ตำรวจท่องเที่ยวไม่รอเกิดเหตุ สแตนบายเรือตรวจการณ์ 20 ลำ 13 จุดทั่วประเทศ

ศุกร์ ๑๘ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๑๙
ตำรวจท่องเที่ยวไม่รอเกิดเหตุ สแตนบายเรือตรวจการณ์ 20 ลำ 13 จุดทั่วประเทศ พร้อมรับมือการท่องเที่ยวฤดูฝน ทุกแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำที่สำคัญทั่วประเทศ คลื่นสูง ลมแรง ทุกอุบัติเหตุทางน้ำ ตำรวจท่องเที่ยวตั้งเป้า "ถึงเร็ว ช่วยไว อัตราการตายลด"

พล.ต.ต. ประเสริฐ เงินยวง ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์นักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมทางน้ำจากการเล่นน้ำ เรือชน คลื่นลมแรง ตลอดจนการดำน้ำนั้น ตำรวจท่องเที่ยวมิได้นิ่งนอนใจ ส่งทัพหน้าแก้ปัญหาดังกล่าวด้วยการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพร้อมเรือเร็วช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ สแตนบายกว่า 20 ลำ 13 จุดท่องเที่ยวทางน้ำที่สำคัญทั่วประเทศ

โดยเรือทั้ง 20 ลำนี้ เป็นเรือขนาดความยาว 32 ฟุต 2 เครื่องยนต์ สามารถทำความเร็วถึง 40 นอต หรือ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีความจุ 12 ที่นั่ง ซึ่งตัวเรือได้รับการออกแบบมาให้มีพื้นที่สำหรับทำการปฐมพยาบาล ทั้งภายในเรือยังประกอบไปด้วย ชุดช่วยชีวิต ถังออกซิเจน เปลหาม และชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้นครบครัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลนักท่องเที่ยวตามความมุ่งมั่นของกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวในการถึงที่เกิดเหตุเร็ว ช่วยได้จริง ช่วยได้ไว อัตราการตายลดลง โดยตำรวจท่องเที่ยวจะออกปฏิบัติหน้าที่พร้อมผู้ช่วยซึ่งได้ผ่านการอบรมหลักสูตรการปฐมพยาบาลเบื้องต้น การช่วยคนจมน้ำ และการทำ CPR มาแล้วเป็นอย่างดี นักท่องเที่ยวจึงสามารถมั่นใจและอุ่นใจได้ว่าจะได้รับความปลอดภัยระหว่างการท่องเที่ยวในฤดูฝนนี้อย่างแน่นอน

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิด "โครงการรณรงค์สร้างความเชื่อมั่นในการรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำ" กล่าวมอบนโยบายในการดูแลนักท่องเที่ยวแก่เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวระหว่างการท่องเที่ยวฤดูฝนนี้ และพาสื่อมวลชน ชมศักยภาพเรือตรวจการณ์สาธิตการใช้ อุปกรณ์ในการให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวภายในเรือ และพาสื่อมวลชนร่วมล่องเรือตรวจการณ์ไปตาม แม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อโชว์ศักยภาพการรักษาความปลอดภัยทางน้ำแก่นักท่องเที่ยว ณ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital