ททท. ชวน “เที่ยวเมืองไทยใกล้ๆ กรุง@เพชรสมุทรคีรี” กับ “วิถีแห่งสายน้ำ เที่ยวชิดติดกรุง” 31 สิงหาคม – 3 กันยายน 2560 งานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 44 ณ ฮอลล์เอ และ ห้องบอลรูม ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

พฤหัส ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๔๔
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยกลุ่มจังหวัดเพชรสมุทรคีรี ซึ่งเป็นกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 ประกอบด้วย จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสงคราม และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขอเชิญร่วมงาน "เที่ยวเมืองไทยใกล้ๆ กรุง@เพชรสมุทรคีรี" กับวิถีแห่งสายน้ำ เที่ยวชิดติดกรุง ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 3 กันยายน 2560 ในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 44 ณ โซนฮอลล์ เอ และห้องบอลรูม ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร พบกับกิจกรรมส่งเสริมการขายและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดเพชรสมุทรคีรี โดยการนำของดี ของเด่น โอท็อปขึ้นชื่อ ที่พัก แหล่งท่องเที่ยวคุณภาพ รวมกว่า 80 ผู้ประกอบการคัดสรรมาให้ผู้เข้าร่วมงานได้เลือกซื้อได้อย่างจุใจ

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท. กล่าวว่า "กลุ่มจังหวัดเพชรสมุทรคีรี" มีวิสัยทัศน์ในการเป็นฐานในการลงทุนด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เป้าประสงค์รวมคือการเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยว ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 คือการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเชื่อมโยงการท่องเที่ยว การค้าและพื้นที่ทางเศรษฐกิจ จึงต้องเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวสำหรับตลาดในประเทศ สร้างการรับรู้ในมุมมองใหม่ และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น ชุมชนต่างๆ เพื่อขยายตลาดสร้างการรับรู้การท่องเที่ยวใหม่ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่ไม่เคยรู้จักกลุ่มจังหวัดเพชรสมุทรคีรี ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ก่อให้เกิดการกระตุ้นกระแสการเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มนักท่องเที่ยวระยะใกล้ เป็นการเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวโดยตรง

ภายในงานทางผู้จัดงานได้สร้างบรรยากาศให้เสมือนเดินชมงานอยู่ในกลุ่มจังหวัดเพชรสมุทรคีรี โดยแบ่งออกเป็น 3 โซนหลัก ได้แก่

(1) โซนแรก "เส้นทางสร้างสุข" Inspiration Route แนะนำเส้นทางท่องเที่ยวตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา พร้อมร่วมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณผ่านนิทรรศการ "รูปที่มีทุกบ้าน" ให้ผู้เข้าร่วมงานได้เก็บข้อมูลเพื่อเป็นแนวทางท่องเที่ยวหรือทำกิจกรรมบนเส้นทางนี้

(2) โซนที่สอง คือโซน "สุขกาย" Slow life พบกับโปรโมชั่นแพ็กเกจที่พัก โรงแรม รีสอร์ท แหล่งท่องเที่ยว อาทิ ที่พักแนวผจญภัยใกล้ชิดธรรมชาติที่แก่งกระจาน โรงแรมจากหัวหิน เมืองแห่งการพักผ่อนของ, สุขสบายใช้ชีวิตติดแม่น้ำกับอัมพวา หรือจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างเดอะเวเนเซีย ที่พากันมาเสนอขายในราคาประหยัด

(3) โซนที่สาม "อิ่มสุข" Taste of Local ชวนชิมอาหารท้องถิ่น เมนูขึ้นชื่อ ของฝาก สินค้าผลิตภัณฑ์จากกลุ่มจังหวัดเพชรสมุทรคีรี อาทิ น้ำตาลสด ข้าวแช่ น้ำพริก กระยาสารท กลุ่มขนมจีนน้ำยาบ้านบางสะพาน ข้าวผัดปลาทูโบราณจากตลาดบางน้อย ยำปลาทูแม่กลอง มหาชัยซีฟู้ด ขนมเทียนแก้วคู่แท้ ส้มโอขาวใหญ่ไร้เมล็ด ขนมเค้กสบันงา ข้าวตังสุคันธา มะนาวเมืองเพชรเชื่อมน้ำผึ้ง กลุ่มแปรรูปผลไม้บ้านหาดขาม พร้อมด้วยกลุ่มวิสาหกิจจากชุมชนต่างๆ ที่นำสินค้าคุณภาพมาจำหน่าย

พิเศษ...เพียงซื้อสินค้าในโซนเพชรสมุทรคีรี รับคูปองแลกของที่ระลึกมากมาย

กิจกรรมไฮไลท์ผ่านเวทีกิจกรรม Chill Talk Trip…ร่วมพูดคุยกับเซเลบชื่อดัง กูรูด้านการท่องเที่ยว ทุกวันงาน พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม รำวงพื้นบ้าน การแสดงเรียกเสียงหัวเราะ เล่นเกมส์รับของที่ระลึกแบบ Limited Edition เป็นต้น

31 ส.ค.60 เชียร์ ฑิฆัมพร จะชวนมาเรียนรู้ภูมิปัญญาและชวนชิมอาหารถิ่นขึ้นชื่อ

1 ก.ย.60 ต่อ ธนภพ พูดคุย เชิญชวน ทำกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

2 ก.ย.60 พอร์ช ศรันย์ พูดคุยเล่าเรื่องราววิถี Slow life ริมสายน้ำเส้นทางเพชรสมุทรคีรี

3 ก.ย.60 ตุ๊ก ชนกวนันท์ พูดถึงเรื่องราวความประทับใจพร้อมชวนท่องเที่ยวในเส้นทางตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการประมูลที่พัก โรงแรมภายในจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 99 บาท ผ่าน Facebook Live เพจเพชรสมุทรคีรี โดยรายได้ทั้งหมดมอบให้การกุศลของทั้ง 4 จังหวัด

พบความพิเศษอย่างต่อเนื่อง อาทิ ชมสาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่น การทำกระยาสารสามอ่าวและการทำสปาเกลือ ช้อปสินค้านาทีทอง ในราคาประหยัด ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมภาคกลาง ย้อนรำลึกบรรยากาศวันวานกับรำวงย้อนยุค การแสดงเมจิคโชว์ ร่วมสนุกกิจกรรมเล่นเกมส์ชิงรางวัล เป็นต้น งานเที่ยวเมืองไทยใกล้ๆ กรุง@เพชรสมุทรคีรี จะมีขึ้นในวันที่ 31 สิงหาคม ถึง 3 กันยายน 2560 ภายในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 44 ณ ฮอลล์ เอ และ ห้องบอลรูม ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook: เพชรสมุทรคีรี / Instagram: @phetsamutkhiri

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้