ประกวดการออกแบบสินค้าชุมชน : ค้นหา..สุดยอดนักออกแบบสินค้าท่องเที่ยวชุมชน (Thailand Local Tourism Design Awards 2017)

พุธ ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๒๑
ททท. เปิดตัวโครงการ Village Festival ในการ "ค้นหาสุดยอดนักออกแบบสินค้าท่องเที่ยวชุมชน" มุ่งชวนนักคิดรุ่นใหม่เข้าร่วม เป้าหมายผลักดันสินค้าชุมชนออกสู่ตลาดโลกด้วยเอกลักษณ์ไทยดีไซน์ล้ำสมัย ชิงเงินรางวัล Thailand Local Tourism Design 2017 มูลค่ารวมกว่า 2,000,000 บาท

คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า โครงการ Village Festival เป็นโครงการส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาสินค้า ท่องเที่ยวชุมชน เพื่อเพิ่มมูลค่า ยกระดับการท่องเที่ยว โดยสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างชุมชน นักคิด นักออกแบบ และกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ ร่วมกันพัฒนาต่อยอดสินค้าที่มีในชุมชนให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย โดยได้จัดแคมเปญ Thailand Local Tourism Design Awards 2017 เพื่อ "ค้นหา... สุดยอดนักออกแบบสินค้าท่องเที่ยวชุมชน" ในรูปแบบการประกวดออกแบบสินค้าของที่ระลึกและของฝาก และกิจกรรมท่องเที่ยวชุมชนให้มีมูลค่าเพิ่ม ซึ่งแนวคิดนี้จะมีส่วนช่วยในการพัฒนาเศรษฐกิจท่องเที่ยว, สร้างรายได้ให้กับชุมชนและยังเป็นการส่งเสริมผู้ประกอบการในชุมชนให้มีความคิดสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาสินค้าของตนให้ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวและส่งเสริมให้เกิดรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน โดยสินค้าที่ได้รับรางวัลจะได้การรับรองมาตรฐานจากโครงการและได้รับการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆให้เป็นที่รู้จักเพื่อต่อยอดทางการตลาดและการขายต่อไป

สำหรับผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัคร และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/villagemissionthailand หรือ http://sukjaistation.tourismthailand.org/villagefestival สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถส่งประกวดได้ถึงวันที่ 29 กันยายน 2560 โดยทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบ 20 ทีมสุดท้าย จะได้สิทธิ์เข้าร่วมสัมมนาและอบรมเพื่อพัฒนาต่อยอดผลงานของตน (workshop) เป็นเวลา 1 วัน พร้อมรับเงินทุนจำนวน 100,000 บาท สำหรับใช้ในการผลิตสินค้า และสื่อประชาสัมพันธ์ โดยทั้ง 20 ทีม จะได้มีโอกาสนำสินค้าที่ผลิตจริงมาขายในงาน "Village Festival" ที่จะจัดขึ้น ณ สวนอุทยานจุฬา 100 ปี ในวันที่ 24-26 พฤศจิกายน 2560

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะประกาศผลการประกวด และจัดพิธีมอบรางวัลให้กับทีมที่ชนะเลิศภายในงานแสดง "Village Festival ชุมชนน่าหลงใหล" ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2560ณ สวนอุทยานจุฬาฯ 100 ปี โดยผู้เข้ารอบ 20 ทีม จะได้โอกาสนำเสนอผลงานของตนต่อกลุ่มธุรกิจในวันงานอีกด้วย ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ "Thailand Local Tourism Design Awards 2017" โทร.084-011-3223, 02-250-5500 ต่อ 3477 หรือ www.facebook.com/villagemissionthailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4