รองนายกฯ ย้ำท่องเที่ยวไทยต้องติด TOP TEN ในปี 61

จันทร์ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๐๑
วันนี้ (25 ส.ค.60) พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 6 คณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปด้านการท่องเที่ยว วัฒนธรรม และการกีฬา ครั้ง ที่ 2/2560 โดยมีคณะกรรมการจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงวัฒนธรรม องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ

พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีได้มีมติรับทราบให้ปี 2561 เป็น "ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน" หรือ "Amazing Thailand Tourism 2018" ซึ่งมุ่งเน้นการเพิ่มสัดส่วนของนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและรักษาฐานตลาดเดิม เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจและกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม บนการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและความพร้อมบนพื้นฐานความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของไทย มีเป้าหมายเพื่อดึงดูดตลาดนักท่องเที่ยวในประเทศและตลาดนักท่องเที่ยวต่างประเทศ อาทิ จีน อินเดีย อาเซียน เอเชียตะวันออก และยุโรป

- กิจกรรม "ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน" ประกอบด้วยกิจกรรมหลักและกิจกรรมสนับสนุน โดยกิจกรรมหลักประกอบด้วย 7 กิจกรรม ได้แก่ การท่องเที่ยวเชิงกีฬา การท่องเที่ยวเชิงอาหาร การท่องเที่ยวทางน้ำ การท่องเที่ยวเพื่อการแต่งงานและฮันนีมูน การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และสุขภาพ การท่องเที่ยวโดยชุมชน และการท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งประกอบด้วยจัดกิจกรรมที่สำคัญ เช่น การแข่งขันการบิน Air Race 1 การแข่งขัน Moto GP การแข่งขันเจ็ตสกีโลก การจัดกิจกรรมวิ่ง Thailand Marathon (Iron Man) การจัดงาน UNWTO World Forum on Gastronomy Tourism ครั้งที่ 4 การจัดงาน Thai FEX-World of Food Asia การจัดแสดงกิจกรรมการท่องเที่ยวโดยชุมชน เป็นต้น ส่วนกิจกรรมสนับสนุนประกอบด้วย 4 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมสนับสนุน ได้แก่ การเป็นเจ้าบ้านที่ดี, การท่องเที่ยว ยามค่ำคืน, การพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการท่องเที่ยว, การจับคู่ธุรกิจระหว่างชุมชนกับบริษัทนำเที่ยว

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในฐานะที่เป็นหน่วยงานหลัก จึงได้ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนบูรณาการการทำงานร่วมกันเพื่อให้การขับเคลื่อนในครั้งนี้ดำเนินงานให้บรรลุตามเป้าหมาย โดยคำนึงถึงความพร้อมบนพื้นฐานความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของไทย มีความสมดุล ยั่งยืน สอดคล้องกับกระแสความต้องการของประชากรโลกและเจตนารมณ์ของ UNWTO และมุ่งเน้นการเพิ่มสัดส่วนของนักท่องเที่ยวคุณภาพและรักษาฐานตลาดเดิม เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจและกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม

?????????

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4