบรนด์สกู๊ตนั้น จะนำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบไร้รอยต่อ ให้กับผู้โดยสารของเรามากขึ้น"

เที่ยวบินของสกู๊ต ที่บินสู่กรุงเทพฯ กวางโจว ฮ่องกง และไทเป จะยังคงให้บริการด้วยเครื่องบิน B787 และ A320 โดยในระหว่างขั้นตอนการจองเที่ยวบินออนไลน์ บนหน้าเว็บไซด์จะระบุรุ่นของเครื่องบินที่ใช้ในเที่ยวนั้นๆ ฝูงบิน Airbus A320-family ของไทเกอร์แอร์ จะถูกเปลี่ยนโฉมภายนอกใหม่ ด้วยสีเหลืองและดำซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงแบรนด์สกู๊ต โดยการเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่นี้ คาดว่าจะเสร็จลงกลางปี 2561

ผู้โดยสารจองเที่ยวบินของสกู๊ตและไทเกอร์แอร์ ในเที่ยวบินตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคมเป็นต้นไป จะได้รับการติดต่อทางอีเมลล์ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน ถึงวันที่ 23 กรกฎาคม โดยผู้โดยสารของสกู๊ต จะได้รับตารางการบินใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงรหัสการกำหนดเที่ยวบินจาก TZ ไปที่ TR นอกจากนี้ผู้โดยสารทุกท่านยังสามารถเริ่มซื้อและจองเที่ยวบินของสกู๊ตและไทเกอร์แอร์ได้จากเว็บไซต์สกู๊ต www.flyscoot.com หรือผ่านศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ของสกู๊ตที่ 001 800 852 7146

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการควบรวมกิจการของสกู๊ตและไทเกอร์แอร์ได้ที่ www.flyscoot.com/th/th-brandmerger

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%