ผู้ว่าเมืองแดกูบินร่วมงานเปิดประตูสู่เมืองสุดโรแมนติก แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ พร้อมสานต่อความสัมพันธ์ไทย-เกาหลี

พุธ ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๒๘
ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงานแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเมืองแดกู เมืองสำคัญที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศเกาหลีใต้ ภายใต้ชื่องาน "Korea Daegu Night 2017" ซึ่งจัดขึ้นโดยผู้ว่าการเมืองแดกู เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวรวมถึงประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เส้นทางการศึกษาดูงานที่น่าสนใจ วัฒนธรรมประเพณีของเมืองแดกู ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นอีกเมืองหนึ่งที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย อีกทั้งยังเป็นเมืองที่โรแมนติก จนมีซีรี่ย์ดังหลายเรื่องที่เคยใช้เมืองแดกูเป็นสถานที่ในการถ่ายทำ ไม่ว่าจะเป็นซีรี่ส์ดังอย่าง Oh! my venus ,Love rain , It's okay, That's love เมืองแดกูยังมีสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่ได้รับการรับรองให้เป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก้ นอกจากนี้แดกูถือเป็นต้นกำเนิดของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างซัมซุง โดยในสมัยก่อนซัมซุงได้เริ่มธุรกิจอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องแต่งกายเป็นลำดับแรกๆ และได้พัฒนาขยายธุรกิจจนติดอันดับบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่างที่ทราบกันในปัจจุบัน อีกทั้งเมืองแดกูยังมีอาหารที่ควรค่าแก่การไปลิ้มชิมรส เนื่องจากแดกูมีถนนที่รวบรวมของกินไว้มากมายหลายชนิด ล่าสุดผู้ว่าการเมืองแดกูได้เปิดเผยถึงจำนวนนักท่องเที่ยวไทยที่หลั่งไหลไปเที่ยวเกาหลีรวมถึงเมืองแดกู พร้อมยังเปิดเผยถึงสายการบิน T'Way ที่เปิดเที่ยวบินตรงกรุงเทพฯ-แดกู เพิ่มความสะดวกสบายในการท่องเที่ยวเมืองแดกูมากยิ่งขึ้น นอกจากต้องการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวเมืองแดกูแล้ว ผู้ว่าการเมืองแดกูยังมีวัตถุประสงค์ที่จะสานสัมพันธ์ระหว่างเมืองแดกู และกรุงเทพมหานครเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างสองเมือง ตลอดจนการพัฒนาความสัมพันธ์ทางการทูตอันยืนยาวระหว่างไทยและเกาหลี ในโอกาสนี้ผู้ว่าการเมืองแดกูจึงยินดีและถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้สานสัมพันธ์ รวมถึงประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวเมืองแดกู เมืองที่ขึ้นชื่อในด้านแฟชั่น ,ความสวยความงาม และอุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิคส์ ให้ได้ทราบ

คุณควอน ยองจิน ผู้ว่าการเมืองแดกู กล่าวว่า "ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่จากกรุงเทพมหานคร และทุกท่านที่มาร่วมงานในวันนี้ ผมจัดงานในค่ำคืนนี้ขึ้นเพื่อต้องการจะประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเมืองแดกู ซึ่งเป็นเมืองที่มีสถานที่สวยงามมากมาย นอกจากนี้ยังมีสถานที่ทางประวัติศาสตร์รวมถึงอาหารหลากหลายชนิดให้ได้ลิ้มลองกัน จากการสำรวจขององค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวปี 2016 พบว่านักท่องเที่ยวของประเทศไทยและประเทศเกาหลีใต้มีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้น ผมจึงเลือกมาประชาสัมพันธ์ที่ประเทศไทย ในตอนนี้ทางแดกูกับสายการบินทีเวย์ได้ร่วมมือกันเปิดเที่ยวบินที่สามารถเดินทางจากกรุงเทพฯไปยังเมืองแดกูโดยตรงได้ ทำให้สะดวกสบายกับนักท่องเที่ยวไทยมากยิ่งขึ้น โดยจะให้บริการเที่ยวบินแรกในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ และก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าเมืองแดกูมีราคาตั๋วเครื่องบิน ที่พัก และอาหารถูกกว่าโซลถึง 30 % ฉะนั้นผู้ที่สนใจมาเที่ยวไม่ต้องกังวลเรื่องของค่าใช้จ่ายในการเดินทางเลยครับ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการมาประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้จะได้สานสัมพันธ์อันดีระหว่างกรุงเทพ และเมืองแดกู รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเกาหลีใต้และไทยได้ดำเนินความสัมพันธ์ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ปีหน้าความสัมพันธ์ของพวกเราจะครบรอบ 60 ปีแล้ว ผมหวังว่าการประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้จะเป็นการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้นและมีความสัมพันธ์อันดีตลอดไปครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4