พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ เชื่อหรือไม่! คว้ารางวัลพิพิธภัณฑ์ไทยยอดนิยม Museum Thailand Popular Vote 2017

อังคาร ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๐๘:๕๐
วรัญญู ทิพยมนตรี ผู้จัดการทั่วไป ริบลีส์ เวิลด์ พัทยา รับรางวัล Museum Thailand Popular Vote 2017 ซึ่งสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) จัดขึ้นเป็นปีแรก โดยมี พลอากาศเอก ดร.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี

สำหรับรางวัล Museum Thailand Popular Vote 2017 เกิดขึ้นหลังจากที่สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ(มิวเซียมสยาม) ได้เปิดตัวเว็บไซต์ www.museumthailand.com เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา เพื่อเป็นศูนย์รวบรวมข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้กว่า 1,500 แห่งทั่วประเทศ พร้อมจัดแคมเปญ Museum Thailand Popular Vote 2017 เพื่อเป็นการยกระดับการพัฒนาคุณภาพและกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงพิพิธภัณฑ์ในประเทศไทย โดยเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าไปโหวตพิพิธภัณฑ์ที่ชื่นชอบ และได้ประกาศผลพร้อมมอบรางวัลให้แก่พิพิธภัณฑ์ที่มีความนิยมสูงสุด 20 อันดับ ซึ่ง พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ เชื่อหรือไม่! จังหวัดชลบุรี ชนะใจประชาชนอย่างท่วมท้น ได้คะแนนผลการโหวตเป็นหนึ่งในสุดยอด 20 อันดับ ดังกล่าว

วรัญญู ทิพยมนตรี ผู้จัดการทั่วไป ริบลีส์ เวิลด์ พัทยา เปิดเผยว่า "พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ เชื่อหรือไม่! เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงของโลก เกิดขึ้นจากความตั้งใจของนายโรเบิร์ต ริบลีส์ ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะของนักเขียนการ์ตูนอิสระ และเจ้าของเรื่องราวสิ่งแปลกประหลาดเหลือเชื่อ อีกทั้งยังเป็นนักเดินทางชื่อดัง ที่สะสมของแปลกประหลาดจากทั่วโลกกว่า 300 ชิ้น เขารวบรวมความมหัศจรรย์จากทั่วทุกมุมโลก มีทั้งความลี้ลับพิสดาร ความงดงามที่น่าประทับใจ จนสามารถเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ "Ripley's Believe or Not!" ได้สำเร็จครั้งแรกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดย Ripley's Believe It or Not! (พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ เชื่อหรือไม่! สาขาประเทศไทย) เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เป็นแห่งแรกของเอเชีย ซึ่งเราได้หมุนเวียนจัดแสดงสิ่งมหัศจรรย์ต่าง ๆ จากพิพิธภัณฑ์ริบลีส์ เชื่อหรือไม่! ทั่วโลก อาทิ หน้ากากหนังมนุษย์, หัวคนย่อส่วนเหลือ 3 นิ้ว, เรือจำลองไททานิคจากไม้ขีดไฟมากกว่า 1,000,000 ก้าน, เครื่องประดับทำด้วยเส้นผมมนุษย์, ปลาเทราต์มีขน, บอลสามสีของชาลี,

ชายผู้มีลูกตาดำ 4 ลูกตา, ม้าสามขา และพิพิธภัณฑ์ปลาฉลาม ฯลฯ ซึ่งผู้ที่มาเยี่ยมชม ก็จะได้เรียนรู้ถึงวัฒนธรรม ประเพณี และความรู้จากทั่วโลก นอกจากส่วนของพิพิธภัณฑ์ริบลีส์ เชื่อหรือไม่! สาขาประเทศไทย แล้วยังมีอีก 1 พิพิธภัณฑ์ คือ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง Louis Tussaud's Waxworks และที่มีโซนเครื่องเล่นต่างๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ Ripley's Infinity Maze, Ripley's Haunted Adventure โกดังผีสิง, Ripley's Scream in the Dark, Ripley's Moving Theater 12D และ THE VAULT

สำหรับรางวัล Museum Thailand Popular Vote 2017 ที่ได้รับในครั้งนี้ นับเป็นความสำเร็จอีกครั้งของ พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ เชื่อหรือไม่! ประเทศไทย ซึ่งเราจะยังคงมอบประสบการณ์และความสนุกสนานที่สามารถมาเที่ยวชมได้ทั้งครอบครัว พร้อมจัดกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยสามารถติดตามโปรโมชั่นและกิจกรรมที่จัดขึ้นตลอดทั้งปีได้ทาง www.ripleysthailand.com

ริบลีส์ เวิลด์ พัทยา ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ศูนย์การค้ารอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยา เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-23.00 น. แฟนเพจ fb:Ripleysthailand หรือโทร.038-710-294

คำค้น: ริบลีส์ เวิลด์ พัทยา, รางวัล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital